Sức hấp dẫn khó cưỡng từ khăn lụa Hermès đầy ma lực là do đâu, khi mà trong tủ quần áo và phụ kiện của bất kì tín đồ yêu thời trang quyền lực nào cũng đều cần phải có ít nhất một chiếc?

12 điều thú vị về những chiếc khăn lụa Hermès

Elle | 16/06/2016, 15:16

Sức hấp dẫn khó cưỡng từ khăn lụa Hermès đầy ma lực là do đâu, khi mà trong tủ quần áo và phụ kiện của bất kì tín đồ yêu thời trang quyền lực nào cũng đều cần phải có ít nhất một chiếc?

Từ những năm thập niên 90, khăn lụa Hermès ra đời sau đó nhanh chóng trở thành hiện tượng thời trang toàn cầu được rất nhiều tín đồ fashionista lẫn fashionisto hâm mộ. Hermès nổi tiếng không chỉ túi xách, thắt lưng, mà còn khăn lụa bởi kiểu dáng thiết kế thanh lịch cùng chất lượng và sự tỉ mẩn trong từng sản phẩm. Những chiếc khăn lụa từ thời đó cho đến ngày hôm nay đều được làm thủ công tỉ mỉ với nhiều chi tiết độc đáo sáng tạo như một bức tranh nghệ thuật, và nhờ đó, công năng của chúng cũng được mở rộng. Không chỉ đơn thuần là một chiếc khăn quàng cổ, chúng còn được biến hóa thành một vật trang sức dành cho túi xách, hoặc táo bạo và sáng tạo hơn, các quý cô còn dùng chúng để làm thành những chiếc top-crop đầy màu sắc, hoặc quấn khăn trên đầu, hoặc những chiếc váy quấn hông khi đi dạo biển mùa Hè…

Nếu bạn cho rằng mình là một fashionista thứ thiệt hoặc mong muốn trở thành một tín đồ thời trang sành điệu, chắc hẳn bạn không thể nào không biết hoặc tò mò về lịch sử hình thành, quá trình sáng tạo và giá trị thương hiệu Hermès, mà cụ thể trong bài viết này là những chiếc khăn lụa Hermès.

Sau đây là tổng hợp 12 kiến thức thú vị và tiêu biểu về khăn lụa Hermès nhé.

1. Xưởng in lụa của Hermès đặt tại thành phố Lyon của kinh đô thời trang Pháp.

2. Chiếc khăn choàng lụa hình vuông Carré 90x90cm đầu tiên của Hermès được ra đời vào năm 1937, được làm hoàn toàn thủ công với nguyên liệu là tơ lụa nguyên chất nhập từ Brazil.

3. Cũng trong ngày ra mắt chiếc khăn này, đã có hơn 100.000 chiếc khăn lụa vuông đã được bán ra.

Sức hấp dẫn và thanh lịch của chiếc khăn lụa Hermès

4. Mỗi thiết kế trong xưởng mất hai năm để hoàn thiện, tính từ khi lên ý tưởng được giám đốc sáng tạo sản phẩm Bali Barret phê duyệt ở Paris cho đến khi thành phẩm ra đời ở Lyon.

5. Người đứng đằng sau món phụ kiện này là nhà mốt – chuyên giangười Pháp Kamel Hamadou. Ông từng là một người nghiên cứu về hoa văn hình ảnh trước khi trở thành chuyên gia về lụa và in lụa,Kamel Hamadouđến với Hermès một cách tình cờ và đã gắn bó với hãng hơn 25 năm.

Kamel Hamadou

6. Một chiếc khăn choàng trông có vẻ đơn giản với 46 gam màu sẽ cần khoảng 2.000 giờ dệt thủ công và 46 cuộn lụa riêng biệt. Trong đó, nhà mốt chọn màu nhuộm cho lụa đều chiết xuất từ phẩm màu thiên nhiên như hoa quả, rau củ.

7. Sau khi thành phẩm, sản phẩm của Hermès đều được tráng qua nước sôi để bám màu hoàn toàn. Sau đó xả lại bằng nước lạnh, dùng dầu olive và xà phòng đặc biệt đặt làm ở Provence để tẩy màu thừa. Cuối cùng, bôi lên sản phẩm một lớp bảo vệ.

8. Hermès thường khuyến cáo khách hàng chỉ nên giặt khô món phụ kiện này.

Quy trình sản xuất thủ công để tạo ra một chiếc khăn lụa

9. Theo Kamel Hamadou, Hermès sử dụng một con bướm đêm để sinh ra 400 con tằm, mỗi con ăn hết hơn 15 kg lá dâu, tạo ra 450 km sợi chỉ, từ đó dệt thành một chiếc khăn.

10. Mỗi mùa, đội ngũ sáng tạo của Hermès dốc hết tinh hoa của mình vào một chủ đề chỉ để tạo ra 10 mẫu thiết kế mới. Giám đốc nghệ thuật Pierre-Alexis Dumas còn tổ chức một sự kiệnCarré D’artistshai năm một lần nhằm cho ra đời những phiên bản khăn choàng giới hạn đặc biệt, kết hợp ý tưởng của nhiều nghệ nhân với nhau.

11. Kamel Hamadou đã từng phát biểu với giới mộ điệu khăn Hermès rằng: “Mất hai năm để làm ra và chỉ mất hai phút để mua về!”.

Princess Grace of Monaco – Grace Kelly

12. Khăn lụa của Hermès nổi tiếng rất nhanh và xuất hiện ngày càng nhiều trong giới thượng lưu, từ cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ Jackie Onassis cho đến nữ hoàng Anh Elizabeth II; công nương Grace Kelly còn dùng khăn để treo cánh tay bị gãy; khăn được dùng để trói Sharon Stone trong bộ phimBản năng gốc, và rất rất nhiều ngôi sao nổi tiếng khác đã trở thành khách hàng trung thành của Hermès.

Chắc các bạn hẳn đã biết về khái niệm cửa hàng pop-up store – một trào lưu kinh doanh lớn từ các thương hiệu hàng đầu thế giới khiến những tín đồ thời trang ngất ngây vì tính sáng tạo, nghệ thuật, thẩm mỹ cũng như sự độc đáo về concept của chúng. Một tin vui cho thị trường thời trang tại Việt Nam là sắp tới đây, những tín đồ khăn lụa sẽ có dịp chào đón cửa hàng pop-up store khăn Hermès đầu tiên, sẽ diễn ra tại Nhà triển lãm 92 Lê Thánh Tôn, Quận 1, TP.HCM. Hãy cùng ELLE hồi hộp chờ đợi để được khám phá hàng trăm chiếc khăn lụa rực rỡ và chụp các bức ảnh vui nhộn cùng những chiếc khăn được rất nhiều fashionista khắp nơi trên thế giới khao khát.

Theo Elle (VN)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh quản lý nhà nước về thương mại điện tử
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện số 119/CĐ-TTg ngày 25.11.2024 yêu cầu một số bộ liên quan và các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về thương mại điện tử.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
12 điều thú vị về những chiếc khăn lụa Hermès