10 thay đổi nhỏ nhưng không hề đơn giản sẽ giúp bạn sử dụng các thiết bị công nghệ tiện lợi hơn rất nhiều.

10 cải tiến công nghệ "nhỏ nhưng có võ"

Một Thế Giới | 05/01/2014, 11:36

10 thay đổi nhỏ nhưng không hề đơn giản sẽ giúp bạn sử dụng các thiết bị công nghệ tiện lợi hơn rất nhiều.

1. Cáp USB dài hơn

Cáp USB hiện có kích thước rất ngắn nên nếu kích thước cáp dài hơn ít nhất từ 30% trở lên thì sẽ tạo sự tiện lợi cho người dùng.
10 cai tien cong nghe

2. Phân loại các file được download dễ dàng hơn

Trên máy tính lẫn điện thoại di động, tuỳ vào từng phần mềm dùng tải file từ Internet mà các file nằm rải rác ở nhiều thư mục làm bạn khó quản lý được. Do vậy, nếu máy tính hay điện thoại có thêm khu vực để bạn truy cập nhanh đến tất cả các file đã tải xuống thì sẽ tiện lợi hơn nhiều.

3. Tính năng sửa lỗi chính tả thông minh hơn

Tính năng auto-correct được tích hợp trên các ứng dụng bàn phím dành cho di động giúp gợi ý nhanh từ bạn sắp nhập. Dù vậy, tính năng này vẫn chưa thực sự thông minh, thỉnh thoảng gợi ý nhầm những từ “nhạy cảm” khiến người nhập “khó xử”.

4. Máy giặt đơn giản hơn

Việc sử dụng máy giặt không đơn giản như bạn nghĩ, vì hệ thống các phím điều khiển trên máy còn hơi phức tạp đối với người mới dùng lần đầu. Nếu máy giặt có khả năng nhận diện từng loại quần áo để tự chọn ra chế độ giặt phù hợp thì lúc đó, trên máy chỉ có duy nhất một phím bật và phím tắt giúp công việc giặt giũ càng tiện lợi hơn.
10 cai tien cong nghe

5. Thế hệ pin… 2.0

Từ thập niên 70 đến nay, pin sử dụng trên các thiết bị điện tử dù có sự thay đổi nhưng không thực sự có nhiều đột phá. Bạn vẫn phải chờ sạc pin xong khi pin cạn rồi mới được sử dụng tiếp. Vì vậy, không ít người kỳ vọng vào loại pin mới có khả năng nạp năng lượng ngay lập tức, chứ không phải chờ sạc như hiện nay.
10 cai tien cong nghe

6. Ngừng chơi video clip tự động

Hiện nay, nhiều video clip được nhúng trên các website tự động phát ngay khi tải trang, vừa làm người xem cảm thấy khó chịu vừa gây tốn lưu lượng sử dụng Internet và làm chậm tốc độ tải. Nếu có cách để chặn hoàn toàn các video clip tự phát thì sẽ giúp bạn thoải mái khi lướt web.

7. Màn hình điện thoại không tự động xoay khi nằm

Không chỉ ngồi mà hẳn bạn sẽ nhiều lần nằm trên giường để sử dụng điện thoại, ví dụ như đọc sách, xem phim,… Khi nằm, màn hình điện thoại cũng dựa theo hướng của người dùng mà xoay theo. Mặc dù các dòng điện thoại hiện nay đều có chế độ khoá xoay màn hình, song trên một vài ứng dụng thì chế độ này hoạt động chưa tốt, gây nhiều bất tiện.

Do vậy, tốt hơn là các hãng điện thoại nên loại bỏ chế độ tự động xoay khi đặt thiết bị nằm ngang, thay vào đó, chỉ nên xoay màn hình mỗi khi người dùng ra lệnh xoay.

8. Hiện hộp thoại xác nhận khi gọi điện

Việc nhấn nhầm nút gọi điện cho người khác trong lúc duyệt danh bạ là điều rất dễ xảy ra, đặc biệt trên những dòng điện thoại sử dụng màn hình cảm ứng. Nếu có hộp thoại xác nhận hiện ra mỗi khi người dùng thực hiện cuộc gọi cho ai đó thì sẽ hạn chế được tình trạng gọi nhầm số.

9. Không cần khởi động lại sau khi cập nhật Windows

Điều phiền phức khi dùng Windows là sau khi tải về các bản vá, bạn cần khởi động lại máy thì quá trình cập nhật mới diễn ra ở phiên khởi động kế tiếp. Nếu Windows có khả năng tự cập nhật ngay khi bạn đang sử dụng máy tính mà không cần khởi động lại máy thì quá tuyệt.
10 cai tien cong nghe

10. Ngừng hộp thoại gợi ý cài ứng dụng cho di động

Bên cạnh phiên bản nền web xem trên máy tính, một số website còn cung cấp các ứng dụng để giúp người dùng cập nhật tin mới từ website tiện lợi hơn trên điện thoại di động. Nếu dùng điện thoại truy cập vào những website dạng này, sẽ có một hộp thoại hiện ra gợi ý bạn nên cài ứng dụng do website vào để tiện lợi hơn khi đọc tin.
10 cai tien cong nghe

Nếu vẫn muốn xem phiên bản web đầy đủ, bạn hoàn toàn có thể đóng hộp thông báo lại. Tuy nhiên, cứ mỗi lần làm mới trang web, hộp thông báo ấy lại hiện ra gây nhiều phiền phức cho người đọc. Vì vậy, việc loại bỏ các hộp gợi ý cài thêm ứng dụng là rất cần thiết.

Phương Trúc

Bài liên quan
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
15 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 cải tiến công nghệ "nhỏ nhưng có võ"