Không chỉ có đội bóng xuất sắc vào trận chung kết World Cup 2018, Croatia còn có thành phố Split xinh đẹp mang đến 10 trải nghiệm thú vị bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch đến đây.

10 trải nghiệm thú vị ở Split, thành phố lớn ở Croatia

zing | 15/07/2018, 13:44

Không chỉ có đội bóng xuất sắc vào trận chung kết World Cup 2018, Croatia còn có thành phố Split xinh đẹp mang đến 10 trải nghiệm thú vị bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch đến đây.

Khám phá Cung điện Diocletian:Hãy tưởng tượng bạn là người cai quản một đế quốc rộng lớn, tương ứng với gần hết châu Âu ngày nay, và bạn đang chọn nơi xây dựng cung điện cho riêng mình. Bạn sẽ chọn đâu? Hoàng đế La Mã Diocletian đã chọn vùng đất nhìn ra biển Adriatic cho quyết định đó. Ảnh:Budgettraveltalk.com.

Được xây dựng từ thế kỷ 3,Cung điện Diocletian rộng lớn đi qua 4 cổng vòm này hiện là khu phố cổ của Split, và là điểm đến bạn không thể bỏ qua khi du lịch đến đây. Tháp chuông của nhà thờ St Domnius trong khu vực này sẽ cho bạn tầm nhìn... chóng mặt xuống thành phố cổ. Ảnh:Mylittleadventure.com.

Ăn hải sản "chính gốc":Người dân địa phương chủ yếu ăn cá và rau theo mùa. Bạn có thể thưởng thức nhiều món hải sản ngon lành ở Split, như cá tươi nướng, bạch tuộc nấu chín chậm, hay gregada - món cá hầm trong nồi đất có nguồn gốc từ đảo Hvar... Ảnh: Almostlanding.com.

Bơi lội và tắm nắng ở bãi biển Bačvice:Split là một thành phố tuyệt vời để bắt đầu ngày mới bằng việc...bơi lội. Bờ biển vòng cung nhìn ra vịnh Bačvice ở đây chính thức là bãi tắm từ năm 1891. Nước biển xanh trong sạch sẽ, đủ ấm để bơi quanh năm. Dân địa phương thường đến đây chơi picigin - trò chơi với quả bóng nhỏ dưới nước. Ảnh:Croatia-times.com.

Ghé thăm Meštrović Gallery:Từ khu phố cổ của Spilt, đi về phía Tây dọc theo bờ biển, bạn sẽ đến ngôi biệt thự đầy ấn tượng này. Được xây dựng năm 1930, đây như là ngôi nhà nghỉ dưỡng mùa hè cho nhà điêu khắc hiện đại vĩ đại nhất của Croatia - Ivan Meštrović. Hiện biệt thự được sử dụng để trưng bày các tác phẩm bằng chất liệu gỗ, đá cẩm thạch và đồngcủa chính ông. Ảnh:Theguidesplit.com.

Uống cà phê với người dân địa phương:Gặp gỡ, ''đi cà phê'' cũng là thú tiêu khiển phổ biến ở Split. Vị trí đắc địa mang đến bạn trải nghiệm thú vị này chính là phố đi bộ Riva rợp bóng những hàng cọ. Các quán cà phê tại đây nhìn ra biển Adriatic giữa tiết trời nắng ấm. Hoặc bạn cũng có thể tìm đến khu phố cổ để uống cà phê theo phong cách La Mã. Ảnh:Thousandwonders.net.

Chinh phục bán đảo Marjan:Bán đảo này dài 3,5 km, biển bao quanh 3 mặt, trên các sườn núi đá có trồng nhiều cây thông Aleppo. Đi bộ chinh phục con đường dài ở đây, bạn sẽ từ nhà thờ St Nicholas - xây dựng vào thế kỷ 13, qua những ngôi nhà hẻo lánh trên các vách đá để đến Bene - mũi phía Tây. Leo qua 100 bậc thang, bạn sẽ tận hưởng tầm nhìn tuyệt đẹp xuống thị trấn. Ảnh:Croactive-holidays.com,Traveldragon.com.

Tham dự một buổi biểu diễn nhạc sống ngoài trời:Còn gì tuyệt hơn cho một tối mùa hè mát mẻ bằng buổi hòa nhạc ngoài trời được trình diễn "live"? Hãy tìm đến và thưởng thức những tiết mục của các ban nhạc pop, rock địa phương, hoặc những vở opera lộng lẫy trên nền nhạc Peristil, hay nhóm hát Dalmatian truyền thống gọi là klapa. Ảnh:Via.vacations.

"Điệu đà" hơn nhờ các nhà thiết kế Croatia:Với giới thời trang Split, trang phục hay phụ kiệntạo ra bởi chính các nhà thiết kế Croatia nổi tiếng là xu hướng được ưa chuộng. Vì thế đừng quên trải nghiệm mua sắm thú vị này. Bạn có thể chọn các cửa hiệu tên tuổi do các nhà thiết kế Croatia lập nên. Ngoài ra, sản phẩm từ các nghệ nhân và thợ thủ công địa phương cũng rất đáng để bạn chọn lựa. Ảnh:Timeout.com.

Thưởng thức rượu vang hảo hạng của Croatia:VùngDalmatia đã cho ra đời một số loại rượu vang tuyệt vời. Bạn có thể chọn loại rượu vang phù hợp với tiết trời trong năm và khẩu vị của mình. Đến Spilt, bạn sẽ tìm hiểu phương pháp sản xuất, cũng như sự đa dạng, phức tạp của các loại rượu vang Dalmatian trong một hầm rượu lên tới 80 loại khác nhau. Ảnh:Tripifini.com,Winetastingsplit.com.

Khám phá nghệ thuật Croatia hiện đại:Phòng trưng bày Mỹ thuật (Gallery of Fine Art) ở Split sẽ cho bạn cơ hội tìm hiểu sự phát triển của nghệ thuật Croatia từ những năm 1400 đến nay. Tại đây bạn có thể bắt gặp những tên tuổi hội họa nổi tiếng, nhưIgnjat Job - "Van Gogh củaCroatia". Tầng trệt phòng trưng bày thường tổ chức triển lãm ngắn hạn. Bên ngoài còn có một quán cà phê sân vườn rất thú vị. Ảnh:Croatiareviews.com.

Theo Song Phúc - Zing
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 trải nghiệm thú vị ở Split, thành phố lớn ở Croatia