Không ít người hâm mộ đã thắc mắc liệu tập mới nhất về cậu bé phù thủy Harry Potter mang tên "Harry Potter and the Cursed Child" có liên quan gì đến câu chuyện gốc của 7 phần trước hay không bởi vì có đến 3 tác giả cùng chấp bút, bao gồm cả J.K Rowling.

10 điều bạn cần biết về tập mới nhất của loạt truyện Harry Potter

Chí Thiện | 01/08/2016, 06:24

Không ít người hâm mộ đã thắc mắc liệu tập mới nhất về cậu bé phù thủy Harry Potter mang tên "Harry Potter and the Cursed Child" có liên quan gì đến câu chuyện gốc của 7 phần trước hay không bởi vì có đến 3 tác giả cùng chấp bút, bao gồm cả J.K Rowling.

Sáng 31.7, cùng lúc với cả thế giới, cuốn sách mới nhất về cậu bé phù thủy Harry Potter đã được ra mắt tại Việt Nam. Hàng trăm người hâm mộ đã xếp hàng chật kínnhà sáchtừ rất sớm để có thể nhanh taysở hữu cuốn sách bất chấp giá thành không hề rẻ cũng như đây chỉ mới là bản tiếng Anh. Mặc dù vậy, rất nhiều câu hỏi đã được đặt ra xoay quanh cuốn sách mang tên Harry Potter and the Cursed Child (tạm dịch: Harry Potter và Đứa trẻ bị nguyền rủa)này. Vàdưới đây là 10 điều mà bạn cần biết trước khi chạy ra nhà sách gần nhất để mang cuốn sách về:

1. Harry Potter and the Cursed Child không phải là một cuốn tiểu thuyết. Trên thực tế, nó làbản thảo của vở kịch cùng tên bao gồm 2 phầnhiện đang được trình diễn tại thành phố London kể từ ngày 30.7. Chính vì thế,nhiềufan của loạt truyện Harry Potter chắc chắnsẽ cảm thấy bối rối lúc ban đầu vìđã quen với cách trình bày trước đây. Tuy nhiên, nếu nhìn ở góc độlạc quan thì đây cũng là một trải nghiệm mới khá thú vị.

2. Harry Potter and the Cursed Childlà câu chuyện được phát triển từ "nguyên liệu" cũ của 7 phần tiểu thuyết gốc cùng với sự tham gia chấp bút của J.K Rowling và 2 nhân tố mới: John Tiffany và Jack Thorne - kiêmđạo diễn của vở kịch.

3. Nhiều người hâm mộ khó tính đã cho rằng Harry Potter and the Cursed Childkhông phải làphần tiếp theo hay phần 8của loạt truyện Harry Potter như cách gọi của truyền thôngmà chỉ đơn thuần là một câu chuyện độc lập hoặc 1 "fanfic" (truyện ăn theo) nhằm phục vụ mục đích kiếm càng nhiều tiền càng tốt củanhà sản xuất. Mặc dù vậy, đích thân nhà văn J. KRowling đã khẳng định nội dung của bản thảo lần nàychính lànhững gì sẽ diễn ra trong thế giới phù thủy của Harry Potter. Vậy là bạn yên tâm rồi nhé.

4. Rowling, Thorne và Tiffanyđã mất 2 năm để hoàn thành bản thảo.Mục đích củaviệc phát hành lànhằm phục vụ cho đông đảo bạn đọc trên thế giới - những người không có cơ hội đến London để xem kịch.

Quang cảnh bên ngoài nơi trình diễn vở kịch

5. Bối cảnh củaHarry Potter and the Cursed Child diễn ra 19 năm sau sự kiện Chúa tể hắc ám Voldemort bị đánh bại.Việc trở thànhmột Thần sáng bận rộn ở Bộ Pháp thuật và làcha của 3 đứa trẻđã khiến cho Harry Potter trở nên"quá tải". Trong khi đó, Albus Severus- cậu con trai út của anh và lànhân vật chính-thìphải vật lộn với những giá trị và hào quangtừ gia đình của mìnhkhi bước vào năm nhất củatrường Hogwarts. Khi quá khứ và tương lai hòa lẫn vào nhau thìcũng là lúc 2 cha con nhà Potter nhận ra rằng: Bóng tối đôi khi lại đến từ những nơi bất ngờ nhất.

6. Những nhân vật chính từ 7 phần trước đều xuất hiện trong vở kịch: Harry Potter, Hermione Granger, Ron Weasley, Ginny Potter vàDraco Malfoy. Bên cạnh Albus Severus Potter thìcòn có vài nhân vật mới như Rose Granger-Weasley và Scorpius Malfoy.

7. Nhận xét về vở kịchHarry Potter and the Cursed Childhầu hếtđều tích cực. Các tờ báo nhưBBC, The Independent, The Evening StandardThe Telegraph chấm 5/5 điểm. Chỉ có duy nhất The Guardian là cho 4/5 điểm. Vé thì cũng bán hết đến tậntháng 5.2017.Chính vì vậy, chất lượng của bản thảo chắc chắn không hề tệ.

8. Giá gốc của Harry Potter and the Cursed Child tại Việt Nam là 680.000 đồngnhưng hiện có không ít chương trình giảm giá tại các nhà sách, từ 15% đến 30%.

9. Hiện vẫn chưa có thông báo từ bất kỳ NXB nào ở Việt Nam về việc chuyển ngữ cuốn sách.

10. Nếu không nắm bắt rõ cốt truyện từ 7 cuốn tiểu thuyết gốc thìbạn sẽ rất khó khăn khi theo kịp nội dung của Harry Potter and the Cursed Child. Còn chờ gì nữa mà không ngồi đọc lại nhỉ?

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ Chính trị ra quy định về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới
một giờ trước Theo dòng thời sự
Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9.5.2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 điều bạn cần biết về tập mới nhất của loạt truyện Harry Potter