Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn tìm hiểu về cuộc sống của người LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới).

10 bộ phim đồng tính mà người dị tính nên xem (P.2)

Chí Thiện | 03/09/2016, 05:34

Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn tìm hiểu về cuộc sống của người LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới).

10 bộ phim đồng tính mà người dị tính nên xem (P.1)

Longtime Companion

Mặc dù cái tựa Longtime Companion (tạm dịch:"Người đồng hành lâu năm")nghe có vẻ kháhạnh phúc và dễ chịu thế nhưng chủ đề của bộ phim lại khá gai góc. Nội dung chínhxoay quanhmột nhóm những người bạn đồng tính nam đangđối mặt với căn bệnh bí ẩn (khi ấy gọi là "bệnh ung thư đồng tính")đang dần giết chết họ vào những năm đầu thập niên 80.Sự hoảng loạn trong nội bộ cộng đồng cộng thêm định kiến của xã hội dành cho người đồng tính đã khiến tình hình trở nên cực kỳ tồi tệ.

Ra mắt năm 1989 - giai đoạn khủng hoảng trầm trọng nhất của bệnhHIV/AIDS tại Mỹ,Longtime Companionđược xem là phát súng đầu tiên bắn vào bức tường mang tên kỳ thị nhằm giúp xóa bỏ cái nhìn sai lệch về cộng đồng người đồng tính nam.

Maurice

Năm 1909, Maurice (James WIlby đóng) gặp lại người bạn thời đại họcClive Durham (Hugh Grant đóng). Ban đầu,cả hai không biết liệungười kia có đồng tính hay khôngcũngnhưkhông thể dò hỏi bạn bè xung quanh được. Tuy nhiên, áp lực của xã hội đã giết chết cảm xúc chân thật của họ. Cho đến một ngày, một trong hai đầu hàng và kết hôn. Người còn lại bước tiếp với hy vọng có thể tìm được thứ tình yêu chưa bao giờ được gọi tên...

Đạo diễn kiêm nhà biên kịchJames Ivory đãthực hiện bộ phimdựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn E.M Forster nhằm khắc họa một cách thanh tú tình yêu và khát vọng củanhững chàng đồng tínhtrẻ tuổi ở vùngEdwardian, Anh.

Milk

Bộ phim kểlại những năm cuối đời của Harvey Milk - người đồng tính công khai đầu tiên được bầu chọn vào chính quyền Mỹ (1978) - từ lúc ông còn là một người vô danh cho đến khi trở thành thành viên hội đồng thành phố San Francisco rồi bị ám sát bởi người đồng nghiệp Dan White. Mặc dù khá đoản mệnh nhưng tinh thần và quyết tâm của Harvey Milk đã được truyền đến cho hàng triệu người LGBT trên khắp thế giới, góp phần thúc đẩy phong trào quyền bình đẳng.

Với vai Harvey Milk,Sean Penn đã đem về bức tượng vàng Oscar thứ 2 cho sự nghiệp diễn xuất của mình.

Chính trị, sự phản bội, tình yêu, ham muốn, lòng ghen tị...tất cả những gì thuộc về lịch sử đều được tái hiện trong Milk.Đảm nhận vị trí biên kịch là Dustin Lance Black - một người đồng tính công khai. Anh đã chiến thắng hạng mục "Kịch bản gốc xuất sắc nhất" tại lễ trao giải Oscar 2009.

My Beautiful Laundrette

Lấybối cảnh nước Anh hỗn độn và phức tạp dưới thời "bà đầm thép"Margaret Thatcher, My Beautiful Laundrettecủa đạo diễn Stephen Frears kể về 2người đàn ôngyêu nhau:Omar (Gordon Warnecke đóng) -một người Pakistan, và người bạn già của anhJohnny (Daniel Day-Lewis đóng) -một thành viên trong băng đảng địa phương. Cả hai cùng mở một tiệm giặt ủi. Tuy nhiên, do sống ở đáy xã hội, Omar và Johmny luôn phải đối mặt vớinhững tệ nạn liên quan đến người nhập cư và người đồng tính.

Không hào nhoáng, viễn tưởng hay đặt nặngyếu tố tình dục như nhiều bộ phim LGBT khác,My Beautiful Laundrette tập trung vào những vấn đề thực tế mà người đồng tính đang trải qua trong cuộc sống. Đó là công việc, gia đình và xã hội. Thành công của bộ phim cũng góp phần đưa tên tuổi củaDaniel Day-Lewis lên một tầm cao mới.

Weekend

Russell (Tom Cullen đóng) và Glen (Chris New đóng) gặp nhau tại một hộp đêm đồng tính. Hai người quay về nhà của Russell và đãcó những phút giây cháy bỏng bên nhau. Từ đêm đó, hai người xa lạ này bắt đàu một mối quan hệ thân mật và nghiêm túc. Bộ phimđào sâu vào bản chất của việc nhận diện bản thân của người đồng tínhvà tình yêu thời hiện đại.Cuộc gặp gỡ của Russell và Glen sẽ để lại một ấn tượng không phai trong lòng nhau - và cả trong lòng khán giả.

Weekend đã nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá tại các liên hoan phimvớichủ đề LGBT.

Mai Thảo(theo OUT)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 bộ phim đồng tính mà người dị tính nên xem (P.2)