Sáng nay 28.7, tại Nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 4, Quân khu 4 (TP.Vinh, Nghệ An), Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân, Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371 cùng cấp ủy, chính quyền địa phương và gia đình tổ chức lễ viếng, lễ truy điệu 2 sĩ quan phi công SU-22 hy sinh.

Xúc động lễ viếng, truy điệu 2 sĩ quan phi công SU-22 gặp nạn

Quang Cường | 28/07/2018, 11:25

Sáng nay 28.7, tại Nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 4, Quân khu 4 (TP.Vinh, Nghệ An), Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân, Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371 cùng cấp ủy, chính quyền địa phương và gia đình tổ chức lễ viếng, lễ truy điệu 2 sĩ quan phi công SU-22 hy sinh.

Trưa 26.7, chiếc máy bay SU-22, số hiệu 8551 của Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân thực hiện bay huấn luyện, cất cánh từ sân bay Sao Vàng (huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) mất liên lạc lúc 11 giờ 35 ngày 26.7.

Đến khoảng 12 giờ cùng ngày thì người dân ở làng Dừa, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) phát hiện chiếc máy bay này rơi xuống quả đồi cách trụ sở UBND xã Nghĩa Yên khoảng 5km. Vụ tai nạn khiến 2 phi công trên máy bay là thượng tá Phạm Giang Nam, Chủ nhiệm bay của Trung đoàn 921 và trung tá Khuất Mạnh Trí, Phó trung đoàn trưởng hy sinh.

Tối cùng ngày, thi thể 2 sĩ quan phi công được tìm thấy và đưa về nhà tang lễ Quân khu 4.

Ngày 27.7, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã ký quyết định truy thăng quân hàm từ thượng tá lên đại tá đối với sĩ quan Phạm Giang Nam, trung tá lên thượng tá đối với sĩ quan Khuất Mạnh Trí.

Cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định 919/QĐ-TT cấp Bằng Tổ quốc ghi công cho 2 phi công này.

Sáng nay 28.7, tại Nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 4, Quân khu 4 (TP.Vinh, Nghệ An), Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân, Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371 cùng cấp ủy, chính quyền địa phương và gia đình tổ chức lễ viếng, lễ truy điệu thượng táKhuất Mạnh Trí và đại tá Phạm Giang Nam.

Lễ viếng ,truy điệu Thượng tá Khuất Mạnh Trí và Đại tá Phạm Giang Nam hy sinh trong khi thực hiện bay huấn luyện, theo nghi thức Lễ tang Quân đội nhân dân Việt Nam.

Đại diện các cơ quan, ban, ngành ở Trung ương, tỉnh Nghệ An, thành phố Hà Nội, tỉnh Thái Bình và đông đảo cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân và người thân gia đình đã có mặt dự Lễ viếng và Lễ truy điệu, tiễn đưa Thượng tá Khuất Mạnh Trí và Đại tá Phạm Giang Nam về nơi an nghỉ cuối cùng.

Ông Trần Tuấn Việt (trú TP.Vinh) chia sẻ: “Sự hy sinh của 2 đồng chí phi công là một mất mát rất lớn cho gia đình và đất nước. Tôi cũng từng là một người lính nên tôi rất thấu hiểu sự cống hiến của họ. Tôi rất đau lòng khi biết tin họ hy sinh nên đến đây dâng nén hương để tri ân và tiễn biệt họ về nơi an nghỉ cuối cùng”.

Người dân đến viếng nghẹn ngào xúc động trước sự đau thương mất mát của gia đình 2 phi công hy sinh

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng Ngô Xuân Lịch đã gửi vòng hoa kính viếng Thượng tá Khuất Mạnh Trí và Đại tá Phạm Giang Nam

Các cơ quan, đơn vị trong lực lượng quốc phòng và và chính quyền địa phương nhiều nơi gửi vòng hoa kính viếng Thượng tá Khuất Mạnh Trí và Đại tá Phạm Giang Nam

Lễ truy điệu Thượng tá Khuất Mạnh Trí và Đại tá Phạm Giang Nam diễn ra trong không khí trang nghiêm. Đại diện Quân chủng Phòng không - Không quân đọc lời điếu ghi nhận những đóng góp của Thượng tá Khuất Mạnh Trí và Đại tá Phạm Giang Nam đối với Quân chủng Phòng không - Không quân, với Quân đội nhân dân Việt Nam.

Sự hy sinh của Thượng tá Khuất Mạnh Trí và Đại tá Phạm Giang Nam là sự tổn thất lớn cho Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân chủng Phòng không - Không quân; để lại niềm tiếc thương vô hạn cho người thân, gia đình, đồng đội và toàn thể nhân dân.

Sau lễ viếng và truy điệu,thi hài của Thượng tá Khuất Mạnh Trí và Đại tá Phạm Giang Nam được đưa từ TP.Vinh về hỏa táng tại Đài hoá thân Hoàn Vũ, Văn Điển, thành phố Hà Nội và an táng tại quê nhà.

Tìm thấy hộp đen máy bay Su-22U gặp nạn

Máy bay Su-22U sau khi đâm vào núi đã bị vỡ ra nhiều mảnh. Phần đầu máy bay đâm dắt vào núi, đang được lực lượng cứu nạn tìm cách đưa ra ngoài. Do hiện trường nơi máy bay rơi nằm lưng chừng quả núi khá cao, có nhiều cây cối thuộc khu vực làng Dừa (xã Nghĩa Yên, H.Nghĩa Đàn, Nghệ An), 2 ngày qua trời có mưa nên gây khó khăn cho việc tìm kiếm, đưa các mảnh vỡ ra ngoài.

Hiện, lực lượng tìm kiếm cứu hộ cũng đã tìm thấy hộp đen của máy bay Su-22U gặp nạn. Từ chiếc hộp đen này, các cơ quan chức năng sẽ khai thác, thu thập các dữ liệu phục vụ công tác phân tích, tìm ra nguyên nhân gây ra vụ máy bay rơi.

theo Thanh Niên

Tin, ảnh: Quang Cường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xúc động lễ viếng, truy điệu 2 sĩ quan phi công SU-22 gặp nạn