“Chuyện ấy” không chỉ đáp ứng nhu cầu sinh lý của mỗi người mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

10 lợi ích bất ngờ của 'chuyện ấy' không phải ai cũng biết

mevacon | 03/05/2016, 11:31

“Chuyện ấy” không chỉ đáp ứng nhu cầu sinh lý của mỗi người mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Sau khi làm “chuyện ấy”, lượng calo dư thừa được đốt cháy, cơ thể mệt mỏi sẽ giúp bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ, và cơ thể sẽ được thư giãn. Một giấc ngủ sâu và dài sẽ giúp tinh thần được sảng khoái cho ngày mới năng động và làm việc hiệu quả hơn.

Có ích cho hệ tuần hoàn

“Chuyện ấy” giúp nhịp tim tăng lên, khi tim đập mạnh và nhanh sẽ thúc đẩy máu lưu thông tốt hơn. Hơn nữa,“chuyện ấy” đúng cáchcòn là liệu pháp đào thải độc tố trong cơ thể ra ngoài thông qua hệ bài tiết. Nhờ đó phòng tránh được nhiều bệnh tật khác nữa.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

“Yêu” đều đặn giúp xương, chân tay, cơ bắp, cột sống hoạt động nhiều hơn góp phần thúc đẩy sự tuần hoàn máu, giúp trái tim khỏe mạnh hơn,từ đó giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim và các bệnh về tim mạch khác.

Quan hệ tình dục giúp hạn chế nguy cơ nhồi máu cơ tim (Ảnh minh họa)

Giảm áp lực căng thẳng

Các chuyên gia giải thích những hưng phấn có được khi “yêu” sẽ giúp cơ thể giải phóng hóc môn Oxycontin có tác dụng giảm đau, thư giãn hiệu quả. Nhờ đó, giảm được căng thẳng, áp lực sau một ngày bận rộn với trăm công nghìn việc. Vậy nên, tình dục lành mạnh được xem là liệu pháp thư giãn hiệu quả cho những người thường xuyên phải làm việc trong môi trường nhiều áp lực.

Tình dục giúp giải tỏa áp lực căng thẳng (Ảnh mnh họa)

Tăngcườnghệ miễn dịch cho cơ thể

Những người có đời sống tình dục lành mạnh và thường xuyên làm “chuyện ấy” cơ thể sẽ tăng sản xuất ra kháng thể Immunoglobulin A – kháng thể hỗ trợ hệ miến dịch cho cơ thể. Giúp phóng tránh các bệnh ốm vặt như cảm cúm hoặc các bệnh về đường tiêu hoa rất tốt.

Sống lâu và sức khỏe dẻo dai

“Chuyện ấy” lành mạnh và thường xuyên sẽ giúp điều tiết cholesteron, giảm mức độ loãng xương. Ngoài ra, “yêu” lành mạnh còn ngăn ngừa lão hóa não bộ, tăng cường trí nhớ. Những người có đời sống tình dục viên mãn tường có sức khỏe dẻo dai và sống lâu hơn. Phụ nữ “yêu” thường xuyên da dẻ sẽ hồng hào và đẹp hơn.

hi

Những người có đời sống tình dục viên mãn tường có sức khỏe dẻo dai và sống lâu hơn (Ảnh minh họa)

Giảm nguy cơ ung thư vú

Hưng phấn khi yêu sẽ kích thích cơ thể sản xuất ra hóc môn oxytocin và DHEA, giúp bạn thư giãn và giảm nguy cơ bị ung thư vú.

Đốt cháy calo, duy trì vóc dáng

Sinh hoạt tình dục tương tự như một quá trình tập luyện thể dục thể thao, khi “yêu” lượng calo dư thừa trong cơ thể bạn sẽ được đốt cháy rất nhiều, đây là một liệu pháp để duy trì cân nặng và vòng eo của bạn.

Trân Trân (Theo mevacon)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 lợi ích bất ngờ của 'chuyện ấy' không phải ai cũng biết