Cái chết là điều không thể tránh khỏi với bất kỳ ai cho đến tận ngày nay. Tuy nhiên một số chức năng của cơ thể vẫn tiếp tục hoạt động sau khi chết vài phút, giờ, ngày thậm chí là hàng tuần. Điều này nghe thật khó tin nhưng bài viết sau đây sẽ chỉ ra cho bạn những điều ít được biết đến này.

10 chức năng cơ thể tiếp tục hoạt động sau khi chết

Một Thế Giới | 13/05/2015, 18:50

Cái chết là điều không thể tránh khỏi với bất kỳ ai cho đến tận ngày nay. Tuy nhiên một số chức năng của cơ thể vẫn tiếp tục hoạt động sau khi chết vài phút, giờ, ngày thậm chí là hàng tuần. Điều này nghe thật khó tin nhưng bài viết sau đây sẽ chỉ ra cho bạn những điều ít được biết đến này.

1 Tóc và móng vẫn tiếp tục mọc:
Theo lý thuyết thì các phần tóc và móng không mọc tiếp sau khi chết nhưng da da ngoài mất nước và co lại nên các phần này trông dài hơn vì độ dài được tính từ ngoài đến bề mặt của da. Cảm giác tóc và móng dài ra sau khi chết là có thật nếu ai từng có kinh nghiệm nhìn thấy các xác người sau vài ngày.
2 Hoạt động của não (với thuốc)
Công nghệ hiện đại đã xóa nhà ranh giới giữa sự sống và cái chết. Những ngày não hoàn toàn không hoạt động nhưng tim vận đập. Nếu ngưng thở và tim ngừng đập (chế thực vật), đa số bác sỹ sẽ tuyên bố cái chết dù vài phút sau não vận hoạt động. Tại thời điểm này, vẫn còn dư oxy và các chất dinh dưỡng để não hoạt động. Với loại thuốc chính xác, những phút trước khi não bị tổn thương rất tốn phí và có thể duy trì sự sống sau vài ngày trong một số trường hợp. Điều này có thể giúp các bác sỹ giữ được sự sống cho bệnh nhân nhưng không chắc chắn.
3 Tế bào da tiếp tục phát triển:
Tuần hoàn máu bị ngưng sẽ khiến não chết trong vòng vài phút, nhưng không phải cơ quan nào cũng chăm sóc thường xuyên. Tế bào da là một ví dụ khi chúng bị tách ra khỏi cơ thể con người, chúng có thể tồn tại vài ngày.
4 Tiểu tiện:
Đa số trong chúng ta, tiểu tiện là một điều tự nguyên, không tiểu tiện mới là việc trái lẽ thường. Chúng ta không nghĩ về nó về một phần của não bộ điều khiển việc này. Phần này liên quan đến tuần hoàn hô hấp và nhịp tim đó là lý do vì sao một số người mất kiểm soát tiểu tiện khi bị say xỉn ( phần não bộ kiểm soát việc này ngưng hoạt động khi say xỉn, nhịp tim và nhịp thở cũng bị ảnh hưởng trầm trọng khi say nên việc tiểu tiện mất kiểm soát là bình thường). Sau khi chết đi, các cơ dung để kiểm soát hệ thống bài tiết sẽ được thả lỏng và quá trình tiểu tiện sẽ hình thành.
5 Đại tiện:
Trong quá trình tiêu hóa cơ thể sẽ thải ra các chất thải. Nếu may mắn bạn sẽ không bị “rượt” trước mặt mọi người hay tệ hơn là trước camera. Cơ thể có xu hướng thả lỏng các cơ và mọi việc vẫn diễn ra theo đúng quy trình của nó. Sauk hi cơ thể chết đi, qua trình giúp khí được tạo ra trong vơ thể vẫn diễn ra hàng giờ. Cho nên khi các cơ kiểm soát việc này không còn được kiểm soát thì việc đại tiện là lẽ đương nhiên. Đại tiện có thể là điều chúng ta làm đầu tiên hay cuối cùng của cuộc đời.
6 Tiêu hóa: 
Khi chết đi chúng ta còn thải ra nhiều chất hơn. Bởi vì chúng ta chia sẻ môi trường sống với các vi khuẩn trong cơ thể mà không được bỏ ra khỏi cơ thể. Chúng giúp ta tiêu hóa tốt khi cơ thể hoạt động. Ngay cả sau khi cơ thể chết đi, chúng vẫn tiếp tụ hoạt động mạnh mẽ. Một số chúng tiêu hóa luôn cảnh phần nội tạng của cơ thể chết và tạo ra khí ga.
7 Cương dương và co giật:
Sau khi tim ngừng đập, nó ngừng đẩy máu đi khắp cơ thể và tụ vào nơi thấp nhất của cơ thể. Người ta có thể chết úp mặt, khi đứng… Sự thả lỏng của các cơ sau khi chết không tồn tạ mãi. Các ion Calci kích hoạt tế bào cơ và sau khi được kích hoạt, các tế bào giải phóng năng lượng ngược lại và tạo ra có thể tạo ra co giật.
8 Chuyển động của các cơ:
Vài khu thần kinh nhạy cảm vẫn hoạt động sau khi não chết. Một số y tá đã báo rằng về việc nhìn thấy các phản xạ của bệnh nhâ đã chết. Việc này xảy ra là vì các vùng nhạy cảm gửi tín hiệu đến tủy sống thay vì não.
9 Tạo tiếng từ miệng:
Cơ thể chết đi vẫn tồn tại những vi sinh vật tiêu hóa như đã nêu trên, các khí được tạo ra và tích tụ trong cơ thể. Một trong những cách mà các khí này thoát ra là các lỗ thông khí. Khi chết các cơ bắp đều được thả lỏng nên việc khí thoát ra theo đường miệng và tạo tiếng là có cơ sở. Khi bạn nghe thấy tiếng rên, gầm, hay ồm ồm từ xác chết, bạn có thể ở lại để chứng kiến hiện tượng này hay co chân lên chạy thật nhanh.
10 Sinh con:
Sau khi chết đi, cơ thể vẫn còn đủ chất dinh dưỡng để duy trì cho thai nhi trong một thời gian nhất định. Nếu cứu kịp thời thì thai nhi có thể sống sót. Trong quá khứ điều này là vô cùng khó khăn nhưng trong y học hiện đại rất nhiều trường hợp trẻ sơ sinh đã được cứu sống khi người mẹ đã qua đời.

Phan Cao 
Theo Unbelievable Facts

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Hội nghị Trung ương 9 có ý nghĩa rất quan trọng
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, nội dung chương trình Hội nghị Trung ương lần này tuy không nhiều đầu việc, nhưng có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ban Chấp hành (BCH) Trung ương khóa 13 chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội 14 của Đảng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 chức năng cơ thể tiếp tục hoạt động sau khi chết