Những thông tin rò rỉ mới nhất của iPhone 8 cho thấy điểm "tử huyệt" của chiếc smartphone đình đám này, theo Forbes.

Xác nhận 'tử huyệt' của iPhone 8

09/08/2017, 15:31

Những thông tin rò rỉ mới nhất của iPhone 8 cho thấy điểm "tử huyệt" của chiếc smartphone đình đám này, theo Forbes.

iPhone 8 sẽ trang bị màn hình tràn cạnh

Forbes nhận định rằng dù giá của sản phẩm mới nhất của Apple có thể rất đắt tiền, nhưng iPhone 8 có thể sẽ lại là một thành công rực rỡ. Dù vậy, những rò rỉ về thiết kế cũng như cấu hình của iPhone 8 xác nhận về một "tử huyệt" của sản phẩm này.

Theo Ming-Chi Kuo, một chuyên gia phân tích sản phẩm của Apple thì công ty công nghệ Mỹ đang phải đối mặt với 2 thử thách lớn là chuỗi cung ứng linh kiện và thiết kế trong việc ra đời iPhone 8.

Cụ thể, "tử huyệt" của iPhone 8 chính là việc Apple dùng một màn hình OLED tràn cạnh. Chính điều này, theo Ming-Chi Kuo sẽ khiến sản lượng iPhone 8 được sản xuất giảm mạnh.

"Phiên bản OLED sẽ khan hàng khi chúng tôi dự báo rằng trong quý 3 năm nay chỉ có khoảng 2 - 4 triệu sản phẩm được sản xuất, thậm chí số lượng thực tế còn ít hơn. Chúng tôi không nghĩ rằng năng suất sản xuất iPhone OLED sẽ tăng đáng kể trước quý 4/2017. Và cầu cao nhưng khan hàng sẽ vẫn tiếp tục cho tới quý 1/2018 trước khi được cải thiện sau đó", chuyên gia Ming-Chi Kuo nhận định.

Để dễ so sánh, Apple đã bán được tới 41 triệu iPhone trong quý 3/2017 - quý tài chính thứ 3 của Apple kết thúc vào ngày 31.7 -, và bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus khi mới phát hành đã bán được gần 25 triệu chiếc chỉ sau vài tuần.

Người dùng hiện đang rất mong chờ iPhone 8, vì vậy với năng suất chỉ 2 đến 4 triệu chiếc sẽ là một sự hỗn loạn không nhỏ cho thị trường. Năm ngoái trong quý 4, Apple đã bán được tới 45 triệu sản phẩm vì vậy, sản lượng iPhone 8 thật sự sẽ là một "thảm họa" trong mùa mua sắm Giáng sinh năm nay.

Forbes cho rằng nếu bạn may mắn có được iPhone 8 trước thời điểm Giáng sinh, bạn không nên sử dụng chiếc điện thoại mới mà hãy chờ tới kỳ mua sắm Giáng sinh để bán đấu giá chiếc điện thoại của mình.

Ngoài tử huyệt sản lượng, iPhone 8 cũng sẽ chỉ được xuất xưởng với 3 màu là vàng (đồng), đen, bạc mà thôi. Như vậy sau 2 thế hệ iPhone 6S và iPhone 7, màu vàng hồng có thể bị loại bỏ hoàn toàn.

Ái Vi

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xác nhận 'tử huyệt' của iPhone 8