Vùng đất của những chú chim Kiwi New Zealand luôn ẩn chứa rất nhiều điều hấp dẫn đối với du khách và sau những chặng hành trình khó quên, bạn có thể mang về 10 món quà rất có ý nghĩa sau.

10 món quà độc đáo chỉ có ở New Zealand

11/07/2019, 11:36

Vùng đất của những chú chim Kiwi New Zealand luôn ẩn chứa rất nhiều điều hấp dẫn đối với du khách và sau những chặng hành trình khó quên, bạn có thể mang về 10 món quà rất có ý nghĩa sau.

1. Điêu khắc gỗ

Ảnh: Eirc Lindberg/Tourism New Zealand

Những tấm gỗ điêu khắc tinh xảo gọi là "whakairo rakau" - tiếng bản địa. Đây được xem như gia tài truyền lại qua nhiều đời của người Maori và cũng là tiêu biểu cho bàn tay khéo léo của họ. Từ sân bay cho đến các cửa hàng lưu niệm, bạn sẽ thấy những mảng điêu khắc gỗ với đủ hình dáng và kích thước khác nhau. Dụng cụ để điêu khắc là những viên đá xanh và gỗ được lấy từ những khu rừng sâu. Ngày nay các loại đục bằng kim loại đã được thay thế cho đá nhưng tinh thần và cảm xúc qua từng thớ gỗ thì vẫn không thay đổi.

Mang một mảnh điêu khắc về nhà, tìm hiểu cách họ tạo ra tác phẩm ấy và chia sẻ cho mọi người là một ý tưởng không hề tồi chút nào.

2. Pounamu

Ảnh: Courtesy of Mountain Jade

Pounamu là cách gọi những viên ngọc xanh (đá xanh), một trong những món đồ mà người New Zealand giữ gìn rất kỹ.

Các viên ngọc thường được đẽo và mài thành tranh sức đeo cổ với hình dáng là các biểu tượng trong văn hóa của người Maori mang từng ý nghĩa riêng. Những miếng ngọc Pounamu có thể hơi cao giá nhưng đi cùng với đó là giá trị về cả vật chất lẫn tinh thần chất chứa trong đó.

Người Maori bản địa cho biết, nếu bạn sở hữu một pounamu cho mình thì nó sẽ mang đến những điều kém may mắn. Vì vậy, hãy chắc rằng bạn mua pounamu cho người mình yêu thương nhất như là một món quà giàu ý nghĩa.

3. Abalone

Ảnh: EQRoy/Shutterstock

Abalone được biết đến với biệt danh "mẹ của ngọc trai", những bộ vỏ trai lo lớn mang màu xanh tươi, xanh đậm, hồng, trắng và tía trộn vào nhau cực kỳ bắt mắt và có thể tìm thấy dọc các bờ biển New Zealand.

Những miếng vỏ nhỏ còn được sử dụng để trang trí nhiều món đồ trong nhà như ly tách, hộp cơm, hộp đựng trang sức… Bạn cũng có thể mua riêng lẻ các mảnh vỏ trai và tạo thành móc chìa khóa cho riêng mình hay đơn thuần là bày biện lên kệ sách trang trí.

4. Lông cừu Merino

Ảnh: Queen Bee Jacket by Untouched World

Là đất nước có số lượng cừu còn lớn hơn cả dân số, những người nông dân ở New Zealand rất biết cách chăm sóc và tạo ra những bộ lông cừu chất lượng cao. Các sản phẩm làm từ lông cừu Merino được bày bán ở nhiều nơi và đặc biệt giữ nhiệt cực kỳ tốt khi bạn tham gia các hoạt động ngoài trời vào những tháng mùa đông.

Lông cừu Merino có đặc điểm là ấm và bền, không chỉ được dùng để làm áo khoác mà còn quần tất, quần lót, giày dép. Với các du khách thích chút gì nhẹ nhàng hơn, mũ, khăn quàng hay đôi găng tay là đủ để bạn mang về những món quà rất có ý nghĩa và vô cùng có tác dụng khi bạn đi du lịch nơi đâu vào những tháng lạnh giá. Trang phục mùa thu, hè từ lông cừu cũng rất phổ biến và có giá cả tương đối phải chăng.

5. Whittaker Chocolate

Ảnh: D. Pimborough/Shutterstock

Whittaker là nhãn hiệu chocolate bản địa ở New Zealand và là nhà sản xuất đứng thứ 2 chỉ sau Cadbury. Gia đình Whittaker đã có hơn 120 năm làm chocolate truyền thống. Bạn có thể tìm đến cửa hàng chính của họ ở Porirua và dù từng nghe hay mua Whittaker ở đâu đó tại các sân bay quốc tế.

Sẽ là tuyệt nhất nếu có thể mang về những món quà ngọt ngào từ chính nơi nó được sinh ra.

6. Vang hay bia thủ công

Ảnh: Courtesy Craft Beer Online NZ Limited

Nếu có thói quen nhấm nháp 1 ly vang vào cuối ngày hay xoá đi bao mệt mỏi bằng một ly bia thủ công mát lạnh, New Zealand chính là nơi để bạn thực hiện điều đó với danh sách các loại rượu và bia rất phong phú. Các chuyến thăm lò vang hay nhà nấu bia sẽ mở ra nhiều thế giới đa hương vị và cho bạn các thông tin hữu ích trong việc chọn mua vang và bia mang về làm quà.

7. Túi Kete

Ảnh: Courtesy of Tourism New Zealand

Những chiếc túi Kete là sản phẩm truyền thống của người Māori. Họ tạo ra những chiếc túi đeo trên vai hay túi xách tay nhiều kích cỡ bằng vỏ cây gay. Túi Kete cũng có thể được phủ da và thu nhỏ thành ví hay các bóp cầm tay.

8. Nọc ong Wild Ferns

Ảnh: Courtesy Tourism New Zealand

Nọc ong là sản phẩm cao cấp có hiệu quả giữ trắng và làm đẹp da trong đó có Wild Fern là một trong những nhãn hiệu được ưa chuộng. Bạn cũng có thể mang về để làm quà cho bản thân hay người thân, từ mặt nạ, kem giữ ẩm, son môi, kem dưỡng da.

9. Các món đồ liên quan đến rugby

Ảnh: Andrew Cornaga

New Zealand All Blacks là đội bóng rugby nổi tiếng thế giới và cũng là lý do mà môn thể thao này cực kỳ phổ biến nơi đây. Từng giành 2 chức vô địch thế giới gần nhất, All Blacks như một sứ giả đã mang mọi người xích lại gần nhau hơn. Hãy thử đến chứng kiến trực tiếp một trận đấu rugby, mang về khăn quàng, mũ thêu đầy các logo của New Zealand All Blacks trên đó, hẳn sẽ là một kỉ niệm khó quên với bạn đấy.

10. Trang sức từ xương

Ảnh: Kenneth William Caleno/Shutterstock

Một trong những truyền thống của người Maori đó chính là nghệ thuật điêu khắc trên xương cũng giống như trên các viên đá hay gỗ. Nếu bạn may mắn, có thể tìm thấy 1 mảnh điêu khắc đâu đó giữa những cửa hàng lưu niệm hoặc bạn cũng có thể xin mua lại từ chính những người Maori nếu có cơ hội lang thang qua các bộ lạc và kết đủ thân với họ. Mỗi tác phẩm trang sức ẩn chứa tâm hồn bên cạnh sự khéo léo của người tạo ra nó, chắc chắn sẽ là một món quà cực kỳ quý giá.

An Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 món quà độc đáo chỉ có ở New Zealand