Chạy ở vận tốc 30km/giờ đã có thông báo nguy hiểm, hiện tượng tuột số, không bắt côn khiến chủ nhân chiếc xe Focus của hãng Ford quyết đưa hãng xe này ra tòa.

Xe bị lỗi kỹ thuật, khách hàng kiện hãng Ford ra tòa

Hồ Đông | 08/03/2018, 18:35

Chạy ở vận tốc 30km/giờ đã có thông báo nguy hiểm, hiện tượng tuột số, không bắt côn khiến chủ nhân chiếc xe Focus của hãng Ford quyết đưa hãng xe này ra tòa.

Mới đây ông Võ Quốc Bình (SN 1978, ngụ Q.1, TP.HCM) đã gửiđơn khởi kiện Công ty Ford Việt Nam. Trong đơn ông Bình cho biết việc này nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của cá nhân cũng như những khách hàng khác đã mua xe của hãng này.

Trong đơn khởi kiện, ông Bình nêu rõtháng 2.2018 ông có mua mộtchiếc Ford Focus mangbiển số TP.HCM. Trong chuyến du lịch Tết âm lịch vừa rồi, ông Bình cho rằng gia đình suýt gặp tai nạn trên đèo Cù Mông (Bình Định) vì lỗi kỹ thuật của xe này. Ông Bình và gia đình liền chuyển qua xe khác di chuyển và chỉ đưa xe của mình về TP.HCM thời gian sau đó.

Trong quá trình kiểm tra việcsử dụng xe để thẩm định chất lượng thì xe báo lỗi: Hộp số bị rung giật khi chuyển số, thỉnh thoảng vòng tua cao bất thườnglên đến 6.000 vòng khi di chuyển 30 km/giờ, thường xuyên báo lỗi“Transmission Hot, Wait 5 Minutes" và sau đó báo lỗi nguy hiểm “Transmission Overheating Stop Safely", kèm theo các lỗi trên là hiện tượng bị tuột số, không bắt côn số.

Sau đó, ông Bình liên lạc với Ford Việt Nam báo lỗi và yêu cầu Ford có trách nhiệm. Bốn ngày sau xe ông Bình mới được hướng dẫn vào Ford Citi tại quận Thủ Đức để kiểm tra. Ông Bình khẳng địnhtoàn bộ lỗi trên là do phía nhà sản xuất nên Ford phải chịu trách nhiệm sửa chữa hoàn toàn.

Chiếc xe bị lỗi, khách hàng quyết đưa Ford ra tòa để đòi quyền lợi

Cùng với lỗi này năm 2017, hãng Ford đã bị 70.000 chủ xe kiện tại Úc và buộc phải triệu hồi hàng ngàn chiếc, buộc mua lại hơn 400 chiếc. Trong năm ngoái tại Mỹ, cũng gần 7.000 chủ xe kiện Ford về các lỗi nêu trên.

Thế nhưng với trường hợp của xe ông Bình, trái với trách nhiệm Ford phải khắc phục thì ông nhận được câu trả lời là do lỗi của khách hàng trong quá trình sử dụng. Vì thế, ông Bình yêu cầu Ford Việt Nam phải mua lại xe ô tô theo đúng giá thị trường tại thời điểm này. Cùng với đó là khoản bồi thường thiệt hại với số tiền 100 triệu đồng.

Hiện đơn kiện của ông Bình đã được gửi cho TAND Q.Thủ Đức (TP.HCM) và TAND TP.Hải Dương (tỉnh Hải Dương).

Hồ Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xe bị lỗi kỹ thuật, khách hàng kiện hãng Ford ra tòa