Đau khổ vì cái chết của người em trai Ibrahim ở tuổi 26 vì bệnh ung thư, tiền vệ Yaya Toure của tuyển Bờ Biển Ngà đã tỏ ý oán trách Ban lãnh đạo CLB Manchester City đã không để anh ở cạnh em trai mình mà bắt phải đi cùng đội sang Abu Dhabi để du đấu sau mùa giải vừa rồi.

Yaya Toure: 'Lãnh đạo CLB Man City thiếu chia sẻ với tôi'

Một Thế Giới | 24/06/2014, 21:43

Đau khổ vì cái chết của người em trai Ibrahim ở tuổi 26 vì bệnh ung thư, tiền vệ Yaya Toure của tuyển Bờ Biển Ngà đã tỏ ý oán trách Ban lãnh đạo CLB Manchester City đã không để anh ở cạnh em trai mình mà bắt phải đi cùng đội sang Abu Dhabi để du đấu sau mùa giải vừa rồi.

Em trai của Yaya và Kolo Toure là Ibrahim mắc bệnh ung thư và qua đời ở tuổi 28 tại thành phố Manchester vào tuần rồi. Nén đau thương anh em nhà Toure vẫn quyết định ở lại Brazil để thi đấu cho tuyển Bờ Biển Ngà. Tuy nhiên, Yaya Toure cho rằng nếu trước đó lãnh đạo CLB Man City biết thông cảm và chia sẻ thì anh đã có thêm thời gian ở cạnh người em tội nghiệp của mình.

Trong tâm trạng đau khổ Yaya kể lại là khi Ibrahim, cũng là một cầu thủ đang thi đấu ở Lebanon, được đưa sang Manchester để điều trị thì đó là quãng thời gian khó khăn nhất cuộc đời anh.
“Các quan chức CLB Man City đều biết tôi đã đau khổ như thế nào trong quãng thời gian đó và vào cuối mùa giải tôi bị dính chấn thương cũng bởi vì tôi không còn tâm trí nào để tập luyện, thi đấu nên không điều khiển được đôi chân của mình nữa. Vậy mà họ không chia sẻ với tôi, không cho tôi thêm thời gian để ở cạnh em trai tôi vào những ngày cuối đời”, Yaya ai oán nói.
Cuối mùa giải 2013-2014, Man City đã đăng quang Premier League nhưng sau đó cả đội được nhận lệnh bay sang Abu Dhabi (UAE) để chơi một trận giao hữu với đội bóng cũng thuộc quyền sở hữu của chủ Man City. 
Yaya Toure buộc phải đi sang Tây Á với CLB trong khi Kolo Toure (đá cho Liverpool) thì ở bên cạnh Ibrahim trên giường bệnh. Chính điều này đã khiến Yaya cảm thấy ân hận vì sau đó anh tập trung cùng ĐTQG Bờ Biển Ngà và khi sang Brazil thi đấu thì Ibrahim qua đời.

“Tôi thấy rất thất vọng bởi sự thiếu cảm thông từ lãnh đạo CLB. Tôi muốn có 4-5 ngày để ở cạnh Ibrahim nhưng CLB buộc tôi phải bay sang Abu Dhabi, ở đó đội bóng ăn mừng chức vô địch giải Ngoại hạng, trong khi em tôi thì đang đau đớn trên giường bệnh. Tôi tự trách mình đã không kiên quyết hơn, mạnh mẽ hơn để đòi hỏi họ (lãnh đạo CLB) phải để cho tôi thêm vài ngày”, đội trưởng của Man City hối tiếc khi nói chuyện với tờ France Football.

Trước những lời chỉ trích của Yaya Toure, lãnh đạo CLB Man City thanh minh rằng họ không phải quá khắt khe mà nguyên nhân chính là do Yaya không yêu cầu nghỉ phép để thăm em trai mình. 
Man City cho rằng trong quá khứ họ luôn thoải mái và chia sẻ với các cầu thủ như Pablo Zabaleta, Carlos Tevez hay Emmanuel Adebayor khi họ gặp vướng mắc trong cuộc sống gia đình, cá nhân. “Nếu Yaya nói rằng anh cần vài ngày để thăm em trai mình bị bệnh thì chúng tôi đồng ý tức thời”, người phát ngôn của Man xanh nói với báo chí.
Man City cho biết, họ không hề tệ với Yaya Toure vì trong thời gian Ibrahim điều trị bệnh, CLB đã hỗ trợ hết sức mà trước khi qua đời Ibrahim đã được lãnh đội mời đến sân tập Carrington của CLB như vị khách mời đặc biệt. 
Trong lúc anh em nhà Toure thi đấu ở Brazil, phía Man City thường xuyên liên lạc để cập nhật về tình hình của Ibrahim và sau khi cậu em trai của Yaya qua đời thì đội bóng đã cùng gia đình đứng ra lo thủ tục tang lễ.
Phía lãnh đạo CLB Man City cho rằng, họ đã làm mọi chuyện tốt nhất với cầu thủ của họ chứ không riêng gì Yaya Toure. Đồng thời, theo phía lãnh đạo Man City, có thể việc Yaya “tố” CLB tệ bạc có thể liên quan đến chuyện cầu thủ này có ý định ra đi vì trước đó người đại diện của Yaya Toure là Dimitri Seluk đã có nhiều yêu sách khó hiểu với CLB trong ngày sinh nhật của thứ 31 của Yaya. 
Để đáp lại, trong buổi sinh nhật của Yaya, phía CLB không ai bắt tay cầu thủ này khiến mối quan hệ từ hai phía trở nên rất tệ. Yaya nói anh sẽ giải thích mọi chuyện sau World Cup.

Nguyên An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phát triển đồng bằng sông Hồng: Phải thoát tư duy cũ, chú trọng đổi mới sáng tạo
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Phát triển và cơ cấu lại kinh tế vùng phải dựa vào khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số để nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh của vùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Yaya Toure: 'Lãnh đạo CLB Man City thiếu chia sẻ với tôi'