Nếu bạn thuộc cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới) và đang cần tìm một hòn đảo du lịch thân thiện với người LGBT thì đây là những lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Bên cạnh các bãi biển đẹp và khí hậu ôn hòa, 15 hòn đảo này còn sở hữu nhiều địa điểm vui chơi dành riêng cho du khách LGBT với thái độ niềm nở.

15 hòn đảo du lịch thân thiện nhất với du khách LGBT

Chí Thiện | 20/11/2019, 07:08

Nếu bạn thuộc cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới) và đang cần tìm một hòn đảo du lịch thân thiện với người LGBT thì đây là những lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Bên cạnh các bãi biển đẹp và khí hậu ôn hòa, 15 hòn đảo này còn sở hữu nhiều địa điểm vui chơi dành riêng cho du khách LGBT với thái độ niềm nở.

15. Aruba (Hà Lan)

Giống như hai hòn đảo lân cận Saba và Curaçao, Aruba đón tiếp hàng ngàn du khách LGBT mỗi năm. Bạn có thể nhảy suốt đêm tại những câu lạc bộ đêm sôi động như Oranjestad newcomer @7. Aruba có rất nhiều khách sạn thân thiện với du khách LGBT, trong đó có Bucuti & Tara Beach Resort hoặc Little David Guesthouse thuộc sở hữu của một người đồng tính.

14. Cuba

Nhiều người sẽ ngạc nhiên thế nhưng Cuba trong vài năm gần đây đã có chuyển biến tích cực trong phong trào vận động quyền cho cộng đồng LGBT. Phần lớn công lao thuộc về Mariela Castro – cháu gái của cố lãnh tựu Fidel Castro và giám đốc của Trung tâm Quốc gia Cuba về giáo dục giới tính. Khi đến Cuba, hãy ghé thăm Vedado – “quận đồng tính” của thành phố Havana – và Mi Cayito – nơi được mệnh danh là “bãi biển của người đồng tính”.

13. Curacao

Hòn đảo nhỏ bé này nổi tiếng nhờ vào việc sản xuất loại rượu màu xanh cùng tên. Tọa lạc ngay ngoài khơi Venezuela, Curacao sở hữu một cuộc sống về đêm nhộn nhịp. “Với những khách sạn và điểm tham quan đặc biệt thân thiện với người đồng tính, Curacaokhuyến khích khách du lịch LGBT đến trải nghiệm bầu không khí cởi mở và có thể sống là chính mình”, đại diện cơ quan du lịch Curacao nói. Hầu hết các khách sạn trên đảo đều thân thiện với người LGBT. Trong đó, Baoase Luxury Resort là điểm đến phổ biến dành cho các cặp đôi đang tìm kiếm một kỳ nghỉ xa xỉ.

12. Florianopolis (Brazil)

Florianópolis là một điểm lí tưởng cho những người thích tiệc tùng. Nó được miêu tả như sự kết hợp giữa độ hoành tráng của Ibiza với sự tinh tế của Nam Mỹ. Tháng hai là thời điểm tốt nhất để tham quan hòn đảo này nhờ vào lễ hội Carnival. Các bữa tiệc và diễu hành làm cho thành phố trở nên sống động hơn bao giờ hết. Nếu có ý định tới Florianópolis, hãy nhớ ghé thăm bãi biển đồng tính Praia Mole, nằm ở phía đông của hòn đảo.

11. Gran Canaria (Tây Ban Nha)

Carnival thu hút khá đông du khách LGBT từ khắp châu Âu do sở hữu ngày hội thường niên dành riêng cho các nghệ sĩ Drag Queen và một cuộc thi tài năng dành cho người đồng tính. Du khách LGBT tập trung tại Yumbo – một trung tâm mua sắm 4 tầng gồm các quán bar, quán cà phê, nhà hàng và một khu vực ngoài trời rộng lớn đa chức năng. Maspalomas là bãi biển đồng tính nổi tiếng nhất của Grand Canaria.

10. Ibiza (Tây Ban Nha)

Tại quần đảo Baleares, Ibiza là địa điểm nổi tiếng nhất đối với du khách LGBT. Hòn đảo nhỏ này được biết đến với cuộc sống về đêm sôi động và đầy màu sắc. Nền văn hóa đồng tính của Ibiza chủ yếu phát triển ở mũi phía nam của hòn đảo – nơi có hàng chục quán bar mở cửa suốt đêm. Hãy nhớ ghé thăm quán bar MonaLisa để thưởng thức đồ uống và thỉnh thoảng gặp gỡ người nổi tiếng. Sau đó đến bãi biển đồng tính Es Cavellet với phần lớn du khách khỏa thân trên cát.

9. Key West (bang Florida, Mỹ)

Key West là hòn đảo khá nổi tiếng trong cộng đồng LGBT tại Mỹ. Năm 1983, nó trở thành một trong những thành phố đầu tiên ở Mỹ bầu một người đồng tính công khai làm thị trưởng (Richard A. Heyman). Key West có cuộc sống về đêm sôi động, dân số LGBT ấn tượng và hàng chục khách sạn thân thiện với người đồng tính. Hãy nhớ ghé thăm Island House – khách sạn từng được tạp chí OUT miêu tả là “Khu nghỉ mát dành cho người đồng tính nam tốt nhất thế giới”.

8. Maui (Hawaii, Mỹ)

Năm 2013, Đạo luật bình đẳng hôn nhân Hawaii được thông qua và Maui ngay lập tức trở thành lựa chọn phổ biến cho các cặp đôi cùng giới tổ chức đám cưới và hưởng tuần trăng mật. Maui đặc biệt nhộn nhịp vào tháng 10 khi nó tổ chức sự kiện Tự hào đồng tính thường niên của mình.

7. Mykonos (HyLạp)

Mykonos không chỉ là một địa danh được nhắc đến nhiều trong thần thoại HyLạp mà còn là một địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của HyLạp hiện nay bên cạnh thủ đô Athens. Được mệnh danh là “hòn đảo của gió”, Mykonos có rất nhiều cơ sở phục vụ cho du khách LGBT bao gồm cả Jackie O và Kastro. Nếu cần ánh nắng mặt trời, hãy đến bãi biển Elia - nơi bạn sẽ tìm thấy rất nhiều du khách LGBT.

6. Phuket (Thái Lan)

Từ nhiều năm nay, Thái Lan đã được miêu tả là “Thủ phủ của người đồng tính tại Đông Nam Á” và Phuket là địa điểm nổi tiếng nhất. Đây là nơi diễn ra rất nhiều buổi tiệc hoành tráng dành riêng cho người đồng tính hằng năm, thường là vào dịp lễ té nước Songkran. Ngoài ra, Phuket còn có những bãi biển xinh đẹp và trong veo.

5. Puerto Rico

Puerto Rico thường được coi là quốc đảo thân thiện nhất với du khách LGBT ở vùng biển Caribbean. Các quán bar sôi động tập trung ở khu San Juan trong khi bờ biển Condado thu hút khá đông du khách LGBT. Mặc dù vậy, đừng quên ghé tham Circo - một địa điểm nhỏ nhưng hiện đại và là nơi tổ chức các chương trình Drag queen công phu. Chưa hết, hôn nhân đồng giới hợp pháp tại Puerto Rico do đó nó trở thành một lựa chọn phổ biến cho các cặp đôi cùng giới muốn tổ chức đám cưới.

4. Saba (Hà Lan)

Saba thuộc vùng biển Caribbean và là đặc khu tự trị của Hà Lan. Với dân số khiêm tốn 1.500 người, hòn đảo nhỏ này hân hoan chào đón du khách LGBT - những người chủ yếu đến tham gia các chuyến du ngoạn bằng bình khí trên đảo. Nếu đã quá chán ngán với bầu không khí tiệc tùng điển hình, Saba là một sự thay thế nhẹ nhàng, tinh tế nhưng không kém phần hấp dẫn.

3. Saint Barthélemy (Pháp)

Thêm một hòn đảo nữa thuộc Caribbean. Mặc dù các cơ sở dành riêng cho du khách LGBT tại St. Barth không nhiều thế nhưng hòn đảo quyến rũ này vẫn là một điểm đến phổ biến của du khách LGBT mong muốn tìm đến vẻ đẹp của thiên đường ở trần thế. Các du khách LGBT thường tắm tại bãi biển Saline và nhảy múa suốt đêm tại Le Ti St-Barth.

2. Saint Martin

Hòn đảo Caribbean này thuộc sở hữu của cả Hà Lan lẫn Pháp. Bạn có thể khỏa thân đi dạo trên bãi biển Cupecoy ở phía Hà Lan, hoặc trải nghiệm một đêm lễ hội tại vùng L’Escargot thuộc Pháp.

1.Tahiti

Tahiti là hòn đảo lớn nhất ở Plynesia thuộc Pháp và được biết đến nhiều bởi những bãi biển cát đen. Ở khu vực Papeete, bạn sẽ tìm thấy một số địa điểm thu hút đông đảo du khách đồng tính bao gồm quận Mahu risqué - nơi hội tụ các câu lạc bộ thoát y và biểu diễn Drag queen. The Piano Bars cũng là một điểm đến thú vị, mang đến cho bàn những màn trình diễn công phu và đáng nhớ.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
15 hòn đảo du lịch thân thiện nhất với du khách LGBT