Giáng sinh là mùa lễ lớn trong năm. Dưới đây là những điểm đến từ Á sang Âu lộng lẫy sắc màu Giáng sinh chào đón du khách.

10 điểm đến đón Giáng sinh từ Á qua Âu

23/12/2019, 11:08

Giáng sinh là mùa lễ lớn trong năm. Dưới đây là những điểm đến từ Á sang Âu lộng lẫy sắc màu Giáng sinh chào đón du khách.

Singapore

Cứ mỗi mùa Giáng sinh, Singapore lại khoác lên mình bộ áo mới đầy lôi cuốn. Năm nay, chủ đề Giáng sinh của "đảo quốc sư tử" là The Greatest Gift (Món quà tuyệt vời nhất). Đại lộ Orchard Road được trang hoàng lộng lẫy, ánh sáng ngập tràn, các màn hình lễ hội tập trung chủ yếu vào ông già Noel, cây thông và quà tặng.

Gardens by the Bay được biến hóa như lâu đài ánh sáng bên những siêu cây trong chương trình Christmas Wonderland. Khu Universal Studios Singapore náo nhiệt với buổi trình diễn ánh sáng 3D.

Nhật Bản

Giáng sinh được xem là một trong những dịp lễ lớn được tổ chức tại Nhật Bản. Ngay từ cuối tháng 11, các trung tâm lớn ở Tokyo như ga Tokyo, Ikebukuro, Shinjuku, Shibuya, Roppongi, Ginza... đã bắt đầu trang hoàng và lên đèn lung linh. Dịp này, người Nhật Bản thường tặng quà và gửi những lời chúc may mắn cho nhau.

Paris, Pháp

Tháng 12 Paris vốn đã được mệnh danh là “kinh đô ánh sáng” lại càng lôi cuốn và kỳ ảo hơn vào mỗi dịp Giáng sinh. Tất cả các nhà thờ, trung tâm mua sắm, các tòa nhà đều được trang trí lộng lẫy với đèn, sao, hoa bắt mắt. Ngoài những địa danh quen thuộc như đại lộ ánh sáng Champs-Élysées hay sông Sein, trung tâm mua sắm Galeries Lafayette Haussmann cũng là điểm đến hấp dẫn nhiều du khách với những cây thông Noel khổng lồ được trang trí theo nhiều chủ đề khác nhau.

Phần Lan

Một trong những điểm đón giáng sinh hấp dẫn nhất thế giới là vùng Lapland - quê hương của ông già Noel. Ở Lapland, du khách có thể dừng chân tại văn phòng của ông già Noel và gặp gỡ những chú yêu tinh phụ việc cho ông. Lễ Giáng sinh tại Lapland còn hấp dẫn du khách bởi hiện tượng Bắc cực quang kỳ thú, những chú tuần lộc xuất hiện trong khu rừng, các lâu đài tuyết, khách sạn ông già Noel 4 sao, công viên giải trí Santa Park…

Bethlehem, khu bờ Tây, Palestine

Đối với những người theo đạo Thiên Chúa, không có gì so sánh được với một cuộc hành hương đến nơi sinh của Chúa Giêsu – thành phố Bethlehem, cách Jerusalem khoảng 10km về phía Nam. Nguồn năng lượng trên quảng trường Manger và trong thành phố cổ vào đêm giao thừa của lễ Giáng sinh có thể thắp sáng cả một rừng các loại cây giáng sinh và là nơi mọi người tập trung chờ đợi đồng hồ điểm thời khắc 12 giờ đêm tại nhà thờ thánh Catherine.

Vatican

Thành phố Vatican là nơi luôn huyền diệu và kỳ ảo tại bất kỳ thời gian nào trong năm, nhưng vào tháng 12 nơi đây có thêm nhiều điều đặc biệt hơn thường lệ, với hạt dẻ rang được bán trên khắp mọi góc phố và tràn ngập những hình ảnh Chúa giáng sinh. Thánh đường Vatican là nơi lôi cuốn nhiều khách hành hương nhất, và buổi thánh lễ lúc nửa đêm tại nhà thờ St. Peter vào đêm Giáng sinh là thời khắc vô cùng đáng nhớ với bất cứ ai có dịp đến đây.

London, Anh quốc


Xứ sở sương mù thực sự là điểm đến thú vị cho du khách vào dịp Giáng sinh. Thời gian này, những điểm tham quan nổi tiếng như tháp London, vườn thực vật Hoàng gia, cung điện Westminster và giáo đường St. Margaret... đều được trang hoàng lộng lẫy. Các sân băng lớn nhất cũng bắt đầu mở cửa, du khách có thể đến công viên Hyde Park để tham quan những tác phẩm nghệ thuật từ tuyết và băng.

Zurich, Thụy Sĩ

Zurich trở thành nơi đón Noel ấn tượng bậc nhất Thụy Sĩ nhờ được trang hoàng bởi hơn 12.000 chiếc đèn pha lê sáng lấp lánh và những cây Giáng sinh biết hát. Trên sân khấu hình tam giác được trang trí đủ loại cây xanh và ánh đèn đẹp mắt, đoàn hợp ca sẽ mang đến những bài hát mừng Giáng sinh ngọt ngào. Thưởng thức cốc chocolate nóng, ghé rạp xiếc Conelli, đến nhà thờ nghe thánh ca đều là những gợi ý thú vị cho du khách.

Copenhagen, Đan Mạch

Mùa lễ Giáng sinh Copenhagen bắt đầu sớm, từ cuối tháng 11 người dân đã háo hức nhập cuộc mùa vui chơi lớn nhất trong năm. Điểm đến lý tưởng để tận hưởng không khí Noel là công viên Tivoli. Bạn sẽ thấy mình như lạc vào câu chuyện cổ tích Bắc Âu với hơn 800.000 chiếc đèn trang trí, thắp sáng sưởi ấm cho mùa đông. Vào thời gian này, mặt hồ bị đóng băng và trở thành sân trượt băng khổng lồ cho bạn tha hồ vui chơi. Nếu có dịp đến đây, đừng quên thưởng thức món bánh bao táo nóng và rượu vang glögg nhé.

Frankfurt, Đức

Từ lâu, Frankfurt đã trở thành trung tâm thương mại của Đức. Frankfurt còn là điểm nút giao thông quan trọng của Đức và châu Âu nên cũng là một trong những thành phố thu hút rất đông du khách vào dịp lễ Giáng sinh. Hàng loạt những khu chợ Giáng sinh sầm uất, nơi bày bán những món đồ thủ công truyền thống, những món đồ trang trí kỳ lạ cho tới các món ăn địa phương thơm ngon chính là điểm thu hút khách ở Frankfurt.

Minh An (Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 điểm đến đón Giáng sinh từ Á qua Âu