Theo ghi nhận của tổ chức the Global Peace Index của viện Kinh tế và Hòa bình IEP, những quốc gia được xếp vào danh sách hòa bình nhất trên thế giới rải đều ở khắp châu Á, Âu, Úc, Phi và cả Trung Đông.

12 quốc gia hòa bình và ít tội phạm nhất thế giới

07/09/2019, 10:16

Theo ghi nhận của tổ chức the Global Peace Index của viện Kinh tế và Hòa bình IEP, những quốc gia được xếp vào danh sách hòa bình nhất trên thế giới rải đều ở khắp châu Á, Âu, Úc, Phi và cả Trung Đông.

Singapore

Một quốc gia nhỏ, là thành viên tích cực của Hội đồng Quốc tế. Kể từ khi giành được độc lập năm 1965, trở thành một nước cộng hòa có chủ quyền, Singapore luôn tạo mối quan hệ thân thiết với các nước láng giềng. Đây là một trong những quốc gia hoàn bình và giàu có nhất trên thế giới. Tỉ lệ tội phạm nơi đây rất thấp.

Đan Mạch

Là quốc gia xếp vào danh sách những quốc gia bình nhất thế giới. Người Đan Mạch chủ yếu tập trung vào phát triển kinh tế, thay vì tham gia những cuộc xung đột vũ trang. Họ rất thân thiện, cởi mở và luôn sẵn lòng giúp đỡ mọi người. Một nhà báo từng đến Đan Mạch hai lần cho biết ông có ý định lập nghiệp tại đây, và chia sẻ thêm:”Nếu đến Đan Mạch dù chỉ một lần, bạn cũng sẽ có suy nghĩ giống tôi”.

Ảnh: theculturetrip.com

Thụy Điển

Thụy điển là một trong những quốc gia xinh đẹp nhất bắc Âu. Mặc dù Thụy Điển là một trong những nhà xuất khẩu vũ khí lớn nhất của châu Âu, nhưng có tỉ lệ tội phạm nơi đây rất thấp. Theo bình chọn của Global Peace Index, Thụy Điển là một trong những quốc gia hòa bình nhất thế giới, chưa từng có chiến tranh và không tham gia vào bất kỳ cuộc chiến nào trong suốt hai thế kỷ.

Canada

Canada có những tiêu chuẩn sống tốt nhất trên thế giới. Những thành phố xinh đẹp và sạch sẽ, phong cảnh ngoạn mục và con người thân thiện, Canada là quốc gia hòa bình và tuyệt vời nhất để định cư sinh sống.

Ảnh: thoughtco.com

Ái Nhĩ Lan

Ái Nhĩ Lan được xếp vào một trong những quốc gia hòa bình nhất thế giới, luôn đứng ngoài những cuộc xung đột trên thế giới. Đây là đất nước của nhiều thắng cảnh thiên nhiên xinh đẹp. Du khách từ khắp nơi trên thế giới đến đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các sông băng và núi lửa hùng vĩ cũng như nhiều điểm văn hóa và thiên nhiên hấp dẫn tại thành phố thủ đô Reykjavik của Ái Nhĩ Lan.

Bỉ

Cũng theo the Global Peace Index, Bỉ là một trong những quốc gia tốt nhất và hòa bình nhất để sinh sống tại châu Âu và trên trái đất. Tọa lạc giữa trung tâm châu Âu, quốc gia nhỏ bé này giữ một vị trí rất đặc biệt. Thủ đô Brussels của Bỉ là quê hương của Liên minh châu Âu và khối NATO. Bỉ có nhiều thành phố từ thời trung cổ, tòa thị chính xinh đẹp, lâu đài hùng vĩ cùng thắng cảnh thiên nhiên tuyệt vời.

Ảnh: forbes.com

Nhật Bản

Một trong những quốc gia có nền văn hóa phong phú và đa dạng, kinh tế của Nhật Bản xếp hàng thứ ba trên thế giới. Từ sau Thế chiến thứ hai, Nhật Bản thật sự hòa bình, ít xung đột nội chiến và tỉ lệ tội phạm thấp. Nhật Bản là một trong số những quốc gia hòa bình và xinh đẹp trên thế giới thu hút nhiều du khách đến tham quan.

Úc

Úc là quốc gia xinh đẹp và hòa bình với nền văn hóa đa dạng, những bãi biển tuyệt đẹp, cảnh quan thiên nhiên phong phú, hệ sinh thái dồi dao và người bản xứ thân thiện. Tỉ lệ tội phạm ở Úc rất thấp, hệ thống chính trị ổn định, có những tiêu chuẩn cao về chăm sóc sức khỏe, giao thông an toàn. Vì thế, nước Úc là một trong những lựa chọn của những người muốn định cư lâu dài.

Ảnh: usit.ie

Áo

Áo là một quốc gia nhỏ thuộc phía nam của trung tâm châu Âu, một trong những quốc gia hòa bình nhất thế giới. Nhiều người nhận xét, Áo là nơi tuyệt vời nhất để định cư sinh sống. Ngoài những khu nghỉ dưỡng nổi tiếng thế giới tọa lạc ở dãy núi Alps nơi đây còn có những trung tâm văn hóa lộng lẫy như Vienna. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi nước Áo được xếp loại vào danh sách của Global Peace Index.

Tân Tây Lan

Từ năm 2007, viện Kinh tế và Hòa bình IEP xếp hạng Tây Tây Lan là một trong những quốc gia hòa bình nhất trên thế giới. Tại đây còn có nhiều cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, đa dạng và những người bản xứ hiếu khách. Du khách từ khắp nơi trên thế giới đến Tân Tây Lan để chiêm ngưỡng những thắng cảnh cheo leo hiểm trở, nhiều sông băng ngoạn mục trên dãy núi Alpes, các bãi biển tuyệt vời và hoạt động của núi lửa. Tân Tây Lan còn nổi tiếng với món rượu vang tuyệt hảo và nhiều vườn nho rộng lớn trải dài khắp đất nước. Nếu bạn thích uống rượu vang, hãy đến đây ít nhất một lần trong đời.

Mauritius

Theo nhận định của Global Peace Index, Mauritius là một trong những quốc gia hòa bình nhất trên trái đất cũng như tại châu Phi. Nếu bạn may mắn được định cư tại đây, hãy tự hào về điều này.

Ảnh: africanarguments.org

Qatar

Là một trong số những quốc gia hòa bình nhất tại Trung Đông cũng như trên thế giới. Nơi đây rất hiếm xảy ra những vụ bạo lực và tỉ lệ tội phạm rất thấp so với các quốc gia công nghiệp khác. Quatar còn là một trong những quốc gia tự do và linh hoạt nhất của Trung Đông, nơi mà phụ nữ có nhiều đặc quyền kể cả làm việc, lái xe và bầu cử. Quốc gia này đang phấn đấu tiến đến một nền kinh tế đa dạng và bền vững vào năm 2030.

Trường Thi

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
12 quốc gia hòa bình và ít tội phạm nhất thế giới