Mặc dù có nhiều thay đổi về việc tổ chức chương trình Đêm nhạc Trịnh Công Sơn, và cảm xúc cũng có lần bị gián đoạn bởi BTC đã dời ngày liên tục, nhưng những người con của đất Pleiku vẫn rất nhiệt tình và hăng hái vượt qua gần 600 cây số để đến với đêm nhạc tưởng nhớ Trịnh Công Sơn vào ngày 23.5 tới.

100 người vượt gần 600 km để đến với Đêm nhạc Trịnh Công Sơn

Một Thế Giới | 21/05/2015, 06:30

Mặc dù có nhiều thay đổi về việc tổ chức chương trình Đêm nhạc Trịnh Công Sơn, và cảm xúc cũng có lần bị gián đoạn bởi BTC đã dời ngày liên tục, nhưng những người con của đất Pleiku vẫn rất nhiệt tình và hăng hái vượt qua gần 600 cây số để đến với đêm nhạc tưởng nhớ Trịnh Công Sơn vào ngày 23.5 tới.

Ông Nguyễn Văn Tâm, năm nay ngoài 60 tuổi, là chủ một quán cà phê ở Pleiku, vì yêu thích nhạc Trịnh nên ông đã đặt cho quán của mình là Cafe Trịnh. Tại đây, ông thường xuyên tổ chức các hoạt động ca hát liên quan đến nhạc Trịnh để nhớ về cố nhạc sĩ tài hoa này.
Cũng như mọi năm, ông và gia đình đều đặn tham gia chương trình Kỷ niệm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Năm nay cũng không ngoại lệ, khi BTC chương trình Đêm nhạc 14 năm nhớ Trịnh Công Sơn bắt đầu “rục rịch” thì ông đã liên hệ và đặt 200 vé để những người yêu nhạc Trịnh tại Pleiku có thể tham gia đêm nhạc này và các hoạt động tưởng nhớ “Trịnh”.
Ông dự tính sẽ thuê một tour du lịch đi trong vài ngày về TP.HCM để mọi người tham gia đêm nhạc, viếng mộ và thăm nhà Trịnh Công Sơn. Ngay từ đầu, bà con ở đây ai cũng háo hức tham gia và trông chờ ngày khởi hành đến với “Trịnh”, tuy nhiên, chương trình đã trải qua những lần “dời ngày” nên “nguồn cảm hứng” của “bà con” ít nhiều đã bị gián đoạn.
Vì thế đến giờ này, số người đăng kí tham gia chương trình vào tối 23 tới không đủ số lượng nên việc tổ chức một tour du lịch bây giờ đối với ông là rất khó. Ông nói, 200 vé được ban tổ chức gửi lên cách đây 2 ngày đã được chuyển đến bà con, có người dự định sẽ xuống tham dự, có người gửi cho bà con thân thích hay con cháu đi học và làm việc tại TP.HCM tham gia.
Nhưng ông cho biết thêm, một điều vui mừng ở đây là có khoảng 100 người sẽ đi xuống thành phố tham gia trong đêm nhạc sắp tới. “Gia đình họ sẽ tự tổ chức đi riêng chứ không đi từng đoàn nữa… Nhưng tinh thần và tình yêu của họ đối với nhạc Trịnh khiến tôi cảm thấy lâng lâng vui sướng.”
100 nguoi vuot gan 600 km de den voi Dem nhac Trinh Cong Son-hinh-anh-1
Hàng ngàn người xếp hàng nhận vé tham gia chương trình Đêm nhạc 14 năm nhớ Trịnh Công Sơn (Ảnh: BTC).
Nói về nhạc Trịnh Công Sơn, ông cho biết nó rất quan trọng đối với ông và những bạn bè của ông. Họ đã hát rất nhiều trong những lần tham gia ở chiến trường (trước năm 1975). Tình cảm và sự yêu mến của ông cũng như của các bạn bè ông dành cho Trịnh Công Sơn to lớn đến mức không thể diễn tả được.
Vừa qua, gia đình Trịnh Công Sơn và BTC chương trình đã có một buổi phát vé đầy ý nghĩa. Ông Nguyễn Trung Trực, chồng ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh, đồng thời cũng là người tổ chức chương trình Trịnh Công Sơn hàng năm chia sẻ: “Sau 6 tháng mệt mỏi với chương trình về việc tài trợ và dời ngày hai lần theo yêu cầu, hôm nay hai ngày đầu phát vé đầy ý nghĩa mang lại sinh khí cho BTC”.
Ông nói, mọi người đến đợi ở Phú Mỹ Hưng – địa điểm phát vé từ 5 giờ sáng để chờ đến giờ được nhận vé. Vì ngày chủ nhật nên số lượng người đến nhận vé lúc càng đông. Các cô bác còn mạnh dạn đề nghị nên có thùng tiền để các cô bác ấy đóng góp nữa.
Riêng số lượng vé cho tỉnh xa vẫn thật nhiều, phát từ nhà Nguyễn Bỉnh Khiêm từ lúc 15 giờ - 19 giờ cùng ngày. Trên 2000 vé sẽ được chuyển đến Buôn Mê Thuộc, Pleiku, Cà Mau, Tiền Giang, Đà Nẵng và Hà Nội.
Ông cho biết: “Đủ mọi thành phần, từ các cô bác quét rác ở Nhà Hát TP.HCM đến anh bán tạp hóa ở Biên Hòa, cặp vợ chồng trẻ, trí thức từ Mỹ Tho, GS Võ Tòng Xuân, TS Lê Minh Châu, cựu Viện Trưởng Viện Trái Cây Miền Nam, luật sư, bác sĩ… Nhìn khuôn mặt rạng rỡ của mọi người khi nhận vé mà tôi quên hết ưu phiền, buồn tủi trong thời gian qua”.
Sau đó ông còn động viên mọi người trong BTC với thông điệp “Cùng nhau ta nắm, nối tròn một vòng Việt Nam!”.
100 nguoi vuot gan 600 km de den voi Dem nhac Trinh Cong Son-hinh-anh-2

Chương trình Đêm nhạc 14 năm nhớ Trịnh Công Sơn với chủ đề Nối vòng tay lớn sẽ được diễn ra vào lúc 19h30 thứ bảy, ngày 23.5.2015, tại công viên Hồ Bán Nguyệt, khu đô thị Phú Mỹ Hưng, phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM.
Oanh Thủy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
1 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
100 người vượt gần 600 km để đến với Đêm nhạc Trịnh Công Sơn