Hầu hết những quốc gia trong danh sách đều đã hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới và sở hữu một xã hội cởi mở với cộng đồng LGBT.

10 thành phố đáng sống nhất dành cho người đồng tính (P.2)

Một Thế Giới | 24/09/2015, 08:00

Hầu hết những quốc gia trong danh sách đều đã hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới và sở hữu một xã hội cởi mở với cộng đồng LGBT.

6. Thành phố Berlin, Đức
Tuy Đức vẫn chưa hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới thế nhưng thủ đô Berlin tự hào sở hữu một lịch sử lâu đời về người đồng tính. Thập niên 20 của thế kỷ trước được xem là thời kỳ hoàng kim của cộng đồng LGBT tại đây khi hàng loạt các quán bar đồng tính mở cửa công khai mặc dù quan hệ tình dục đồng giới bị xem là phạm pháp từ năm 1871.
10 thanh pho dang song nhat danh cho nguoi dong tinh (P.2)-hinh-anh-1
 Ngày hội tự hào đồng tính tại Berlin
10 thanh pho dang song nhat danh cho nguoi dong tinh (P.2)-hinh-anh-2
 
10 thanh pho dang song nhat danh cho nguoi dong tinh (P.2)-hinh-anh-3
 
Trong khoảng thời gian diễn ra đệ nhị thế chiến, Đức Quốc Xã đã mở rộng luật cấm và bức tử hàng ngàn người LGBT. Mãi đến năm 1950, đạo luật này mới bị bãi bỏ. Hành vi quan hệ tình dục đồng giới được hợp pháp hóa vào năm 1969.
Hiện nay, các quận Schöneberg (nơi tổ chức Gay Pride), Kreuzberg và Prenzlauerberg của Berlin cung cấp hàng loạt các địa điểm giải trí sôi nổi cho người LGBT. Và tất cả đều dán bảng "không bao giờ đóng cửa".
7. Đảo Skiathos và đảo Mykonos, Hy Lạp
10 thanh pho dang song nhat danh cho nguoi dong tinh (P.2)-hinh-anh-410 thanh pho dang song nhat danh cho nguoi dong tinh (P.2)-hinh-anh-5
Kể từ khi cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Jackie Onassis đến thăm Mykonos vào những năm 1970, hòn đào này đã trở thành một địa điểm du lịch yêu thích dành cho những người đồng tính trên toàn thế giới. Lý do chủ yếu là vì vẻ đẹp tinh khôi đến kỳ lạ của Mykonos, bao gồm những ngôi nhà quét vôi trắng với khoảng sân đầy hoa và ánh nắng chói chang nổi tiếng của vùng Địa Trung Hải.
10 thanh pho dang song nhat danh cho nguoi dong tinh (P.2)-hinh-anh-6
Bên cạnh đó, những bãi biển trắng mịn, nước biển trong vắt và các đồi thông rừng của Skiathos còn mang đến cho du khách LGBT những trải nghiệm tuyệt vời. Trong số hàng trăm khách sạn thì nổi tiếng nhất có thể kể đến khách sạn Elysium - một cái tên được yêu thích của các du khách LGBT khi đến đây.
8. Thành phố New York, Mỹ
10 thanh pho dang song nhat danh cho nguoi dong tinh (P.2)-hinh-anh-710 thanh pho dang song nhat danh cho nguoi dong tinh (P.2)-hinh-anh-810 thanh pho dang song nhat danh cho nguoi dong tinh (P.2)-hinh-anh-9
Cuộc bạo loạn Stonewall xảy ra vào cuối thập niên 60 tại Greenwich Village được xem là một sự kiện quan trọng đánh dấu sự ra đời của phong trào quyền LGBT hiện đại. Bên cạnh những khu giải trí dành riêng cho người đồng tính, thành phố New York còn có nhiều chứng tích quan trọng như trường học Harvey Milk, Lesbian Herstory Archives và khu vực Theater District - nơi được xem là "thánh địa" của người LGBT Mỹ.
9. Thành phố Reykjavik, Iceland
Reykjavik - thủ đô nằm gần cực Bắc nhất - được nhận định là một trong những nơi thân thiện nhất trên Trái Đất. Năm nay, thành phố này sẽ diễn ra sự kiện Gay Pride lần thứ 17 (một trong những cuộc diễu hành LGBTQ lâu đời nhất của châu Âu). 
10 thanh pho dang song nhat danh cho nguoi dong tinh (P.2)-hinh-anh-10
 Sự kiện Gay Pride 2014 ở Iceland
10 thanh pho dang song nhat danh cho nguoi dong tinh (P.2)-hinh-anh-11
 
10 thanh pho dang song nhat danh cho nguoi dong tinh (P.2)-hinh-anh-12
 
Mặc dù hôn nhân đồng tính được thông qua vào năm 2010 thế nhưng các đôi đồng tính tại Iceland đã có thể cấp giấy chứng nhận như những đôi dị tính khác với quyền lợi tương đương ngay từ năm 2006. Chính điều này đã khiến cho Iceland - vốn nổi tiếng với những cảnh đẹp thiên nhiên kì vĩ - trở thành một địa điểm lý tưởng cho các kỳ trăng mặt của những đôi đồng tính trên toàn thế giới.
10. Thành phố Montevideo, Uruguay
Việc thành phố Montevideo xuất hiện trong danh sách này thay vì các quốc gia ở Trung và Nam Mỹ chắc chắn sẽ gây nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, Uruguay - quốc gia nhỏ nhất tại Nam Mỹ - lại tiến bộ nhất về vấn đề LGBT trong vài năm trở lại đây.
10 thanh pho dang song nhat danh cho nguoi dong tinh (P.2)-hinh-anh-1310 thanh pho dang song nhat danh cho nguoi dong tinh (P.2)-hinh-anh-14
Năm 2013, Uruguay là quốc gia Châu Mỹ Latin thứ 2 hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính sau khi hành vi quan hệ tình dục đồng giới bị bãi bỏ khỏi danh sách tội phạm vào năm 1934. Hiện nay, thái độ cởi mở của Montevideo đang phần nào giúp thành phố này dần trở thành một Buenos Aires thứ hai.
Minh Chánh (Theo Lonely Planet)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 thành phố đáng sống nhất dành cho người đồng tính (P.2)