Tại lễ hội ẩm thực đường phố CP Street Food Festival có hàng trăm món ăn đường phố nổi tiếng các nước từ Á sang Âu. Lễ hội kéo dài từ 20 đến 24.12 tại khu vực Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP.HCM và mở cửa miễn phí cho thực khách.

Hàng trăm món ăn Á - Âu thu hút thực khách tại lễ hội ẩm thực đường phố

21/12/2019, 11:59

Tại lễ hội ẩm thực đường phố CP Street Food Festival có hàng trăm món ăn đường phố nổi tiếng các nước từ Á sang Âu. Lễ hội kéo dài từ 20 đến 24.12 tại khu vực Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP.HCM và mở cửa miễn phí cho thực khách.

Lễ hội ẩm thực đường phố CP Street Food Festival bước vào ngày thứ 2, lễ hội thu hút hàng trăm lượt khách mê ẩm thực đến check-in và thưởng thức hàng trăm món ăn đường phố vô cùng phong phú, đa dạng. Hơn 50 gian hàng ẩm thực đem đến nhiều món ngon đường phố đặc sắc của ẩm thực Việt Nam, cùng với nền ẩm thực thế giới trải dài từ Châu Á như Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hồng Kông đến châu Âu, Mỹ…

Ẩm thực từ Á sang Âu tại CP Street Food Festival - Trong ảnh là món mỳ Ý

Những món ăn đường phố đặc sắc của lễ hội có thể kể đến như gỏi đu đủ tôm khô - ba khía, Moopin thái, nước ép lựu, lẩu thái… và đặc biệt không thể không nhắc đến các món đang gây “sốt” như thịt xiên nướng phô mai, mực, bạch tuộc khổng lồ nướng của Khu ẩm thực Thái Lan.

Bạch tuột ‘khổng lồ’ chờ nướng.

Mực ‘khổng lồ’ ướp sa tế - món ăn đường phố nổi tiếng của Thái Lan.

Gỏi đu đủ tôm khô chua, cay kích thích vị giác.

Tại Khu ẩm thực Hồng kong, Đài Loan các món cua sốt ớt, cháo ếch, mì xào Mã Lai đều là những món thực khách yêu thích thời gian qua cũng xuất hiện tại lễ hội. Ngoài ra còn có những món ăn hấp dẫn khác như gỏi cuốn, bì cuốn, các loại xúc xích CP: nướng, chiên, xiên que… cùng những món tráng miệng mát lạnh và ngọt ngào như kem xôi dừa, trà sữa, trà đào, trân châu đường đen tại khu ẩm thực Việt.

Đủ loại xúc xích, xiên que nướng, chiên hấp dẫn.

Cơm lam thịt nướng – món ăn đặc sắc của người dân tộc cũng xuất hiện tại lễ hội.

Gánh bún các miền nổi danh của Việt Nam được trưng bày hấp dẫn.

Các món chè sương sa hột lựu thanh mát.

Thực khác đến khu ẩm thực Hàn, Nhật để thưởng thức món gà nướng phô mai, bánh gạo cay tokbokki hay thiên đường đồ nướng, mì Ý phong cách châu Âu, châu Mỹ.

Chả cá phô mai Hàn Quốc.

Tokbokki

Ngoài món ăn đa dạng thực khách còn được khám phá, du lịch tại chỗ, khoe loạt ảnh “check-in” sành điệu trong không khí đậm chất Giáng Sinh tại các điểm mô phỏng khung cảnh nhiều nước trên thế giới như mèo khổng lồ Thái Lan, tượng nữ thần tự do, cây thông khổng lồ.

Lễ hội ẩm thực đường phố còn có nhiều back-ground để các bạn trẻ "check-in" sống ảo

Lễ hội ẩm thực đường phố CP không chỉ dừng lại ở việc ăn-uống-chơi đơn thuần mà còn giúp cộng đồng các bạn trẻ yêu ẩm thực, thích ‘xê dịch’ du lịch tại chỗ cùng cơ hội kết nối và khám phá ẩm thực thế giới trong không gian mô phỏng tiểu cảnh địa danh các nước đẹp mắt như tượng nữ thần tự do, tháp Eiffel và cây thông Noel "khổng lồ".

Tượng nữ thần tự do để bạn trẻ check in

Ngoài ra có nhiều trò chơi và hoạt động khác tại lễ hội như vẽ tranh chân dung, chơi với chú hề hay ảo thuật đường phố.

Ảo thuật đường phố thu hút các em bé
Chú hề tạo hình bong bóng ngộ nghĩnh.

Diễn ra vào dịp cuối tuần nên lễ hội ẩm thực đường phố CP Street Food Festival kết hợp với chương trình biểu diễn kỹ thuật ẩm thực đỉnh cao của các siêu đầu bếp được yêu thích như Hoàng Long (Á quân Masterchef mùa 5), Thanh Cường (Quán quân Masterchef mùa 3) và đầu bếp Tuyên Nguyễn. Ngoài việc thưởng thức các món ngon trên thế giới, người tham dự còn được "quẩy" hết mình trong không gian âm nhạc sôi động với dàn sao Việt: Sơn Tùng M-TP, Đông Nhi, Tóc Tiên, S.T Sơn Thạch, Han Sara, Ali Hoàng Dương, Kay Trần, Suni Hạ Linh, nhóm Da LAB,…

Đầu bếp Thanh Cường (Quán quân Masterchef mùa 3) trổ tài chế biến món lẩu Hàn Quốc.

Lễ hội ẩm thực đường phố CP Street Food Festival mở cửa miễn phí cho thực khách trong 5 ngày từ 20 - 24.12.

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng trăm món ăn Á - Âu thu hút thực khách tại lễ hội ẩm thực đường phố