Chắc hẳn đối với các thế hệ 8x và 9x đời đầu thì phần lớn ai cũng đã từng có thời gian kiên nhẫn ngồi đợi trước ti vi để chờ từng tập phim thần tượng Đài Loan trình chiếu.

10 bộ phim thần tượng Đài Loan sống cùng tuổi trẻ của 8x, 9x

13/04/2019, 07:30

Chắc hẳn đối với các thế hệ 8x và 9x đời đầu thì phần lớn ai cũng đã từng có thời gian kiên nhẫn ngồi đợi trước ti vi để chờ từng tập phim thần tượng Đài Loan trình chiếu.

5 diễn viên chính của Vườn sao băng (2001) giờ đây đã trưởng thành - Ảnh: Internet

Những bộ phim vẽ nên câu chuyện tình yêu màu hồng với kết thúc có hậu cùng dàn diễn viên trai xinh gái đẹp luôn có sức cuốn hút mãnh liệt với giới trẻ lúc bấy giờ, và trở thành những tác phẩm đã đi cùng tuổi trẻ của những 8x, 9x đời đầu.

Gần 20 năm trôi qua, phim thần tượng Đài Loan không còn giữ được vị thế hoàng kim như trước vì nội dung và motip như trên đã không còn phù hợp với thị hiếu hiện đại của khán giả. Nhưng chắc chắn nó vẫn luôn là một bộ phận không thể thiếu trong kí ức thanh xuân của mỗi người.

Sau đây là 10 bộ phim thần tượng Đài Loan đã từng làm mưa làm gió trên khắp các sóng đài truyền hình Việt Nam:

1. Vườn sao băng (2001)

Vườn sao băng được chuyển thể dựa trên bộ truyện tranh ‘Hana Yori Dango’ của Nhật Bản. Phim kể về cuộc sống - tình yêu của cô nàng "cỏ dại" Sam Thái (Từ Hy Viên) cùng dàn F4 là 4 chàng thiếu gia Đạo Minh Tự (Ngôn Thừa Húc), Hoa Trạch Loại (Châu Du Dân), Tây Môn (Chu Hiếu Thiên) và Mỹ Tác (Ngô Kiến Hào).

Đây được xem như là bộ phim mở đầu của trào lưu phim thần tượng Đài Loan, khi vừa ra mắt đã oanh tạc giới trẻ toàn châu Á. Cho đến hiện tại, tuy đã được remake lại với rất nhiều phiên bản từ Nhật Bản, Trung Quốc hay Hàn Quốc, nhưng với những fan ruột của bộ truyện thì đây vẫn là bản chuyển thể thành công nhất.

2. Chuyện tình biển xanh (2003)

Bộ phim kể về hai đứa bé mồ côi Từ Trạch Á (Hứa Thiệu Dương) và Dị Thiên Biên (Trương Thiều Hàm). Khi lớn lên tuy bị chia cắt và sống trong hai thế giới khác nhau nhưng họ chưa bao giờ quên đi người bạn thơ ấu của mình.

Nhiều năm trôi qua, dàn diễn viên của Chuyện tình biển xanh ngày nào đã có nhiều thay đổi. Có người vươn lên thành ngôi sao hạng A trong làng giải trí, có người lại tiêu tan sự nghiệp vì scandal.

3. Hoàng tử ếch (2005)

Bộ phim kể về chuyện tình của chàng công tử nhà giàu Đơn Quân Hạo (Minh Đạo) và cô nàng thôn quê chân chất Diệp Thiên Du (Trần Kiều Ân). Với kịch bản về chuyện tình yêu cổ tích giữa nàng lọ lem và chàng hoàng tử đã làm bệ phóng vững chắc giúp hai diễn viên chính từ vị thế diễn viên mới không tên không tuổi, sau một đêm vụt sáng thành sao.
4. Thơ ngây (2005 - 2006)

Đây là tác phẩm được chuyển thể từ bộ truyện tranh Nhật Bản ‘Itazura na Kiss’ của Kaoru Tada.

Bộ phim làm xao xuyến bao trái tim thiếu nữ với motip về chuyện tình yêu của cô nàng ngốc nghếch ngờ nghệch và học sinh xuất sắc đẹp trai. Viên Tương Cầm (Lâm Y Thần) là học sinh cá biệt lớp F. Cô dũng cảm tỏ tình với thiên tài IQ 200 Giang Trực Thụ (Trịnh Nguyên Sướng) và nhận được sự từ chối thẳng thừng. Sau này, nhờ sự kiên trì và chân thành của mình cuối cùng cô nàng cũng đã ‘hạ gục’ được trái tim của Giang Trực Thụ lạnh lùng, kiêu ngạo.

5. Định mệnh (2005)

Xuyên suốt trong đó là câu chuyện tình yêu dở khóc dở cười của nữ sinh ngây thơ Tề Duyệt (Dương Thừa Lâm) cùng thiếu gia ác ma Giang Mãnh (Hạ Quân Tường). Hình ảnh bad boy lạnh lùng đẹp trai với bề ngoài ngang tàng, phá cách đã tạo nên một hình tượng nam chính mới trong lòng các thiếu nữ lúc bấy giờ.

Sau đó, Định mệnh được bình chọn là bộ phim hay nhất trong lịch sử phim truyền hình Đài Loan và hai diễn viên chính cũng được fan bình chọn là cặp đôi được yêu thích nhất trên màn ảnh.

6. Hoa dạng thiếu niên thiếu nữ (2006)

Đây là tác phẩm được chuyển thể từ bộ truyện tranh ăn khách Nhật Bản ‘Hanazakarino Kimitachie’.

Phim xoay quanh câu chuyện của cô gái Lưu Thụy Hi (Ella), vì trót đem lòng hâm mộ tuyển thủ nhảy cao Tả Dĩ Tuyền (Ngô Tôn) mà phải liều mình giả trai vào trường nam sinh để theo đuổi thần tượng. Có thể xem như một phiên bản Lương – Chúc thời hiện đại, điểm mới của bộ phim chính ở chỗ không còn giới hạn ở việc đứng im thụ động chờ đợi tình yêu tới thì Thụy Hy đã ‘mạnh dạn’ chủ động theo đuổi hạnh phúc của mình.

7. Tình cờ (2006)

Khai thác đề tài kết hôn giả, nội dung phim kể về mối tình lãng mạn cũng không kém phần hài hước giữa chàng ca sĩ nổi tiếng Hà Quần (Trương Đông Lương) cùng cô gái vụng về Thành Hiểu Thi (Vương Tâm Lăng). Nhờ Hà Quần mà cuối cùng, ‘em mai rùa’ Hiểu Thi cũng phá giải lời nguyền tình yêu không quá 3 tháng của mình.

Dàn diễn viên chính không sở hữu nhan sắc quá nổi bật nhưng lại kết hợp với nhau vô cùng ăn ý, chính nhờ điều này cùng sự chỉn chu trong quá trình xây dựng kịch bản đã tạo nên sự thành công lớn cho bộ phim. Vai diễn trong phim cũng là cột mốc quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất của Trương Đông Lương và Vương Tâm Lăng.

8. Sợi dây chuyền định mệnh (2007)

Nội dung kể về câu chuyện tình yêu giữa Trọng Thiên Kỳ (Lâm Chí Dĩnh) - tay đua F1 chuyên nghiệp, cũng là đại thiếu gia của tập đoàn đá quý và cô gái trẻ ngây thơ Hạ Chi Tinh (Yoo Ha Na) - người vừa ra tù vì nhận tội thay cho người yêu.

Sau khi được phát sóng, bộ phim đã tạo nên cơn sốt trên toàn châu Á và cũng là tác phẩm để đời trong sự nghiệp diễn xuất của ‘mỹ nam không tuổi’ Lâm Chí Dĩnh.

9. Định mệnh anh yêu em (2008)

Đây là bộ phim từng tạo nên kỷ lục rating và được đánh giá là bộ phim xuất sắc nhất năm 2008 tại Đài Loan. Kịch bản bắt đầu từ "đêm định mệnh" của gái quê Trần Hân Di (Trần Kiều Ân) với chàng công tử hoàn hảo Kỷ Tồn Hy (Nguyễn Kinh Thiên). Sau đó hàng loạt rắc rối liên tiếp xảy ra, cả hai bất đắc dĩ phải tiến đến hôn nhân và chẳng biết đã phải lòng nhau từ lúc nào không hay.

Nhờ đạt được sự thành công vượt bậc, bộ phim đã được hai quốc gia là Hàn Quốc và Thái Lan mua lại bản quyền để chuyển thể. Gần đây cũng rộ lên tin tức Trung Quốc đang ráo riết tuyển chọn diễn viên để remake lại tác phẩm ăn khách này.

10. Trạm kế tiếp, hạnh phúc (2009)

Bộ phim kể về chuyện tình của chàng công tử trường luật Nhậm Quang Hy (Ngô Kiến Hào) và cô gái mồ côi bán cơm ở căn tin trường đại học Lương Mộ Tranh (An Dĩ Hiên). Không còn đi theo mô típ ‘hoàng tử - công chúa’ thường thấy, điểm hấp dẫn khán giả chính là nhờ chuyện tình cảm lãng mạn nhưng cũng không kém phần bi kịch của cặp diễn viên chính. Sau bao nhiêu sóng gió trắc trở, đau khổ rồi chia xa thì cuối cùng những người yêu nhau cũng đến được với nhau.

Quỳnh Như

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khó giảm tiếp lãi suất huy động để giúp giảm lãi suất cho vay
8 giờ trước Tài chính và đầu tư
TS Trần Thị Hồng Minh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế trung ương cho rằng mặt bằng lãi suất huy động đã giảm khá sát so với mức lạm phát, nên việc tiếp tục giảm lãi suất huy động để giúp giảm lãi suất cho vay là khó xảy ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 bộ phim thần tượng Đài Loan sống cùng tuổi trẻ của 8x, 9x