Không ngờ củ gừng rẻ tiền, quen thuộc lại có nhiều công dụng làm đẹp tuyệt vời đến thế. Cùng xem đó là những công dụng gì nhé!

11 lợi ích làm đẹp siêu tuyệt vời của gừng

Một Thế Giới | 23/02/2016, 08:00

Không ngờ củ gừng rẻ tiền, quen thuộc lại có nhiều công dụng làm đẹp tuyệt vời đến thế. Cùng xem đó là những công dụng gì nhé!

1. Trị mụn

Gừng có tính kháng khuẩn cao giúp mụn nhanh lành.

Cách làm:

Trộn gừng xay nhuyễn với 2 thìa canh mật ong cho đến khi thu được hỗn hợp sánh mịn, ta đắp lên vùng da bị mụn trong 15 phút. Sau đó rửa lại bằng nước mát để se khít lỗ chân lông và làm dịu da. Áp dụng phương pháp này 2 lần mỗi tuần sẽ giúp làn da sạch mụn.

lam dep voi gung

2. Trị mụn đầu đen

Gừng xay nhuyễn và bột trà xanh chính là khắc tinh với lũ mụn đầu đen cứng đầu. Bạn chỉ cần trộn gừng xay nhuyễn với bột trà xanh theo tỉ lệ 1:2 kèm chút nước, thoa lên mặt khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Áp dụng khoảng 2 lần mỗi tuần, sau 1 tháng, bạn sẽ thấy tình trạng mụn đầu đen giảm hẳn.

3. Giúp làm sáng da

Tinh chất hay axit có trong gừng sẽ giúp làm sáng da nhanh chóng. Dùng gừng xay nhuyễn trộn cùng nước ấm rửa mặt mỗi sáng sẽ giúp da sáng dần lên.

lam dep voi gung

4. Làm mờ vết thâm

Vết thâm trên da sẽ nhanh chóng bị xóa mờ đi khi sử dụng nghệ xay nhuyễn đắp lên da.

5. Chống nếp nhăn

Để chống lại nếp nhăn trên da, bạn có thể dùng gừng xay nhuyễn đắp lên vùng da bị nhăn trong 20 phút rồi sửa sạch. Áp dụng 2-3 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất.

6. Trị vệt da thâm đen

Những vệt thâm đen ở vùng cổ, dưới cánh tay và lưng sẽ bị mờ đi khi đắp hỗn hợp gừng xay và nước cốt chanh với tỉ lệ 1:1.

lam dep voi gung

7. Trị sạm da

Trộn đều 1 thìa cà phê gừng xay với 2 thìa cà phê nước ép cà chua rồi đắp lên vùng da bị sạm.

8. Làm sáng mịn vùng da dưới cánh tay

Dùng gừng đắp lên vùng này trong 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch, sẽ giúp da dưới cánh tay trắng mịn, sạch mùi hôi.

9. Giúp da hết bị khô

Đắp hỗn hợp sữa và gừng xay cả vỏ lên da, thành phần có trong sữa sẽ giúp da mịn màng, gừng sẽ kích thích tuần hoàn máu lưu thông hiệu quả.

10. Tẩy lông 

Những vùng lông như mép, cằm... trông rất mất thẩm mỹ. Để tẩy phần lông không mong muốn này, hãy sử dụng gừng xay nhuyễn và nước cốt chanh.

11. Điều trị sẹo trên da

Khi vết thương mới lành, hãy sử dụng nước cốt gừng để làm liền vết thương nhanh hơn và không để lại sẹo.

lam dep voi gung

Lưu ý: Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm thì không nên sử dụng gừng để làm đẹp vì nó chứa các chất dễ làm nóng da, gây mẩn đỏ.

Lê Na

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
11 lợi ích làm đẹp siêu tuyệt vời của gừng