Chính phủ Úc hiện đang hoàn tất cả thủ tục cuối cùng để cấp giấy phép nhập khẩu để xoài Việt Nam vào thị trường nước này.

Xoài Việt Nam lên đường chinh phục thị trường Úc

tuyetnhung | 08/04/2016, 19:28

Chính phủ Úc hiện đang hoàn tất cả thủ tục cuối cùng để cấp giấy phép nhập khẩu để xoài Việt Nam vào thị trường nước này.

Theo thông báo của Bộ Nông nghiệp và Nguồn nước Úc, chính phủ nước này đang hoàn tất cácthủ tục cuối cùng để cấp giấy phép nhập khẩu đối vớixoài Việt Nam. Theo đó, sau khiđược cấp phép, xoài sẽ là loại trái cây thứ 2của Việt Nam được nhập khẩu vào thị trường Úc.

Đại diện Thương vụ Việt Nam tại Úc cho biết: “Việt Nam có lợi thế là dù người Việt ở khu vực lãnh thổ Bắc Úc rất ít, chỉ khoảng 900 người, song lại cung cấp 30% nguồn trái cây nhiệt đới và rau quả cho toàn nước Úc”.

Trên thực tế, đối với mặt hàng xoài, Bắc Úc chiếm 50% sản lượng của nước Úc, trong đósản lượng từ các nông trang của Việt kiều chiếm hơn 50% sản lượng toàn Bắc Úc.

Đại diện Thương vụ Việt Nam tại Úc cũng cho rằngdo cung cấp một lượng lớn xoài cho thị trường Úc nên Việt Nam đã có một mạng lưới phân phối tiêu thụ xoài trên toàn nước Úc.

“Với sự cam kết hỗ trợ việc nhập khẩu và phân phối xoài trái vụ từ Việt Nam, chúng tahoàn toàn có thể hy vọng xoài Việt sẽ có chỗ đứng trên thị trường khó tính này”, đại diện Thương vụ nhận định.

Còn tại thị trường khó tính như Nhật Bản, xoài Việt Nam đã được cấp giấy phép nhập khẩu sang nước này từ ngày17.9.2015. Hiện nay, xoài đang được xuất khẩu sang Nhật Bản với giá khoảng 8-10 USD/kg. Giá này khá cạnh tranh khi thấp hơn giá xoài của Thái Lan khoảng 2-3 USD/kg. Đặc biệt hơn nữa là xoài Việt Nam đã được rao bán tạo209 điểm bán hàng của hãngAeon trên toàn Nhật Bản với hai mức giá sau thuế là 429 yen/trái(khoảng 77.000 đồng) và 645 yen/trái(116.000 đồng).

Trong khoảng cuối năm 2015, có khoảng 70-80 tấn xoài tươi đã được xuất sang thị trường Nhật Bản.

Hiện nay, xoài của Việt Nam là một trong những mặt hàng hoa quả rất có lợi thế trên thị trường nước ngoài do loại quả này không chỉ thơm ngon mà còn doViệt Nam có thể cung cấp và sản xuất quanh năm.

Tuyết Nhung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tạo động lực tăng trưởng mới cho hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Đảng, Nhà nước Việt Nam coi phát triển quan hệ hữu nghị với Trung Quốc là lựa chọn chiến lược, ưu tiên hàng đầu trong tổng thể đường lối đối ngoại của Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xoài Việt Nam lên đường chinh phục thị trường Úc