Nếu là người đam mê sách, chắc chắn bạn không thể bỏ qua những quyển sách hay này...

10 quyển sách mới hay nhất 2014

Một Thế Giới | 06/06/2014, 06:31

Nếu là người đam mê sách, chắc chắn bạn không thể bỏ qua những quyển sách hay này...

1: Life Dwawing – tác giả Robin Black

10 quyen sach moi hay nhat 2014
Nếu đã từng đọc qua những tác phẩm như If I Loved You hay I Would Tell You This (2010) của bà Robin Black thì bạn có thể hiểu được rằng nhà văn này rất giỏi trong việc khai thác nỗi đau mất mát mà con người gây cho nhau. 
Bộ truyện mới nhất Life Drawing cũng không là ngoại lệ khi bà Black lại một lần nữa đi sâu vào việc phát triển chiều sâu nhân vật bằng cách miêu tả thực tế một cách đầy cảm xúc hậu quả của sự lừa dối và tình yêu dối trá.
Truyện kể về một cặp, vợ tên Augusta (Gus) là họa sĩ, chồng (Owen) là nhà văn. Họ quyết định di chuyển về một vùng nông thôn hẻo lánh sau biến cố xảy ra tại Philadelphia khiến tình cảm giữa hai người bị rạn nứt. 
Mối quan hệ của họ bị đe dọa khi một bà mẹ vừa mới li dị và đứa con gái đang ở tuổi đại học dọn về sống kế bên nhà. Nhà văn dần dần đưa người đọc đi qua từng cung bậc cảm xúc khác nhau để thấm hiểu tâm tư người phụ nữ đang bị chồng mình lừa dối.
2: Lucky Us – tác giả Amy Bloom
10 quyen sach moi hay nhat 2014
Đây là một câu chuyện kể về chuyến phiêu lưu đầy mạo hiểm của hai chị em Eva (12 tuổi) và Iris (16 tuổi) trong thời kỳ thế chiến thứ hai tại Mỹ. 
Do quá bất mãn với cuộc sống hiện tại khi phải đối mặt với một người cha nghiện rượu và một bà mẹ vô trách nghiệm, hai chị em đã lên kế hoạch bỏ trốn lên thủ đô Hollywood với ước mơ trở thành diễn viên chuyên nghiệp. 
Tuy nhiên, vận may chưa đến, hai chị em lại vướng vào một cuộc tai tiếng liên quan đến vẫn đề tình dục vị thành niên. Người cha hay tin lập tức bắt chuyến xe buýt sớm nhất lên thành thị để tìm hai chị em...
Lucky Us có một cốt truyện lôi cuốn với nhiều tình huống bất ngờ, khai thác một cách tài tình sự lừa gạt của những "ông trùm" trong ngành thế giới điện ảnh. Qua đó, cho thấy được niềm khát khao vượt khó mãnh liệt để được sống còn của hai chị em họ.
3: Blackboard – tác giả Lewis Buzbee
10 quyen sach moi hay nhat 2014

Blackboard là một câu chuyện thuật lại những cảm xúc trong những ngày đầu tiên cắp sách đến trường của cả phụ huynh lẫn học sinh. Qua đó, truyện dần khắc lên một bức họa đẹp đẽ về nền giáo dục của Mỹ cách đây 50 năm về trước và cho chúng ta thấy tại sao nền giáo dục bây giờ lại đang giết chết các sinh viên Mỹ ngày nay.

4: Paper Lantern – tác giả Stuart Dybek
10 quyen sach moi hay nhat 2014

Lại thêm một kiệt tác nữa từ nhà văn giành giải thưởng xuất sắc nhất Chicago – ông Stuart Dybek. Lần này là một chuỗi 9 câu truyện ngắn đầy ý nghĩa về tình yêu qua nhiều giai đoạn trong lịch sử với nhiều nhân vật chính khác nhau, tạo cho mỗi câu chuyện có những nét riêng nhưng vẫn toát lên tính thực tế hấp dẫn người đọc với nhiều cảm xúc khác nhau sau mỗi câu chuyện tình.

Tuy có khởi đầu không mấy ấn tượng với các tựa đề như Four Deuces, và The Caller do có lối kể quá dài dòng khiến đọc giả khó tập trung vào nội dung chính thì sau đó bạn sẽ nhanh chóng bị cuốn vào lưới tình với những tựa như Oceanic và Tosca để rồi sau đó kết thúc là một câu chuyện tình xuyên thời gian.

5: Midnight in Europe – tác giả Alan Furst
10 quyen sach moi hay nhat 2014
Đây là quyển tiểu thuyết về đề tài chiến tranh thứ 13 của ông Alan. Câu chuyện kể về một sự kiện không có thật trong thời kỳ thế chiến thứ hai khi lực lượng Phát Xít đang trong giai đoạn hùng mạnh nhất thì một vị luật sư người Pháp – ông Christian Ferrar quyết định thuyết phục chính phủ Pháp mua 5.000 chiến cơ không chiến của Mỹ.
Kế hoạch không thành, ông chuyển sang liên lạc và kêu gọi sự giúp đỡ của một tay buôn vũ khí tên Max de Lyon, là người đang hỗ trợ cho quân đội cộng hòa Tây Ban Nha lúc bấy giờ. Họ cùng nhau lên kế hoạch vận chuyển một khối lượng lớn vũ khí cho phe đồng minh sử dụng đường biển di chuyển từ Pháp tới Gdansk. 
Tuy nhiên, bên phía Phát Xít cũng biết về chuyến đi định mệnh này và dĩ nhiên có kế hoạch ngăn chặn nó. Nếu chuyến đi thất bại, phe đồng minh sẽ để mất chiến thắng vào tay người Đức và thế giới sẽ rơi vào giai đoạn đen tối nhất trong lịch sử.
6: The Liar’s Wife – tác giả Mary Gordon
10 quyen sach moi hay nhat 2014

Mary Gordon chính là tác giả của nhiều cuốn tiểu thuyết như Final Payments, Pearl, và The Stories of Mary Gordon là tác phẩm đã giúp bà đoạt giải thưởng Story Prize vào năm 2007.

Câu chuyện kể về cuộc tình đầy sai trái giữa Simone Weil (sống ở New York) và Thomas Mann (sống ở Indiana). Đây được đánh giá là một trong những tiểu thuyến hay nhất của Mary.

7: The Magician’s Land – tác giả Lev Grossman
10 quyen sach moi hay nhat 2014
The Magician’s Land là cuốn tiểu thuyết cuối cùng trong bộ ba tiểu thuyết kể về chuyến hành trình của Quentin và bạn bè của mình trong hành trình tới xứ sở phép thuật – Fillory. 
The Magicians (2009) là quyển đầu tiên với bố cục tập trung vào giai đoạn Quentin và bạn bè tập luyện phép thuật trong khi tìm kiếm thế giới Fillory. 
Ở phần 2, The Magician King (2011), Quentin trở nên chán nản với thế giới này do cậu vốn là người ham mê thám hiểm. Cậu sớm dấn thân vào một cuộc hành trình mới vào thế giới ma thuật hắc ám mà không hề biết được cái giá phải trả. 
Ở phần cuối, Quentin giờ đây đã tự biến mình thành một kẻ tách biệt với thế giới Fillory. Giờ đây cậu phải một lần nữa chứng tỏ liệu mình có xứng đáng để trở lại thế giới Fillory hay không.
8: The Kills – tác giả Richard House
10 quyen sach moi hay nhat 2014

Đây là một bộ tiểu thuyết dài 4 phần bao gồm: Sutler, The Massive, The Kill, The Hit được giới phê bình đánh giá khá cao về tính giải trí và ghê rợn của nó. The Kills đã giúp ông Richard lần đầu nhận được một đề cử cho giải thưởng văn học Booker Price vào cuối năm 2013.

Câu chuyện kể về nhân vật Stephen Lawrence đang phải chạy trốn một thế lực bí ẩn đang gây ra hàng loạt cái chết ở Ý.

9: Proof – tác giả Adam Rogers

10 quyen sach moi hay nhat 2014
Đây là cuốn sách mang tính giải trí cao và phù hợp với những người đam mê rượu. Quyển sách này sẽ giúp các bạn hiểu sâu về các cách làm ra rượu cũng như chia sẻ những phương pháp được các nhà khoa học hàng đầu về rượu phát triển trong quá trình nghiên cứu để làm tăng chất lượng cũng như hương vị của rượu. 
Bên cạnh đó, bạn còn được tìm hiểu sâu hơn về những bí mật mà trước đó chưa hề được bật mí và biết được các thành phần có trong rượu và tác dụng của chúng là như thế nào kể cả về nguyên lý ở dạng phân tử học.
10: Land of Love and Drowning – tác giả Tiphanie Yanique
10 quyen sach moi hay nhat 2014

Đây là một câu chuyện được lấy cảm hứng từ chính lịch sử cuộc đời của nhà văn có cốt truyện kéo dài hơn 60 năm qua 3 thế hệ. Cốt truyện hoàn toàn hư ảo và có liên quan đến tình yêu, phép thuật, lòng chân thành, sự dối trá, lời nguyền, sự sống và cái chết trong dòng dõi gia đình Bradshaw.

Bảo Toàn (Theo BBC)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bế mạc Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 13
một giờ trước Sự kiện
Sau ba ngày (16 - 18.5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 13 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc sáng nay 18.5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 quyển sách mới hay nhất 2014