Dưới đây là danh sách 11 thứ bạn tuyệt đối không nên để chúng tiêp xúc với da mặt, nếu không bạn sẽ phải hối hận đấy.

11 thứ tuyệt đối không được phép tiếp xúc với da mặt

Một Thế Giới | 25/10/2015, 15:52

Dưới đây là danh sách 11 thứ bạn tuyệt đối không nên để chúng tiêp xúc với da mặt, nếu không bạn sẽ phải hối hận đấy.

1. Nước xịt tóc

Bạn không nên để nước xịt tóc tiếp xúc với da mặt khi bạn đang xịt tóc quanh khu vực đầu, bởi nó có chứa chất sơn và cồn khiến da bị khô, mất nước và cũng sớm làm cho bạn trông già đi. Thêm vào đó, chúng còn cực dễ gây kích ứng cho da bạn, làm da trở nên tấy, sưng đỏ và sần sùi hơn.

da mat khong nen tiep xuc voi nhung thu nay

2. Lăn khử mùi

Lăn khử mùi tưởng chừng như chỉ là sản phẩm đặc trị cho mồ hôi tiết ra vùng dưới cánh tay, nhưng có một số người vẫn tin rằng nó có thể ngăn mồ hôi ở tất cả mọi vị trí khác, và không ít bạn đã thử nghiệm chúng trên mặt như là một cách để ngăn mồ hôi khỏi tiết ra làm hỏng lớp trang điểm. Đây là một việc hoàn toàn sai lầm vì nó khiến cho da mặt bạn không "thở" được và còn gây ra dị ứng nữa. Hãy để những sản phẩm làm đẹp làm đúng công dụng của nó bạn nhé.

3. Thuốc nhuộm tóc

Nếu bạn là người thường xuyên nhuộm tóc và muốn lông mày cũng tiệp với màu tóc để không "lệch pha", vậy thì hãy sử dụng một chất màu thực vật hoặc tìm mua màu bút kẻ mày phù hợp, thay vì nhuộm lông mày bằng thuốc nhuộm tóc, bởi các thành phần hóa học có trong thuốc nhuộm rất có hại cho làn da mặt nhạy cảm và cũng có thể gây kích ứng cho mắt nữa.

da mat khong nen tiep xuc voi nhung thu nay

4. Mỡ thực vật

Mặc dù loại mỡ này có thể đươc áp dụng lên da như là một cách để điều trị bệnh vảy nến, tuy nhiên nó lại quá "nặng nề" cho da mắt và thậm chí còn có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và dẫn đến hình thành mụn.

5. Dầu gội đầu

Dầu gội giúp làm sạch da đầu, tước bỏ đi dầu thừa và bụi bẩn trên mái tóc, và không đồng nghĩa với việc làm sạch da mặt. Tuy nhiên quá trình gội đầu lại khá dễ khiến dầu gội "dính" vào da mặt, bạn nên chú ý, bởi các phần tử trên da mặt là quá tinh tế và nhạy cảm, và nếu để chúng tiếp xúc với nhau, da mặt sẽ trở nên khô và bong tróc.

da mat khong nen tiep xuc voi nhung thu nay

6. Serum (huyết thanh) dưỡng tóc

Chúng ta thường hay lầm tưởng những sản phẩm có ghi serum (huyết thanh) trên nhãn thì đều có thể tốt cho da, sử dụng được trên da vì serum chủ yếu được dùng để dưỡng da. Tuy nhiên tùy từng loại serum mà chúng lại có các công dụng đặc trị khác nhau. Nếu là serum dưỡng tóc, thì nó chỉ có hiệu quả với tóc mà thôi, không thể có khả năng trị nếp nhăn hay các vấn đề khác của da được. Thêm vào đó, huyết thanh dưỡng tóc còn chứa chất tạo mùi mà nếu tiếp xúc thì có thể gây kích ứng da mặt bạn.

7. Kem dưỡng thể

Hãy nhớ, kem dưỡng thể không có tác dụng trong việc dưỡng da mặt bởi thành phần của nó là khá "nặng" so với làn da mặt nhạy cảm, hơn nữa nước hoa hay hương thơm có chứa trong kem dưỡng thể có thể khiến da mặt bị kích ứng.

da mat khong nen tiep xuc voi nhung thu nay

8. Kem dưỡng da chân

Rõ ràng, lại một lần nữa bạn nên nhắc nhớ mình: hãy để sản phẩm dưỡng da làm đúng công dụng chuyên biệt của nó! Nếu nó là serum dưỡng tóc, có nghĩa là dưỡng tóc; nếu nó là kem dưỡng thể, hãy bôi kem lên toàn bộ cơ thể;... và nếu nó là kem dưỡng da chân, thì hãy chỉ thoa để dưỡng đôi bàn chân bạn mà thôi. Tất cả mọi loại kem "gắn mác" dưỡng da đều không có nghĩa chúng có tác dụng dưỡng cả trên da mặt. Kem dưỡng da chân có hoạt tính và dưỡng chất quá nặng, sâu, nhằm xóa bỏ sự chai sần và tẩy bỏ da chết trên chân mà bạn sẽ không bao giờ muốn chúng lại có những sự tác động "thô bạo" đó lên khuôn mặt mình cả.

9. Sơn móng tay

Bạn muốn vẽ mặt để hóa trang cho lễ hội Halloween sắp tới? Vậy thì hãy sử dụng những màu thực vật chuyên dụng lên da để vẽ, tuyệt đối không sử dụng sơn móng tay chỉ vì bạn nghĩ nó cũng là một loại sơn có màu nhé! Sơn móng tay có chứa phần tử acrylic sẽ làm da khô kinh khủng đấy.

da mat khong nen tiep xuc voi nhung thu nay

10. Giấm

Đúng là bạn có thể sử dụng giấm lên da như là một loại toner dưỡng ẩm, nhưng tất nhiên, đó phải là một loại giấm chuyên dụng và có các thành phần phù hợp cho da (ví dụ như giấm táo chẳng hạn), chứ không phải bạn "quơ tạm" một lọ giấm trên ngăn bếp và nghĩ chúng có tác dụng dưỡng ẩm da được là sai lầm hoàn toàn đấy nhé.

11. Sốt mayonaise

Đây là thành phần được sử dụng nhiều trong những công thức mặt nạ tóc tự chế tại nhà bởi nó giúp dưỡng ẩm cho tóc. Tuy nhiên lại không phải là ý tưởng tốt để bổ sung đổ ẩm cho da vì nó bao hàm quá nhiều tính axit bên trong và làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn.

da mat khong nen tiep xuc voi nhung thu nay

Quỳnh Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
11 thứ tuyệt đối không được phép tiếp xúc với da mặt