Dù được khoa học giải thích rõ về các hiện tượng kỳ lạ này, những con vật khi mọc thêm các bộ phận trên cơ thể đều trở nên dị thường trong mắt nhiều người.

Xôn xao những động vật mọc thêm bộ phận dị thường

Một Thế Giới | 06/02/2016, 20:11

Dù được khoa học giải thích rõ về các hiện tượng kỳ lạ này, những con vật khi mọc thêm các bộ phận trên cơ thể đều trở nên dị thường trong mắt nhiều người.

>>Bạn gái xinh như mộng của Hồ Quang Hiếu lộ diện?

>>Cầm 300 triệu thưởng Tết của chồng và nuốt nước mắt vào trong

>>10 điều cấm kị trong tình yêu cần tránh đầu năm mới

>>Thời niên thiếu của chàng trai mặt như xà tinh ngồi trên đống tiền

>>5 clip hot nhất ngày trên Facebook: Truyền nhân của Lệ Rơi


Dưới đây là một số trường hợp động vật bị đột biến mọc thêm bộ phận trên cơ thể:
1. Sư tử mọc răng trên trán

Một con sư tử núi vừa được phát hiện ở tại tiểu bang Idaho – Mỹ với hàm răng thứ 2 mọc trên trán. Dù đã bị bắn chết nhưng trông nó vẫn rất đáng sợ.

Dong vat moc them bo phan di thuong

Dong vat moc them bo phan di thuong
Sư tử mọc răng trên trán bị bắn chết.

Theo đó, con sư tử lạ lùng này bị một thợ săn bắn chết hôm 30.12.2015 sau khi tấn công một con chó ở thị trấn Weston, phía đông nam tiểu bang Idaho. Con chó may mắn sống sót, còn sư tử không may bị thợ săn truy lùng và giết chết vài giờ sau đó. Tờ Idaho State Journal cho biết chính người nổ súng bắn chết sư tử đã thông báo về sự dị thường của nó cho giới chức trách dù hành động của ông ta là trái phép.

Giới chức IDOFAG cho rằng hàm răng trên có thể là phần còn lại của con sư tử song sinh khác đã chết trong bụng mẹ, hoặc là một loại khối u. Các nhà sinh vật học trong khu vực này chưa bao giờ chứng kiến bất kỳ sự biến dạng đặc biệt nào giống như vậy.

 2. Gà 4 chân kỳ dị ở Thái Lan

Video clip con gà có 4 chân ở Thái Lan gây chú ý trong cộng đồng mạng. Con gà được phát hiện tại một vùng nông thôn ở nước này có tới 4 cái chân. Ngoài hai chân đi lại như bình thường, nó còn có thêm 2 chiếc chân mọc dài ở phía sau đuôi.

Dong vat moc them bo phan di thuong
Gà 4 chân, chân mọc sau đuôi.
3. Gà con 4 chân, phao câu mọc trên lưng

Năm 2010, một trường hợp kỳ lạ xảy ra tại nhà anh Đỗ Đăng Thành ở thôn Mỹ Phú Bắc, xã Mỹ Lợi, huyện Phù Mỹ (Bình Định) khi con gà mái ấp nở được 5 con, trong đó có một con bị dị tật. Hai chân trước của gà con to khỏe bình thường, song phía đuôi mọc thêm phần thân nhỏ treo lủng lẳng với một đôi chân mọc ngược chiều. Chính phần thân nhỏ mọc thêm này tạo thành một phao câu ngược trên lưng gà.

Dong vat moc them bo phan di thuong

Chú gà con có 4 chân, phao câu mọc trên lưng.

Mỗi khi di chuyển về phía trước, hai chân sau gà co lên. Còn khi lùi, 4 chân con gà đều chạm đất. Từ khi nở ra đến nay, chú gà này vẫn khỏe mạnh, chạy theo mẹ kiếm ăn bình thường.

Nhận định về sự kỳ lạ này, Phó giáo sư Nguyễn Khắc Tích, chuyên gia về di truyền, từng giảng dạy tại Đại học Nông nghiệp 1, Hà Nội cho biết, hiện tượng gà 4 chân tuy hiếm nhưng không phải là rất hiếm. Đây là hiện tượng đột biến, thường xuất hiện ở những vùng miền núi, có khí hậu thay đổi nóng lạnh đột ngột, hay do thức ăn thay đổi đột ngột...

Hạ An

>>Câu cá trên sông, ngư dân bắt được ổ trăn khổng lồ

>>Sự thật sau lùm xùm Hari Won, Trấn Thành và Tiến Đạt?

>>Bạn thân hé lộ sự thật khó tin về Hari Won và Tiến Đạt hậu chia tay


Bài liên quan
Cứu sống cụ ông 75 tuổi bị hóc xương gà nguy kịch
Ngày 16.5, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết các bác sĩ tai mũi họng của bệnh viện đã nội soi thành công, lấy dị vật xương gà phức tạp, nhiều ngạnh, cắm vào thực quản của một cụ ông.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp ‘chết yểu’ ngày càng nhiều nhưng ngân hàng vẫn sinh lời cao từ cho vay
Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng doanh nghiệp "chết yểu" gia tăng, tín dụng ảm đạm đang tạo thách thức lớn đối với đà phục hồi tăng trưởng 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xôn xao những động vật mọc thêm bộ phận dị thường