Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP.HCM cho biết, sau 10 ngày ra quân xử lý xe quá đát đã lập biên bản xử lý 722 trường hợp, tạm giữ 424 xe.

10 ngày TP.HCM thu giữ 424 xe cà tàng

Một Thế Giới | 30/10/2015, 13:25

Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP.HCM cho biết, sau 10 ngày ra quân xử lý xe quá đát đã lập biên bản xử lý 722 trường hợp, tạm giữ 424 xe.

Những xe này chủ yếu vi phạm các lỗi như xe không có còi, đèn soi biển số, đèn báo hãm, gương chiếu hậu bên trái người điều khiển hoặc có nhưng không có tác dụng; xe mô tô không có đèn tín hiệu hoặc có nhưng không có tác dụng; xe mô tô không gắn biển số, gắn biển số không đúng với biển số ghi trong giấy đăng ký xe, biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp; xe mô tô không có đèn chiếu sáng gần, xa hoặc có nhưng không có tác dụng, không đúng tiêu chuẩn thiết kế; xe mô tô gắn biển số không đúng quy định, biển số mờ, bẻ cong, bị che lấp, bị hỏng; xe mô tô bị thay đổi khung, máy hình dáng, kích thước, đặc tính của xe.
xe ca tang
 Sáng ngày 30.10 Đội CSGT Rạch Chiếc Công an TP HCM ra quân xử lý xe cà tàng
Trong quá trình xử lý, cán bộ CSGT sẽ tiến hành kiểm tra Giấy đăng ký xe và đối chiếu với số khung, số máy thực tế của phương tiện đang tạm giữ. Nếu phát hiện có sự thay đổi số khung, số máy thì sẽ tiến hành trưng cầu giám định, lấy lời khai người điều khiển, chủ phương tiện. Trong trường hợp phát hiện có dấu hiệu tội phạm thì chuyển hồ sơ vụ vi phạm cho Cơ quan Cảnh sát điều tra để truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.
xe ca tang
Lực lượng CSGT đưa những chiếc xe cà tàng về bãi
Ngày 30.10 Đội CSGT Rạch Chiếc - Công an TP.HCM cũng đã ra quân xử lý xe nát trên địa bàn quận Thủ Đức. Đại úy Nguyễn Hoàng Tâm – Phó đội trưởng Đội CSGT Rạch Chiếc cho biết: “Tình trạng xe mô tô 2 bánh không đảm bảo an toàn kỹ thuật, xe thay đổi kết cấu, xe tự lắp ráp kéo theo thùng tự chế, xe không có đèn, có còi thời gian qua hoạt động gây mất an toàn giao thông trên địa bàn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cao về tai nạn giao thông. 
Những người điều khiển các loại xe này thường phóng nhanh, vượt ẩu chở quá hàng quy định. Chúng tôi đã ra quân tiến hành lập biên bản xử lý 96 trường hợp xe mô tô 2 bánh không đúng an toàn kỹ thuật, tạm giữ 57 xe đa phần các loại xe này không có đèn, không còi, không gương, không giấy phép lái xe…
xe ca tang
Xe cà tàng vẫn tung hoành trên các tuyến đường
Mặc dù Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP HCM đã ra quân xử phạt, tạm giữ nhiều phương tiện xe nát nhưng hiện nay trên các tuyến đường Sài Gòn vẫn còn rất nhiều xe nát vô tư chạy. Đa phần những người điều khiển loại phương tiện này là người lao động nghèo chở hàng thuê, cồng kềnh, gây nhiều khó khăn, nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Nguyên Khang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu tổ chức các kỳ thi năm 2024 nghiêm túc, an toàn
một giờ trước Giáo dục
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 ngày TP.HCM thu giữ 424 xe cà tàng