Ngoại hình là một yếu tố quan trọng đối với bất kỳ ai. Tuy nhiên, nó đặc biệt quan trọng đối với những người thuộc cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính & chuyển giới) bởi nhiều nguyên nhân khác nhau.

1/3 người LGBT từng nghĩ đến chuyện tự tử vì tự ti ngoại hình

Chí Thiện | 28/05/2019, 20:00

Ngoại hình là một yếu tố quan trọng đối với bất kỳ ai. Tuy nhiên, nó đặc biệt quan trọng đối với những người thuộc cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính & chuyển giới) bởi nhiều nguyên nhân khác nhau.

Mới đây, tổ chức Sức khỏe tâm thần (Mental Health Foundation) của Anh đã kết hợp với YouGov thực hiện một cuộc khảo sát nhằm tìm hiểu cách mọi người nghĩ và cảm nhận về cơ thể của họ.

Kết quả cho thấy, trong số những người tham gia thuộc cộng đồng LGBT, 53% cảm thấy lo lắng và 56% cảm thấy chán nản, tồi tệ về ngoại hình của mình. Con số này cao hơn nhiều so với nhóm đối tượng người dị tính là 33%.

Tương tự, 33% người LGBT tiết lộ họ từng nghĩ đến việc tự tử ít nhất một lần trong đời vì những vấn đề liên quan đến bề ngoài. Ở người dị tính, con số này dừng ở mức 11%.

Đặc biệt, đối tượng người song tính (thích cả hai giới) là bị ảnh hưởng nặng nề nhất. 29% những người song tính cho biết họ từng làm tổn thương bản thân vì chán nản ngoại hình, tương tự ở đối tượng đồng tính nam và nữ là 15%.

“Hàng triệu người trưởng thành trên khắp Vương quốc Anh đang phải vật lộn với những lo ngại về hình ảnh cơ thể của họ. Thế nhưng, trong tất cả các nhóm được khảo sát, cộng đồng LGBT bị ảnh hưởng nặng nề nhất”, Toni Giugliano - giám đốc Chính sách và Quan hệ công chúng của tổ chức Sức khỏe tâm thần – cho biết. “Rất nhiều người LGBT cho biết họ đã tự làm hại mình hoặc từng có ý định tự tử hoặc cảm thấy lo lắng, chán nản về cơ thể của mình”.

“Khảo sát cho thấy những người đàn ông thuộc nhóm thiểu số tình dục thường bị áp lực phải giữ cho cơ thể của mình luôn thon thả, đẹp đẽ và năng động. Áp lực dạng đó về lâu dài sẽ tạo ra những căng thẳng về mặt thần kinh và gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tâm thần của họ”, ông nói thêm.

Đặc biệt, Toni Giugliano cho biết truyền thông nắm một vai trò cực kỳ quan trọng trong vấn đề này. “Quảng cáo, mạng xã hội và truyền hình nhấn mạnh sự hoàn hảo của vẻ đẹp hình thể. Đó chính là nguyên nhân làm gia tăng áp lực cho hàng triệu người”, ông nói.

“Đó là lý do tại sao một trong những yêu cầu quan trọng của chúng tôi là chính phủ Anh phải ngăn chặn việc quảng bá hình ảnh cơ thể không lành mạnh hoặc vẻ đẹp hình thể phi thực tế trên truyền thông”, ông nói thêm.

Mai Thảo (theo GT)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
1/3 người LGBT từng nghĩ đến chuyện tự tử vì tự ti ngoại hình