Nếu chưa có nhu cầu thì bạn không nên mở thẻ tín dụng bởi chỉ tính riêng mức phí thường niên đã rất cao. Chỉ cần thanh toán không đúng hẹn thì số tiền phạt của bạn còn cao hơn cả phí thường niên. Mở nhiều thẻ tín dụng nhưng không xài đến không phải là chiến lược tài chính thông minh, mà nó còn nguy hại cho nguồn tài chính sẵn có của hai vợ chồng bạn.

12 chiến lược tài chính thông minh cho vợ chồng trẻ

Một Thế Giới | 30/07/2015, 07:00

Nếu chưa có nhu cầu thì bạn không nên mở thẻ tín dụng bởi chỉ tính riêng mức phí thường niên đã rất cao. Chỉ cần thanh toán không đúng hẹn thì số tiền phạt của bạn còn cao hơn cả phí thường niên. Mở nhiều thẻ tín dụng nhưng không xài đến không phải là chiến lược tài chính thông minh, mà nó còn nguy hại cho nguồn tài chính sẵn có của hai vợ chồng bạn.

10. Du lịch giá rẻ
Nếu vợ chồng bạn muốn tận hưởng một chuyến du lịch cho các cặp đôi nhưng chi phí cao hơn so với thu nhập thì đừng ngại mà hãy lên kế hoạch tài chính thông minh cho một chuyến đi vui vẻ mà tiết kiệm.
Tiền ăn, tiền nhà nghỉ và tiền đi lại luôn là nỗi lo lớn cho bạn. Với tiền ăn uống, giá cả của một số món ăn, nước uống ở các địa điểm du lịch thường rất đắt đỏ, nhất là nếu bạn ra đảo. Vì vậy, nếu muốn tiết kiệm, bạn hãy chuẩn bị sẵn một số đồ ăn vặt như bánh mì, bánh ngọt, mì tôm, nước uống, hoa quả, đồ dùng cá nhân như dầu gội, sữa tắm, kem chống nắng, mũ nón, dép... 
Một cách khác là mang theo nồi, bếp gas du lịch để tự chế biến món ăn từ những thực phẩm mua sẵn trong vùng. Tự túc nấu nướng sẽ rất thú vị nếu bạn đi du lịch trong rừng, phượt hay leo núi. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí không hề nhỏ đâu.
Đối với chỗ ở, muốn tiết kiệm thì bạn phải loại bỏ khỏi danh sách những khách sạn được xếp hàng từ 3 “sao” trở lên. Bạn nên chọn ở một số khách sạn nhỏ hoặc nhà nghỉ dành cho 2 người. Ngoài ra, việc bạn cần làm là tìm thông tin giá cả trước trên mạng rồi gọi điện đặt phòng trước sẽ tiết kiệm được chi phí vừa đảm bảo kế hoạch nhất.
Còn đối chi phí đi lại, bạn nên sử dụng phương tiện công cộng bởi nó vừa phổ biến lại rẻ nữa. Các phương tiện công cộng phủ rộng khắp nơi nên nó có thể đưa bạn đến bất kỳ địa điểm du lịch nào bạn muốn. Ngoài phương tiện công cộng, thì bạn cũng có thể tiết kiệm chi phí du lịch bằng cách thuê xe tự lái như xe máy, xe đạp… Việc này sẽ giúp bạn chủ động trong việc di chuyển đến các địa điểm du lịch và ghé qua những quán ăn ngon nữa. Đặc biệt, nếu muốn tiết kiệm chi phí đi lại thì hạn chế tối đa việc dùng taxi, nên đi bộ khi có thể và sử dụng phương tiện công cộng và thuê xe tự lái.
11. Đừng sử dụng thẻ tín dụng khi không dùng đến nó
Hiện nay việc sử dụng thẻ tín dụng là hết sức phổ biến bởi thay vì dùng tiền mặt, không có tiền trong tài khoản thì bạn vẫn mua được hàng bởi bạn có ứng trước tiền từ các nhà băng. Sau đó, bạn sẽ thanh toán lại cho ngân hàng sau mà không phải chịu lãi suất nếu thanh toán trong vòng 45 ngày.
Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi đó luôn luôn là một khoản chi phí không nhỏ. Nếu muốn rút tiền mặt thì bạn nhất định phải trả một khoản phí cao hơn thẻ ATM bình thường. Không chỉ vậy, mức phí thường niên để giữ và sử dụng thẻ tín dụng cũng không hề rẻ. Với thẻ Visa, Master Card, tùy theo từng ngân hàng, mức phí phải đóng hàng năm từ 200.000 – 1.000.000 đồng.
Như vậy, nếu chưa có nhu cầu thì bạn không nên mở thẻ tín dụng bởi chỉ tính riêng mức phí thường niên đã rất cao. Chỉ cần thanh toán không đúng hẹn thì số tiền phạt của bạn còn cao hơn cả phí thường niên. Mở nhiều thẻ tín dụng không phải là chiến lược tài chính thông minh, mà nó còn nguy hại cho nguồn tài chính sẵn có của vợ chồng bạn.
Không chỉ vậy, thẻ tín dụng với hình thức tiêu trước – trả sau sẽ làm cho bạn có tâm lý tiêu xài hoang phí và không kiểm soát được việc chi tiêu của mình.
Vì thế, nếu không cần thiết và không có khả năng trả nợ thì bạn không nên mở, nếu không muốn số tiền lương của hai vợ chồng “bay” không kiểm soát.
12. Chuẩn bị sẵn sàng để có em bé
Trẻ em sẽ tiêu tốn của cha mẹ rất nhiều tiền và bạn khó có thể tiết kiệm tiền nếu như cả hai vợ chồng quyết định có em bé. Khi có con, các cặp vợ chồng trẻ sẽ có nhiều khoản chi tiêu phát sinh nên việc dành dụm một số tiền dự phòng rất cần thiết . Vì vậy, nếu muốn sinh con thì trước hết, những người chuẩn bị làm cha mẹ nên chuẩn bị trước tiền tiết kiệm dần dần.
Khi mang thai, bạn nên tận dụng tối đa các loại quần áo có sẵn của mình để mặc và hạn chế mua nhiều đầm bầu để mặc, nếu mua thì chỉ mua với số lượng có hạn vì đồ bầu chỉ mặc với thời gian ngắn. Không nên tiêu tốn quá nhiều vào việc ăn mặc trong thời gian này.
Bên cạnh đó, hai vợ chồng nên lập ra một danh sách tài chính thông minh và cụ thể những vật dụng cần mua để phục vụ cho việc sinh nở. Những thứ như quần áo trẻ sơ sinh, nếu người thân, hoặc bạn bè đã sinh con trước đó và có sẵn thì có thể dùng mặc lại cho bé mà không nhất thiết phải mua mới bởi trẻ sơ sinh lớn rất nhanh và phải nhanh chóng vứt bỏ những bộ quần áo không vừa.
Phan Diệu
Bài liên quan
Thủ đoạn dụ dỗ đầu tư tài chính để lừa đảo chiếm đoạt tài sản ngày càng tinh vi
Thông qua mạng xã hội, nhiều kẻ lừa đảo lập các kịch bản, thậm chí ứng dụng cả trí tuệ nhân tạo để kêu gọi đầu tư tài chính, chứng khoán… một cách tinh vi nhằm chiếm đoạt tài sản của người “nhẹ dạ cả tin”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng dự Ngày hội khởi nghiệp quốc gia lần thứ 6 tại Cần Thơ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày hội nhằm tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên (HS-SV) được long trọng tổ chức tại Trường đại học Cần Thơ. Thủ tướng Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu ý kiến.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
12 chiến lược tài chính thông minh cho vợ chồng trẻ