Startup ngân hàng số tăng trưởng nhanh N26 không chỉ chinh phục người tiêu dùng, mà càng ngày họ càng chinh phục lực lượng lao động của nước Đức.

10 startup xếp đầu bảng theo bình chọn của LinkedIn

Anh Đủ | 13/09/2018, 06:53

Startup ngân hàng số tăng trưởng nhanh N26 không chỉ chinh phục người tiêu dùng, mà càng ngày họ càng chinh phục lực lượng lao động của nước Đức.

Kể từ lúc ra đời vào năm 2013, N26 đã thu hút được rất nhiều sự chú ý, không chỉ từ các nhà đầu tư nổi tiếng như Tencent và Valar Ventures của Peter Thiel, mà còn của LinkedIn, hãng đã trao cho N26 vương miện nhà băng thách thức với tư cách startup số 1 ở Đức năm 2018.

Để đủ điều kiện lọt vào danh sách 25 startup của Đức năm nay, các doanh nghiệp phải được thành lập không quá bảy năm, có tối thiểu 50 nhân viên và là công ty tư nhân (chưa lên sàn).

Bảng xếp hạng được LinkedIn phân tích dựa trên hành vi của hơn 500 triệu người dùng mạng xã hội này, để phân biệt mức tăng trưởng nhân viên mà một công ty có được, cùng với các mối quan tâm của người tìm việc, sự tham gia và khả năng thu hút tài năng hàng đầu từ các công ty nổi tiếng nằm trong danh sách các công ty hàng đầu.

CNBCđã kiểm tra xem startup nào đã sa thải một phần lực lượng lao động trong năm nay – và startup nào kiếm được một vị trí trong top 10.

1. N26

Ứng dụng của startup đều bảng N26 đã thu hút hơn một triệu khách hàng kể từ khi thành lập năm 2013. Ảnh: TL

Ứng dụng của startup đầu bảng N26 đã thu hút hơn một triệu khách hàng kể từ khi thành lập năm 2013. Ảnh: TL

Số nhân viên: 430+

Trụ sở chính: Berlin

Đã thu hút thành công hơn một triệu khách hàng am hiểu tài chính kể từ khi tung ra sản phẩm đầu tiên của công ty vào năm 2015, không có gì đáng ngạc nhiên khi ngân hàng N26 được xếp là một trong những ngân hàng cho vay tăng trưởng nhất châu Âu.

Trong kinh doanh, N26 phấn đấu trở thành vừa là một ngân hàng toàn cầu vừa là một ngân hàng đa dạng, với đội ngũ nhắm đến thúc đẩy nhiều phụ nữ hơn ở những vị trí quản lý, ngoài ra còn đưa ra một chương trình tài năng với hơn 100 thực tập viên đóng góp vào sự tăng trưởng chung của N26 trong ba năm.

2. Celonis

Các đồng sáng lập viên của Celonis: Alexander Rinke (trái), Bastian Nominacher (giữa), Martin Klenk (phải).

Các đồng sáng lập viên của Celonis: Alexander Rinke (trái), Bastian Nominacher (giữa), Martin Klenk (phải).

Số nhân viên: 400

Trụ sở chính: Munich

Mục tiêu chính của nhóm phần mềm doanh nghiệp Celonis là “phân tích quá trình ngày hôm nay, để làm cho thế giới ngày mai hiệu quả hơn,” và startup này làm điều đó bằng cách cung cấp công nghệ khai thác quy trình và các dịch vụ phần mềm cho các công ty muốn tinh chỉnh các quy trình của họ mỗi ngày.

Vào tháng 6, startup đã đạt được trạng thái “kỳ lân”, được định giá một tỷ USD, theoFinancial Timesđưa tin – một vị trí rất ít công ty đạt được.

3. Horizn Studios

Sản phẩm của Horizn Studios được xem là “một tổ chức” đồng hành cùng dân phược. Ảnh: TL

Số nhân viên: 75

Trụ sở chính: Berlin

Horizn cung cấp cho nhà thám hiểm giỏi kỹ thuật số ngày nay một loạt các tùy chọn công nghệ thông minh liên quan đến vali và các thứ cần thiết khi du hành, trong đó có các túi cabin có gắn các bộ xạc thông minh có thể tháo rời.

Trong khi hầu hết người tiêu dùng có thể mua trực tuyến, nhóm có hai cửa hàng, một cửa hàng chính ở Berlin, và một ở London. Những người đã sắm thương hiệu này mô tả nó như một tổ chức “tuyệt vời” để làm đồng hành cùng họ, theo đánh giá công bố trên Glassdoor.

4. COMATCH

Logo của startup COMATCH.

Logo của startup COMATCH.

Số nhân viên: 100+

Trụ sở chính: Berlin

COMATCH cố gắng hỗ trợ các doanh nghiệp bằng cách nối kết họ với các chuyên gia tư vấn độc lập và chuyên gia trong ngành, với các nhà bán lẻ Tom Tailor Group và Zalando trước đây yêu cầu dịch vụ của họ.

Từ khi ra mắt chưa đầy năm năm, hồi tháng 7 hãng đã công bố nối kết được với 5.000 chuyên gia tư vấn độc lập và chuyên gia ngành vào mạng lưới của họ; và đối với các chuyên gia tư vấn muốn nối kết với nền tảng của hãng, họ phải trải qua quá trình tuyển lựa hai bước.

5. FlixMobility

Dịch vụ di chuyển FlixBus được đưa ra khắp các nước châu Âu vào năm 2018. Ảnh: TL

Dịch vụ di chuyển FlixBus được đưa ra khắp các nước châu Âu vào năm 2018. Ảnh: TL

Số nhân viên: 1.000+

Trụ sở chính: Munich

Với ước mơ tạo ra một cuốc xe buýt bền vững và thoải mái với giá phải chăng, ba doanh nhân giờ đây đã chuyển đổi khái niệm này thành một thương hiệu vận chuyển cho hơn 100 triệu hành khách đến nơi họ mong muốn. Thương hiệu cung cấp dịch vụ di chuyển FlixBus được đưa ra khắp nước Đức hồi năm 2013 và khắp châu Âu từ năm 2015, và đến toàn bộ các nước châu Âu vào năm 2018.

6. Spryker

Những nhà sáng lập startup Spryker. Ảnh: TL

Số nhân viên: 130

Trụ sở chính: berlin

Nhóm thương mại công nghệ này chuyên giúp các công ty dịch chuyển nhanh tiếp cận và giữ liên lạc với các khách hàng “ở bất kỳ điểm tiếp cận nào có thể nghĩ đến.” Spryker mô tả nhóm thương mại của họ là “những người thay đổi thế giới, những kẻ mạo hiểm, những cái đầu công nghệ, những hacker tăng trưởng và những đầu óc sáng tạo” và thu vào những người từ các nền tảng kỹ năng khác nhau, trong đó có bán hàng, hoạt động kỹ thuật và điều hành.

7. Contentful

Logo Contentful. Ảnh: TL

Số nhân viên: 200

Trụ sở chính: Berlin

Là nhóm cơ sở hạ tầng nội dung, Contentful cho phép khách hàng tạo ra, lưu trữ và xuất bản các tác phẩm của họ bằng các thiết bị khác nhau một cách dễ dàng – một loại công nghệ và nền tảng chiêu dụ được các khách hàng như Heineken, Urban Outfitters và Spotify. Contentful tìm kiếm tài năng “thông minh, nhiệt tình và có kỹ năng” và có thể tạo ra một cơ sở hạ tầng nội dung cao cấp làm hài lòng khách hàng.

8. door2door

door2door, kình đà cản mũi Uber ở châu Âu. Ảnh: TL

Số nhân viên: 50+

Trụ sở chính: Berlin

Với một nhiệm vụ “giảm đáng kể” số lượng xe cá nhân trên đường phố, song song với lượng phát thải dữ dội và lưu lượng giao thông dày đặc, door2door muốn đem đến cho mọi người các tuyến đường thông minh hơn để đến các điểm đến của họ. Với một mục tiêu thuê những người đổi mới sáng tạo và các nhà tư duy hướng đến phía trước, door2door cung cấp những bữa điểm tâm “ngon”, thức uống miễn phí cho các nhân viên, ngoài việc giúp nhân viên chuyển dịch.

9. AUTO1 Group

AUTO1 Group đã bán hơn 420.000 xe nghĩa địa trong năm 2017. Ảnh: TL

Số nhân viên: 3.500+

Trụ sở chính: Berlin

Là một nền tảng kinh doanh xe hơi hàng đầu của châu Âu, AUTO1 Group nhắm đến việc tạo ra một “thị trường di chuyển đáng tin cậy và minh bạch”, với các hoạt động của công ty ở hơn 30 quốc gia. Chỉ riêng năm 2017, thu nhập về nền tảng các xe đã qua sử dụng đạt được 2,2 tỷ euro và bán hơn 420.000 xe, nghĩa là công ty rất phổ biến với người tiêu dùng.

10. Infarm

Infarm chuyên cung cấp hệ thống canh tác trong nhà cho các nhà hàng, tiệm tạp hóa, v.v. Ảnh: TL

Số nhân viên: 150+

Trụ sở chính: Berlin

Điều mà startup Infarm hy vọng hoàn thành là làm giảm tác động môi trường trong canh tác và làm cho các đô thị tự chủ hơn trong sản xuất thực phẩm. Công ty đã phát triển hệ thống trồng trọt thủy canh trong nhà, được sử dụng trong các nhà hàng, tiệm tạp hóa và các trung tâm phân phối; mỗi một hệ thống có thể trồng một loạt các loại cây khách nhau bất kể thời tiết.

Trần Bích(theo CNBC)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 startup xếp đầu bảng theo bình chọn của LinkedIn