Để không hối tiếc về sau, bạn nên ghi nhớ những điều này ngay khi còn trẻ.

12 điều phải ghi nhớ ngay khi bạn còn trẻ

La Hường | 19/04/2017, 15:28

Để không hối tiếc về sau, bạn nên ghi nhớ những điều này ngay khi còn trẻ.

1. Tiền bạc không giải quyết được tất cả các vấn đề

Tiền là công cụ giúp bạn mua được những điều cần thiết trong cuộc sống, nhưng đó không phải là giải pháp giải quyết tận gốc vấn đề. Tiền không thể mua lại được những mối quan hệ đã đổ vỡ, chữa lành vết thương tâm hồn, làm bạn bớt cô đơn hơn hay mua được hạnh phúc. Đừng quá phụ thuộc và đặt quá nặng vấn đề vật chất, bạn sẽ bỏ qua nhiều thứ thật sự quan trọng trong đời đấy.

2. Sức khỏe là tài sản quýgiá nhất

Sức khỏe là vô giá, hãy trân trọng và bảo vệ nó. Chúng ta thường không lo lắng, không bận tâm quá nhiều về chăm sóc sức khỏe cho đến khi những cơn đau tim, loãng xương, ung thư,... xuất hiện. Đừng lãng phí sức khỏe vào những năm tháng bồng bột của tuổi trẻ. Hãy chú ý bảo vệ nó, nếu bạn không muốn phải hối tiếc sau này.

3. Tình yêu không chỉ là cảm giác, mà là sự lựa chọn

Cảm giác thích thú ban đầu, nhịp đập bồi hồi của con tim hay sự đam mê cháy bỏng trong tình yêu đều không kéo dài. Điều đó không có nghĩa là một tình yêu bền chặt không tồn tại. Tình yêu không chỉ là cảm xúc, đó là sự lựa chọn. Chúng ta cần buông bỏ sự khó chịu, chọn tha thứ, tử tế, tôn trọng, giúp đỡ và chung thủy với người kia. Đôi khidễ dàng, đôi khivô cùng khó khăn, nhưng chúng ta cần nỗ lực.

4. Trân trọng gia đình

Thành công có nghĩa lí gì nếu bạn không có gia đình bên cạnh để sẻ chia? Đừng quá mải mê tăng tốc cho sự nghiệp mà quên đi những người thân yêu trong gia đình bạn. Cũng giống như bạn, họ cần nguồn động viên, chăm sóc từ các thành viên khác trong gia đình.

5. Lo lắng chỉ làm cho vấn đề trở nên rối tung

Lo lắng không phải là tố chất của người thành công. Dù có chuyện gì xảy ra, hãy bình tĩnh giải quyết với cái đầu tỉnh táo nhất.

6. Sống hết mình cho hiện tại​

Dường như tất cả chúng ta đềudành quá nhiều thời gian để nhớ lại quá khứ và lên kế hoạch cho tương lai mà quên rằng phải trải qua những điều ở thực tại. Thực tại là những gì đang diễn ra với bạn ngay lúc này. Hạnh phúc chỉ có thể tồn tại ở thực tại mà thôi – quá khứ đã qua, tương lai thì chưa tới, vì vậy khoảnh khắc hiện tại mới là tất cả những gì chúng ta đang có.

Tâm trí của chúng taluôn chạy với tốc độ 100km/giờ vàhiếm khi chịu ổn định ở thực tại. Hãy dừng lại và quan sát mọi thứ xung quanh, nhìn xem những gì đang xảy ra vào lúc này, để tâm tới nơi mà bạn đang sống ở hiện tại, hoặc đơn giản nhận thức được rằng bạn đang hít thở không khí thôi. Khi làm được điều này, bạn đã sẵn sàng để mở rộng tâm trí và đánh giá những thứ bạn đang có và sẵn sàng nhận thấy thời gian không còn trôi qua một cách vô nghĩa nữa.

7. Không thể luôn có những gì mình muốn

Cho dù bạn có vạch ra kế hoạch tỉ mỉ thế nào, làm việc chăm chỉ ra sao, đôi khi mọi thứ không diễn ra như những gì bạn mong đợi. Điều đó chẳng sao cả! Ai cũng có kì vọng, viễn cảnh về một cuộc sống lí tưởng, nhưng thông thường đó không phải là hiện thực sẽ xảy đến với bạn. Những ước mơ không thành, những thay đổi giữa chừng, những thất bại và trải nghiệm mới mẻ là cần thiết để tìm ra con đường đúng đắn cho riêng mình.

8. Bạn không thể làm vừa lòng tất cả mọi người

“Tôi không biết bí quyết thành công, nhưng tôi có thể nói bí quyết để thất bại chính là cố gắng làm vừa lòng tất cả mọi người”, Bill Cosby viết. Bạn không cần tất cả mọi người phải đồng ý với bạn hoặc thậm chí phải yêu thích bạn. Chân giá trị bạn đang tìm kiếm nằm ở bên trong chính con người bạn. Cất lên tiếng nói của mình, giữ vững quan điểm, điều chỉnh khi cần thiết, luôn yêu cầu người khác phải tôn trọng mình và luôn chân thực với bản thân.

9. Bạn không phải lúc nào cũng là trung tâm

Bạn sẽ hiểu lí do tại sao không nên quá ích kỉ và muốn tất cả sự chú ý về mình. Bạn bắt đầu học cách thay đổi sự tập trung đến những điều bên ngoài bản thân. Bạn học cách thích nghi và trở thành một phần của bức tranh lớn.

10. Mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi

Thông thường, chúng ta lo lắng, suy sụp, thất vọng do không nhìn được tương lai phía trước. Mọi việc xảy ra ngay hiện tại có vẻ như quá to lớn, quan trọng, vấn đề sống còn với bạn. Nhưng 20, 30 thậm chí 40 năm nữa, thì những việc đó không còn là vấn đề nữa. Trừ khi đó là việc liên quan đến tính mạng con người, hãy để những đau khổ, tổn thương hôm nay trôi qua và dũng cảm bước tới.

Cuộc sống của bạn sẽ thay đổi, đôi khi tốt lên và đôi khi xấu đi, nhưng hãy tin mọi chuyện sẽ ổn. Bạn có thể mất việc, người yêu, bạn bè hoặc tiền... nhưng hãy luôn giữ một thái độ tích cực cũng như cảm ơn những điều đã đến bên bạn và mang lại cho bạn một cuộc sống ý nghĩa.

11. Đối diện với nỗi sợ của bản thân nhiều hơn

Ai cũng có nhữngnỗi sợriêng, nhưng để phát triển bản thân và đạt được những bước đột phá trong cuộc sống, bạn cần phải đối diện với nỗi sợ thường xuyên hơn. Hãy nhớ rằng một phần trong nhữngnỗi sợ của bản thân chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượngmà thôi, bởi nó không thực sự tồn tại. Khi bắt đầu nhận ra điều này, việc vượt qua điều bạn cho là đáng sợ thực sự sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Cảm giác đón nhận mọi việc khi đương đầu với nỗi sợ hãi sẽ là cảm giác tuyệt vời nhất mà bạn từng có, hãy đảm bảo 100% rằng bản thân sẽ không bao giờ sợ hãi khi nó diễn ra một lần nữa.

12. Trân trọng những gì đang có

Một trong những bài họcquan trọng nhấtvề cuộc sống là sự trân trọng. Khi trưởng thành, chúng ta sẽ biết cáchtrân trọng những thứ có trong cuộc sốngxung quanh mình cũng như trân trọng mọi người hơn, trân trọng những kinh nghiệm, những bài học, và những thứ chúng ta đang sở hữu. Hình thành thói quen này càng sớm càng tốt, bởi lòng biết ơn và sự trân trọng chính là chìa khóa đích thực dẫn tới hạnh phúc. Nếu hiểu được và tích lũy nó sớm hơn trong cuộc sống thường nhật, có nhiều khả năng bạn sẽ sống tốt hơn ở thực tại, cảm thấy biết ơn với những gì đã làm cho cuộc sống của bản thân trở nên tốt đẹp hơn - dẫu cho đó là những thứ nhỏ nhặt đi chăng nữa.

Hoài An (Tổng hợp)
Bài liên quan
Mâu thuẫn đất đai trong gia đình, cháu trai đâm cô ruột tử vong
Sáng 18.4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tạm giữ hình sự Nguyễn Minh Trường (SN 1990, ngụ ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để điều tra về hành vi “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
12 điều phải ghi nhớ ngay khi bạn còn trẻ