Theo thông tin từ công ty bán lẻ Indonesia Mitra Adiperkasa, trong năm tới, hãng này sẽ mở hàng loạt cửa hàng tại Việt Nam.
Công tybán lẻ Indonesia là Mitra Adiperkasa vừa đánh dấu sự hiện diện của mình trênthị trường Việt Nam bằng việc mở cửa hàng Zara đầu tiên tạiTP.HCM
Fetty Kwartati, Giám đốc phụ trách quan hệ, hợp tác với các nhà đầu tư của Công tyMitra Adiperkasa, cho biết thông qua một công ty con tại Việt Nam, trong năm tới, công ty sẽlên kế hoạch mở chuỗi cửa hàng Zara ở Việt Nam. Ngoài racông ty cũng lên kế hoạch mở các cửa hàng bán một số nhãn hiệu quần áo khác thuộc Tập đoàn Inditex như Bershka và Massimo Dutti.
Việc mở rộng sự hiện diện tại thị trường Việt Nam được Mitra tiết lộ sau khi doanh nghiệp này công bố quan hệ hợp tác với công ty đầu tư General Atlantic của Mỹ.
Trong nửa đầu năm 2016, lợi nhuận ròng của Mitratăng 78%, lên mức 46 tỉ rupiah, so với cùng kỳ năm trước. Đại diện Mitra khẳng định đóng góp cho sự thành công này là nhờ các khoản đầu tư mới, bao gồm cả việc phát triển nền tảng thương mại điện tử Mapemall.com.
Hiện nay, Mitra đang điều hành 15 cửa hàng Zara tại Indonesia. Công ty còn có hơn 2.000 cửa hàng bán lẻ với hơn 150 thương hiệu, xuất hiện tại 66 thành phố trên khắp đất nước Indonesia.
Mitra tham gia vào thị trường nhượng quyền với các thương hiệu quốc tế như Zara, Starbucks, Burger King và Topman tại Indonesia.
Mitra Adiperkasa chính là doanh nghiệp đưa nhãn hiệu quần áo Tây Ban Nha vào thị trường Việt Nam. Cửa hàng đầu tiên của Zara tại Việt Nam rộng tới2.400m2đặttại TP.HCM.
Sự kiện Zara khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào ngày8.9 vừa qua thực sự đã tạo nên một hiện tượng trong cộng đồng các tín đồ thời trang. Các mặt hàng tại Zara Việt Nam không chỉ có mẫu mã đa dạng, phong phú. Ngay trong ngày khai trương, Zara đã đạtdoanh thu lên tới 5,5 tỉ đồng.
Tuyết Nhung