Trong thông cáo báo chí phát đi ngày 1.8, Công ty Cổ phần Truyền thông Zing (VNG) cho biết vào ngày 31.7.2014, ứng dụng Zalo đã đạt 15 triệu người dùng và 185 triệu tin nhắn mỗi ngày. 

Zalo tăng thêm 5 triệu người dùng trong 4 tháng, thách thức Viber

01/08/2014, 13:45

Trong thông cáo báo chí phát đi ngày 1.8, Công ty Cổ phần Truyền thông Zing (VNG) cho biết vào ngày 31.7.2014, ứng dụng Zalo đã đạt 15 triệu người dùng và 185 triệu tin nhắn mỗi ngày. 

Tính ra, chỉ hơn 4 tháng kể từ cột mốc 10 triệu người dùng vào giữa tháng 3.2014, phần mềm OTT Việt này đã có thêm 5 triệu người dùng. Còn vào cuối năm 2013, số người dùng Zalo được thông báo là 7 triệu người, tăng vượt bậc so với con số 250.000 người mà VNG cho biết vào hồi đầu năm 2013.
Zalo tang them 5 trieu nguoi dung trong 4 thang, thach thuc Viber
Biểu đồ do VNG cung cấp
Về kế hoạch sắp tới, ông Vương Quang Khải, lãnh đạo dự án tại VNG, cho biết: “Chúng tôi tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của khách hàng. Ưu tiên cao nhất của đội ngũ phát triển Zalo là luôn đảm bảo người dùng có thể liên lạc với nhau dễ dàng, tin cậy”.
Cũng theo VNG, ngoài Việt Nam, Zalo cũng được sử dụng rộng rãi trong cộng đồng người Việt hải ngoại gồm Mỹ, Nga, Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản… Phần mềm OTT Việt này cũng đang phát triển thêm giao diện tiếng Anh và sẽ sớm giới thiệu đến người dùng. Hiện Zalo cho phép đăng ký sử dụng ở 190 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Vào tháng 5, nhân chuyến đến Việt Nam làm việc, xúc tiến mở văn phòng đại diện, ông Talmon Marco - CEO của Viber toàn cầu - cho biết tính đến quý 1/2014 Viber đã có 12 triệu người dùng tại Việt Nam. Cùng với việc đặt văn phòng đại diện, Viber sẽ mở thêm số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận ý kiến đóng góp của người dùng dễ dàng hơn.
Trả lời Dân Trí ngày 7.5, ông Talmon Marco nói: "Trên cương vị CEO của Viber, tôi luôn luôn phải e ngại và quan sát về tất cả các đối thủ có mặt trên thị trường.
Những sản phẩm cùng lĩnh vực OTT đều là đối thủ của Viber, nhưng trực tiếp ở mức độ nào thì phải có thời gian thử nghiệm và đánh giá. Khi có nhiều ứng dụng OTT, người dùng sẽ có thêm nhiều lựa chọn và sử dụng, thì họ sẽ biết được chất lượng của sản phẩm nào tốt, từ đó họ có thể chọn sử dụng ứng dụng OTT tốt nhất".
Zalo tang them 5 trieu nguoi dung trong 4 thang, thach thuc Viber
Hiện nay (đầu tháng 8.2014), website Viber.vn vẫn đang xây dựng - Ảnh chụp từ website
Có thể nói, tại thị trường OTT Việt Nam, Viber đang giữ vị trí dẫn đầu, theo sát là Zalo. Những ứng dụng OTT khác như BeeLine, WeChat, Line, hay KakaoTalk cũng đang theo sau rất mãnh liệt nhưng vẫn chưa có thông báo những số liệu chính xác từ các đại diện.
Khả năng sắp có một "trận chiến marketing" cả trên TV và các loại hình quảng cáo khác giữa Viber và Zalo là rất lớn. Bởi Zalo định vị thương hiệu cho mình là OTT Việt vươn ra toàn cầu trong khi Viber chỉ rõ quyết tâm nhắm đến thị trường châu Á. Trong Đông Nam Á, Viber chỉ có hai văn phòng chính là Philippines và sắp tới là Việt Nam.
Số người dùng Viber toàn cầu tính đến tháng 5.2014 là 300 triệu người.
Anh Thư
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Zalo tăng thêm 5 triệu người dùng trong 4 tháng, thách thức Viber