10 kiểu tóc dưới đây sẽ giúp đơn giản hóa lại quá trình tết tóc của bạn và đảm bảo ngay cả những nàng vụng về nhất cũng có thể làm được.

10 kiểu tóc tết làm cực dễ, trông cực xinh

03/04/2016, 22:23

10 kiểu tóc dưới đây sẽ giúp đơn giản hóa lại quá trình tết tóc của bạn và đảm bảo ngay cả những nàng vụng về nhất cũng có thể làm được.

1. 2 trong 1

Bím tóc "đồ sộ" này trông có vẻ lạ mắt và khó làm, tuy nhiên nhìn kỹ một chút, bạn sẽ thấy nó thực ra chỉ là sự kết hợp của 2 bím tóc tết cơ bản lại với nhau mà thôi.

Bước 1: Hãy bắt đầu với mái tóc chưa gội sau 1 ngày - đây là trạng thái tóc tốt nhất để làm kiểu tết vì chúng có độ bám rất cao. Sau đó bạn xịt lên toàn bộ tóc 1 lượng dầu gội khô vừa đủ.

Bước 2: Thu gọn tóc về 1 bên rồi chia tóc làm 2 phần bằng nhau. Với mỗi phần tóc, bạn bện 3 đơn giản rồi cố định chúng lại với dây chun.

Bước 3: Khi đã bện xong, bạn chụm 2 bím tóc lại với nhau và cầm thật chắc tay, sau đó tháo 2 chiếc chun ở mỗi lọn tóc ra rồi cố định chúng chung chỉ trong 1 chiếc chun thôi.

Bước 4: Bạn dùng các ngón tay nởi lỏng những mắt tết ra để bím tóc trông mềm mại và dầy hơn. Cũng có thể gài cặp tăm giấu vào giữa 2 bím tóc để đảm bảo sự liên kết giữa chúng nữa.

2. Chiếc bờm

Kiểu tóc tết vắt ngang này giống như là 1 chiếc bờm gài đầu đầy duyên dáng vậy. Chúng sẽ khá phù hợp với đi dự đám cưới hay các bữa tiệc ăn tối đấy. Trông thì có vẻ rườm rà và cần sự tỉ mỉ, tuy nhiên chỉ mất có 5 phút để bạn hoàn chỉnh mái đầu này thôi. Cùng xem video hướng dẫn các bước thực hiện dưới đây nhé.

Bước 1: Xác định đường ngôi tóc ở giữa đầu, chia tóc làm 2 nửa bằng nhau.

Bước 2: Với mỗi lọn tóc, hãy tết 3 đơn thuần rồi cố định mỗi bím tóc lại bằng dây chun.

Bước 3: Tiếp theo, bạn lật bím tóc lên rồi vắt ngang qua đỉnh đầu, cố định lại bằng kẹp tăm gài giấu thật khéo dưới tóc. Lặp lại y hệt với bím tóc bên kia.

Bước 4: Dùng các đầu ngón tay nới lỏng các mắt tết một chút và để một vài lọn tóc lưa thưa bên mặt để tạo nên hiệu ứng nhẹ nhàng, thanh thoát hơn.

3. Thác nước

Kiểu tóc giống như 1 thác nước đổ này thực tế chẳng yêu cầu bạn phải tết bởi chúng chỉ là những lọn xoắn. Việc bạn cần làm là phải duy trì việc xử lý 2 lọn tóc cùng thời điểm mà thôi. Hơi nhiều bước 1 chút nhưng đều là những bước lặp lại nên không hề khó mà rất dễ hình dung. Cùng xem cách thực hiện qua video dưới đây nhé.

4. Xương cá

Lại là 1 kiểu tóc tưởng như được tết mà không phải vậy. "Chiếc xương cá" này được hình thành từ những lần luồn tóc, vừa đem lại nét dịu dàng, vừa tạo nên hiệu ứng bohemian của các cô nàng ưa tự do và phóng túng. Cách làm cũng khá dễ, cùng thực hiện nhé.

Bước 1: Túm gọn tóc lại thành 1 lọn đuôi ngựa lỏng thấp phía sau gáy và cố định bằng 1 chiếc dây chun mảnh cùng màu tóc.

Bước 2: Chia phần tóc ở phía trên đoạn cố định dây chun thành 2 nửa bằng nhau, hay đúng hơn là tạo thành 1 khoảng hở dọc (như hình). Sau đó luồn lọn tóc đuôi ngựa qua khe này rồi kéo lại tóc về thẳng như cũ là bạn đã được 1 mắt xương cá rồi.

Bước 3: Cách khoảng 1 gang tay, bạn lại thắt tóc với 1 dây chun mảnh cùng màu tóc rồi thực hiện lại như bước 2.

Bước 4: Bạn cứ thế tiếp tục thực hiện cho đến khi hết chiều dài tóc. Nên nhở, các khoảng thắt dây chun phải dài bằng nhau. Và bạn cũng nên chừa lại 1 ít đuôi tóc sau cùng nữa (dài khoảng nửa gang tay để tạo sự cân đối).

5. Búi tóc tết thắt

Hầu hết những búi tóc được cách điệu một cách lãng mạn và dễ thương này đều có liên quan ít nhiều đến những dải tóc tết đan xen. Hãy cùng xem video dưới đây để khám phá xem chúng được thực hiện như thế nào nhé.

Bước 1: Bắt đầu bằng cách lấy một lọn tóc nhỏ ở bên đầu của bạn rồi bện nó lại thành kiểu tết 3 đơn giản.

Bước 2: Vẫn là phía bên đầu đó, bạn lấy một lọn tóc tương đương nhưng ở trên vành tai (dưới lọn tết vừa rồi) nhưng không tết mà xoắn nó lại.

Bước 3: Thực hiện tương tự bước 1 và bước 2 với phía đầu bên kia. Sau cùng, bạn thu tất cả tóc (bao gồm 2 lọn tết và 2 lọn xoắn) về lại sau đầu, luồn, cuộn chúng thành một búi tóc và cố định khéo léo với cặp tăm.

6. Tóc tết kiểu boho

Chiếc vòng nguyệt quế nửa đầu mang phong cách bohemian này sẽ đem đến cho bạn một kiểu cách tự do và diện mạo hoang dại nữ tính vô cùng.

Bước 1: Bạn chia đường ngôi tóc chính giữa đầu và để riêng một vài lọn tóc lưa thưa về trước trán.

Bước 2: Với mỗi bên đầu, bạn lấy một lọn tóc rồi tết 3 cơ bản, tuy nhiên hãy nhớ ở phần trên hãy tết thật lỏng tay và hướng đường tóc tết vòng ra sau đầu (thay vì tết theo chiều thẳng xuống). Sau đó cố định 2 lọn tóc lại với dây chun mảnh.

Bước 3: Vắt lần lượt từng đường tết vòng ra sau đầu theo hướng hạ thấp xuống gáy (không phải vắt ngang). Với mỗi lọn tóc vắt qua, bạn cố định lại với kẹp tăm và giấu đuôi tóc thật khéo để nhìn như là một chiếc vòng nguyệt quế thật.

7. Những nút thắt

Kiểu tóc này chả khác gì những nút thắt mà bạn vẫn buộc như khi buộc túi nilon hay dây giày cả. Chúng cực kỳ đơn giản!

Bước 1: Bạn chải mượt tóc rồi thu tóc về 1 bên, sau đó chia tóc làm 2 nửa bằng nhau.

Bước 2: Bạn hãy coi 2 lọn tóc mà bạn đang cầm như 2 sợi dây bình thường, để rồi thắt nút chúng lại như buộc 2 sợi dây lại với nhau. Nhớ là bạn buộc những vòng nút thật dứt khoát và chặt tay để tránh cho tóc rối là chỉa ra ngoài.

Bước 3: Tiếp tục thắt những nút thắt này cho đến gần hết chiều dài tóc thì cố định chúng lại với 1 chiếc dây chun mảnh thật chắc là được.

8. Những búi nhỏ

Nhìn thì có vẻ cần khá nhiều sự tỉ mỉ và khéo tay cho kiểu tóc này, tuy nhiên sự thực không phải là như thế đâu. Bạn đừng quá lo lắng nhé, vì cách làm rất đỗi đơn giản thôi.

Bước 1: Đánh rối 1 phần tóc phía trên đầu để tạo đồ phồng.

Bước 2: Thu gọn tất cả tóc lại về phía sau đầu, chia tóc làm 3 phần rồi với mỗi phần tóc thì tết 3 như bình thường. Tết xong, bạn nhớ cố định chúng bằng dây chun thật chặt, đồng thời dùng đầu ngón tay nới lỏng các mắt tết ra để bím tóc được dày hơn.

Bước 3: Cuộn từng bím tóc lại thành các búi nhỏ sau đầu, cụ thể là gáy, rồi cố định chúng khéo léo với cặp tăm.

9. Tóc xoắn nửa đầu

Lại là 1 kiểu tóc đẹp đến nín thở, tưởng chừng như phải tết mà thực sự là không hề tết một chút nào! Hãy cùng xem video sau để hình dung rõ hơn về cách làm nó nhé.

10. Đuôi cá

Tóc đuôi cá hay xương cá đã quá quen thuộc với chị em. Nhưng hãy cùng xem thêm một gợi ý khác về kiểu tóc dịu dàng này nữa nhé.

Bước 1: Thu gọn tóc bạn về 1 phía rồi cố định tóc với 1 chiếc chun chắc buộc kiểu đuôi ngựa lệch thấp.

Bước 2: Chia lọn đuôi ngựa này làm 2 phần. Không giống như những kiểu tết bình thường, tết xương cá chỉ yêu cầu 2 lọn tóc mà thôi.

Bước 3: Lấy 1 lọn tóc thật nhỏ bên rìa phần tóc bên này, vắt sang phần tóc bên kia rồi giữ nguyên. Ngược lại, bạn lại lấy 1 lọn tóc nhỏ từ tóc phía đối diện, vắt chéo sang bên còn lại, và cứ thế cho tới hết chiều dài tóc. Bạn phải đảm bảo trong 2 tay là 2 phần tóc luôn luôn, nhận thêm tóc từ phía đối diện và cho đi tóc cũng sang phía phần tóc đối diện.

Bước 4: Khi đã bện đến cuối tóc, hãy cố định lại bằng 1 chiếc chun mảnh thật chắc, đồng thời dùng kéo cắt đi dây chun buộc đuôi ngựa phía trên.

Bước 5: Cuối cùng, bạn dùng ngón tay tẽ, nới lỏng những mắt tết để chúng xơ rối một cách có chủ đích, tự nhiên hơn.

Nguồn: Byrdie

Quỳnh Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
12 phút trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 kiểu tóc tết làm cực dễ, trông cực xinh