Sau giải cứu thành công đội bóng thiếu niên mắt kẹt ở hang Tham Luang. Chính quyền Thái Lan đã cho đóng cửa hang này vào hôm qua, 12.7.

Thái Lan đóng cửa hang Tham Luang và có kế hoạch biến nơi đây thành 'bảo tàng sống'

thyhang | 13/07/2018, 15:30

Sau giải cứu thành công đội bóng thiếu niên mắt kẹt ở hang Tham Luang. Chính quyền Thái Lan đã cho đóng cửa hang này vào hôm qua, 12.7.

>>Những hình ảnh thấm đẫm tình người trong hành trình giải cứu thành công đội bóng Lợn Hoang Thái Lan

Reuters đưa tin, thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ochanhận định Tham Luang là một hang động nguy hiểm, và sẽ phải đóng cửa một thời gian cho tới khi mọi thứ được “đi vào trật tự”. Thủ tướng cho biết thêm chính phủ Thái Lan sẽ tăng cường các biện pháp an ninh để bảo vệ du khách khi họ đến khám phá hang Tham Luang.

Sau cuộc giải cứu động bóng 12 thiếu niên và huấn luyện viên khiên tên hang Tham Luang xuất hiện nhiều trên mặt báo và trở nên nổi tiếng.

Tuần trước, Cơ quan Du lịch Thái Lan (TAT) cho biết họ đã lên kế hoạch quảng bá hang Tham Luang như một điểm thu hút khách du lịch sau khi thông tin về chiến dịch giải cứu đội bóng tràn ngập trên các kênh truyền thông. Tuy nhiên, các du khách được khuyên không nên vào trong hang trong mùa mưa do hang dễ bị ngập nước.

Theo kế hoạch, hang Tham Luang sẽ trở thành một "bảo tàng sống", trưng bày các trang thiết bị được sử dụng trong chiến dịch giải cứu thần kỳ này. Chính quyền Thái Lan tin rằng hang Tham Luang chắc chắn sẽ là một điểm du lịch hấp dẫn tại Thái Lan.

Ông Chongklai Worapongsathorn, phó tổng giám đốc Cơ quan Bảo tồn động thực vật hoang dã và công viên quốc gia Thái Lan cho biết Thái Lan đang chuẩn bị các kế hoạch để “hồi sinh” một công viên quốc gia liền kề hang Tham Luang sau khi hàng trăm thành viên đội cứu hộ và các quân nhân dựng lều tại đây trong suốt quá trình giải cứu đội bóng.

Theo Nation, một đoàn làm phim của Mỹ đã tới hiện trường vụ giải cứu ở Chiang Rai để bắt đầu lên kế hoạch cho bộ phim chuyển thể từ chiến dịch giải cứu đội bóng thiếu niên này. Tuy nhiên, bộ phim có thể sẽ tập trung vào hai thợ lặn người Anh - những người đầu tiên tìm thấy 13 thành viên của đội bóng.

Nhật Hạ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
21 phút trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Lan đóng cửa hang Tham Luang và có kế hoạch biến nơi đây thành 'bảo tàng sống'