Nhiều tuyến đường thấp trũng trên địa bàn TP.HCM tiếp tục ngập sâu do triều cường dâng cao dù không có mưa. Nước dâng cao đã gây ngập cục bộ, tràn vào nhà ảnh hưởng đến đời sống và sinh hoạt của hàng ngàn người dân.

Xe ba gác kiếm tiền triệu mỗi đêm nhờ... triều cường

Long Hải | 08/12/2017, 13:04

Nhiều tuyến đường thấp trũng trên địa bàn TP.HCM tiếp tục ngập sâu do triều cường dâng cao dù không có mưa. Nước dâng cao đã gây ngập cục bộ, tràn vào nhà ảnh hưởng đến đời sống và sinh hoạt của hàng ngàn người dân.

Đường ngập sâu khiến cho hàng loạt xe máy của người dân chết máy, nhiều người phải bì bõm lội nước hàng cây số đểdắt xe về nhà. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để nhiều người “hái ra tiền” chỉ trong vài tiếng ngắn ngủi. Đó chính là dịch vụ xe ba gác chở xe máy qua điểm ngập của một số người dân.

Liên tiếp những ngày qua, một số khu vực tại TP.HCM rơi vào tình trạngngập lụt khi triều cường xuất hiện đều đặn hai buổi sáng, chiều. Tại nhiều quận, huyện như: Nhà Bè, Bình Chánh, Bình Tân, Thủ Đức, quận 12… các tuyến đường không khác gì những consông nhỏ.

Tại đường Lê Văn Lương, trong đợt đỉnh triều cường lúc 19 giờ 30 tối qua, nước ngập đến yên xe máy. Dòng người vất vả dẫn xe chết máy qua khỏi đoạn đường này cứ nối dài còn những chiếc xe ba gác này lại chạy “dập diều” và rất đắt khách. Phí vận chuyểnngười và xe qua đoạn đường ngập sâu dao động từ 20.000 - 50.000 đồng. 1 chiếc xe ba gác có thể giúp người dân kiếm tiềntriệu mỗingày.

Lê Văn Lương là một trong những tuyến đường ngập lụt điển hình ở TP.HCM khi trung bình một thángngập khoảng 20 đến 25 ngày. Thời gian mỗi lần nước lên và rút hết khoảng 4 tiếng. Chính vì vậy, những chủ xe ba gác cũng “sống khỏe” nhờ dịch vụ “bất đắc dĩ” này.

Tuy nhiên, ngoài việc chở lấy tiền công, những chủ xe này cũng thường xuyên chở miễn phí cả người và xe đối với phụ nữ, người già và học sinh. Hiện trên tuyến đường này cũng mới xuất hiện một nhóm chuyên sửa xe bị chết máy miễn phí cho người dân.

Thực hiện: Một Thế Giới & SaigonTV
Bài liên quan
Cảnh ngập lụt chưa từng thấy tại UAE nhìn từ vệ tinh
Tuần trước, lượng mưa lớn chưa từng có nhấn chìm Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) trong nước, khiến cuộc sống ở thành phố Dubai tê liệt. Trận lụt nghiêm trọng đến mức vệ tinh vẫn có thể ghi nhận cảnh ngập nhiều ngày sau khi mây tan và mưa ngừng rơi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xe ba gác kiếm tiền triệu mỗi đêm nhờ... triều cường