Những ngày gần đây, hàng loạt chiếc ô tô tải lớn chở hàng đã ngang nhiên đỗ trước khu vực bến xe Đông Ba, TP.Huế gây cản trở giao thông, nhưng lực lượng chức trách lại có cách xử lý rất khó hiểu.

Xe tải đỗ nghênh ngang, choán đường, 2 người mặc áo cảnh sát đến ghi sổ rồi đi

Lê Đình Dũng | 10/07/2018, 07:02

Những ngày gần đây, hàng loạt chiếc ô tô tải lớn chở hàng đã ngang nhiên đỗ trước khu vực bến xe Đông Ba, TP.Huế gây cản trở giao thông, nhưng lực lượng chức trách lại có cách xử lý rất khó hiểu.

>>Du lịch Huế: Những hình ảnh không đẹp dưới mắt du khách

Chợ đêm Đông Ba là chợ đầu mối lớn bậc nhất tỉnh, rất đông phương tiện và hàng hóa nhập từ khắp mọi miền đất nước vềđây. Chợ thường đông (họp) từ khoảng 1 giờ hằng đêm đến khoảng 6 giờ. Để tạo điều kiện cho việc mua bán, lâu nay chợ được tập trung ngay trong bến xe Đông Ba, sát bên hông chợ Đông Ba.

Tuy nhiên, những ngày gần đây do lượng hàng hóa nhập về nhiều nên khu vực chợ đêm tại bến xe Đông Ba, TP.Huế đã mở rộng tự phát ra cả bên ngoài đường Trần Hưng Đạo, thay vì chỉ nằm trong khu vực bến xe, bến Chương Dương cũ bên bờ sông Hương như lâu nay.

Cảnh lộn xộn khi đường Trần Hưng Đạo bị chiếm làm chợ

Nhiều người cảm thông việc chiếm đường họp chợ lúc vắng người, nhưng đến khung giờ 6 – 7 giờ cảnh chiếm đường vẫn diễn ra

Không chỉ thế, gần 10 chiếc ô tô tải lớn chở hàng đỗ nghênh ngang trước bến xe như chỗ không người. Trong đó đông nhất là các xe tải lớn biển số đầu 98, 89, 34, 76, 74, 75... chở vải thiều từ phía Bắc vào bán. Tất cả lấy một nửa đường Trần Hưng Đạo đoạn trước bến xe Đông Ba làm chợ.

Điều đáng nói là tình trạng này diễn ra mà không gặp sự chấn chỉnh nào từ lực lượng chức trách, trong khi trụ sở Công an P.Phú Hòa (quản lý cả khu vực chợ Đông Ba) cách nơi họp chợ của các xe tải và chủ hàng chỉ chừng 100m. Mặc dù rất nhiều xe đỗ và lấn chiếm lòng đường, lề đường họp chợ bán hàng nhưng các chủ hàng tự nhiên như đường đã mua hay đã có hợp đồng kinh doanh nên nói cười rất tự nhiên, kể cả khi có lực lượng công an kiểm tra?!

Theo ghi nhận của PV Một Thế Giới, lúc 4 giờ 50 sáng 6.7, đã có hai người mặc áo cảnh sát đến kiểm tra các xe đỗ và xuất hàng sai quy định, nhưng chỉ kiểm tra giấy tờ của các tài xế, ghi chép lạirồi đi. Sau đó,tình trạng đỗ sai quy định, gây mất an toàn giao thông, trật tự đô thị, vẫn không được cải thiện.

Xe bus hoạt động trở lại đầu giờ sáng và người dân đi lại bị các xe tải cản trở lưu thông

Không còn nhận ra con đường lớn trước bến xe Đông Ba, dẫu đã 7 giờ sáng

Tình trạng lấy đường làm chợ của các tài xế ô tô tải và chủ hàng càng gây bức xúc hơn khi cảnh ô tô tải chiếm đường họp chợ diễn ra từ 6 – 7 giờ sáng vào giờ cao điểm với lưu lượng người, phương tiện xe máy, ô tô lưu thông rất đông, nhất là ở điểm giao thương lớn như chợ Đông Ba. Mãi đến sau 7 giờ, Ban quản lý bến xe Đông Ba phát loa kêu gọi, thúc giục giải tỏa, thông đường thông bến, các xe mới di tản.

Clip: 2 người mặc áo cảnh sát kiểm tra, nhắc nhở tài xế xe tải chóng vánh và bỏ đi sau khi ghi sổ

Bài, ảnh, clip: Nhật Lam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xe tải đỗ nghênh ngang, choán đường, 2 người mặc áo cảnh sát đến ghi sổ rồi đi