Cách đây 12 năm, "Sức mạnh đôi tay" là tiết mục đưa Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đi lưu diễn khắp 5 châu, giúp tên tuổi anh em họ Giang vang danh thế giới với nhiều giải thưởng, kỷ lục.

Xem lại tiết mục làm nên tên tuổi anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp

Long Hải | 04/06/2018, 15:30

Cách đây 12 năm, "Sức mạnh đôi tay" là tiết mục đưa Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đi lưu diễn khắp 5 châu, giúp tên tuổi anh em họ Giang vang danh thế giới với nhiều giải thưởng, kỷ lục.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp là hai trong số những nghệ sĩ xiếc nổi tiếng ở Việt Nam hiện nay. Hai anh em bắt đầu biểu diễn xiếc chuyên nghiệp từ năm 1999. Tiết mục nổi tiếng của họ được nhiều người biết đến là "Sức mạnh đôi tay".

Từ năm 2008 đến 2016, hai anh em họ Giang đã biểu diễn tiết mục này ở 20 nước trên thế giới. Cuối năm 2016, Quốc Cơ và Quốc Nghiệp phá kỷ lục Guinness về chồng đầu tại Tây Ban Nha và được báo chí, khán giả trên thế giới khen ngợi hết lời.

Đến tháng 2.2018, hai nghệ sĩQuốc Cơ - Quốc Nghiệpđãnhận lời tham gia chương trình truyền hình nổi tiếng của Anh làBritain’s Got Talent và đã lọt vào vòng chung kết của cuộc thi.

Đêm chung kết Britain’s Got Talent được phát sóng trực tiếp trên kênh ITV của Anh. Quốc Cơ, Quốc Nghiệp tham gia thi tiết mục thứ sáu, sau các màn ca hát, diễn hài kịch. Lần đầu tiên hai nghệ sĩ hoàn thành phần thi mà không có dây an toàn. Họ bước ra sân khấu với trang phục bộ đội. Sau đó, cả hai nhanh chóng thể hiện phần thi với các màn khởi động như chống đẩy, nâng nhau...

Phần khó nhất là màn chồng đầu bước qua các cọc cao trên sân khấu. Quốc Cơ và Quốc Nghiệp khiến khán giả và ban giám khảo hồi hộp khi chiếc cọc cuối có khoảng cách xa, buộc nghệ sĩ trình diễn phải có cú nhảy trong tư thế đang chồng đầu. Cuối cùng, hai anh em nghệ sĩ xiếc hoàn thành phần thi trong cảm xúc vỡ òa của người xem.

Quốc Cơ ôm chặt lấy người em trong hãnh diện và hạnh phúc

Clip phần trình diễn của anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp trong đêm chung kếtBritain’s Got Talent:

Tuy nhiên, ngôi vị quán quân đã thuộc về nghệ sĩ Lost Voice Guy với phần thưởng là 250.000 bảngAnh và một suất biểu diễn cho Hoàng gia Anh ở Royal Variety Show. Các vị trí tiếp theo thuộc về Donchez Dacres và Robert White.

Dù không đứng ở top 3 của chương trìnhnhưng anh em họ Giang đãgây ấn tượng mạnh cho khán giả trên khắp thế giới bằng những màn biểu diễn thăng bằng mạo hiểm đầy cảm xúctrong suốt hành trình đến với Britain’s Got Talent.

Chương trình Britain's Got Talent được viết từ năm 2005 bởi Simon Cowell - “ông trùm” làng giải trí nước Anh. Thông qua những phần thi và câu chuyện về cuộc đời của thí sinh, Britain’s Got Talent đã đưa tên tuổi nhiều tài năng đến với công chúng. Đây cũng là chương trình đã phát hiện ra giọng hát thiên thần đầy xúc cảm của người phụ nữ trung niên Susan Boyle.

Vào năm 2014, chương trình được sách Kỷ lục thế giới Guinness ghi nhận là chương trình truyền hình thực tế thành công nhất toàn cầu. Chương trình hiện được hơn 58 quốc gia mua bản quyền, trong đó có Việt Nam với tên gọi “Tìm kiếm tài năng Việt”.

Long Hải (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xem lại tiết mục làm nên tên tuổi anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp