Sáng ngày 22.8, UBND thành phố Huế phối hợp với Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA Việt Nam) tổ chức Hội thảo “Xây dựng thành phố Huế văn hóa và du lịch thông minh - nhiệm vụ và giải pháp”.

Xây dựng thành phố Huế văn hóa và du lịch thông minh

Võ Thế Nghĩa | 22/08/2022, 14:39

Sáng ngày 22.8, UBND thành phố Huế phối hợp với Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA Việt Nam) tổ chức Hội thảo “Xây dựng thành phố Huế văn hóa và du lịch thông minh - nhiệm vụ và giải pháp”.

Theo đó, dự án “Xây dựng thành phố Huế văn hóa và du lịch thông minh” do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ là chương trình nhằm cụ thể hóa dự án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Huế. Dự án quy hoạch chi tiết hai bờ sông Hương.

Dự án thực hiện với các mục tiêu xây dựng đề án phát triển du lịch thành phố Huế và xây dựng hệ thống thông tin du lịch thông minh; phát triển trung tâm du lịch văn hóa đô thị và mở rộng mạng lưới đi bộ đô thị ở Huế; lắp đặt hệ thống chiếu sáng thông minh và camera giám sát dọc theo bờ sông Hương; xây dựng năng lực hành chính công trong phát triển du lịch và quản lý đô thị.

z3662402436642_a581800559c4e0d8878af707270299a9.jpg
Phát triển trung tâm du lịch văn hóa đô thị và mở rộng mạng lưới đi bộ đô thị ở Huế.

Ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, Huế là thành phố Festival của Việt Nam, thành phố du lịch sạch của ASEAN, thành phố bền vững môi trường ASEAN. Đây cũng là thành phố tiêu biểu của các đô thị trong cả nước hiện đang phát triển bền vững môi trường theo hướng tăng trưởng xanh thích ứng với biến đổi khí hậu.

Theo ông Phương, việc Chính phủ Hàn Quốc quyết định tài trợ cho dự án này có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với thành phố Huế và tỉnh Thừa Thiên Huế. Nhất là trong bối cảnh thành phố Huế và tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế trong thời gian đến, đồng thời phải đảm bảo phát triển bền vững, hài hòa giữa bảo tồn - phát triển, bảo vệ môi trường sinh thái tự nhiên.

Chủ tịch UBND tỉnh này hy vọng rằng, với sự tham gia thảo luận, góp ý của các chuyên gia, các nhà nghiên cứu, các cơ quan ban ngành… sẽ giúp thành phố Huế thực hiện thành công dự án “Xây dựng thành phố Huế Văn hoá và Du lịch thông minh”, đáp ứng được mong muốn của lãnh đạo tỉnh, thành phố và nhân dân trên địa bàn. Đồng thời góp phần quan trọng cho phát triển ổn định, bền vững ngành văn hóa và du lịch trên cơ sở đưa công nghệ vào hạ tầng du lịch, khai thác và quảng bá nguồn tài nguyên văn hóa và du lịch; góp phần đẩy nhanh tiến độ đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế, với đặc trưng văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện môi trường và thông minh.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận, trao đổi làm rõ các nội dung chính như: Tầm nhìn, mục tiêu và bài toán đặt ra trong xây dựng thành phố Huế văn hóa và du lịch thông minh; Phương án tạo lập và nội dung số không gian văn hóa phức hợp phục vụ tạo cứ điểm văn hóa du lịch cồn Dã Viên; Phương hướng lắp đặt trang thiết bị nền tảng (tập trung và phân tán chiếu sáng thông minh, camera giám sát, wifi công cộng), phục vụ tạo đường thông minh phía Nam sông Hương. 

Hiện nay, dự án đang ở trong giai đoạn khảo sát, nghiên cứu, phân tích, tìm ý tưởng, đề xuất và xây dựng nhiệm vụ quy hoạch. Việc tổ chức Hội thảo với tiêu đề “Xây dựng thành phố Huế Văn hóa và Du lịch thông minh - Nhiệm vụ và giải pháp” nhằm mục đích lắng nghe, tham khảo, tiếp thu các ý tưởng, các quan điểm, các tâm tư, tình cảm, tâm huyết và kinh nghiệm của các đồng chí lãnh đạo các cấp, các ngành, các nhà quản lý, các chuyên gia, các nhà nghiên cứu nhằm giúp các đơn vị tư vấn quản lý dự án xây dựng ý tưởng để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xây dựng thành phố Huế văn hóa và du lịch thông minh