Khác với Viet Pride vốn dành cho tất cả các nhóm thuộc cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới), Trans Dot là chuỗi sự kiện dành riêng cho người chuyển giới.

Hội chợ chuyển giới đầu tiên tại Sài Gòn

Chí Thiện | 19/11/2019, 18:22

Khác với Viet Pride vốn dành cho tất cả các nhóm thuộc cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới), Trans Dot là chuỗi sự kiện dành riêng cho người chuyển giới.

Cuối tuần này, hội chợ chuyển giới đầu tiên tại TP.HCM sẽ diễn ra tại khách sạn Kim Đô (Quận 1). Sự kiện này nằm trong khuôn khổ Trans Dot – chuỗi hoạt động tự hào (Pride) đầu tiên tại Việt Nam được tổ chức dành riêng cho người chuyển giới.

Ngày 20.11 hằng năm là ngày Tưởng niệm người chuyển giới (International Transgender Day of Remembrance). Trans Dot ra đời với mục đích làm tăng sự hiện diện của người chuyển giới tại Việt Nam cũng như thu thập ý kiến và mong mỏi của họ cho tiến trình ban hành luật chuyển đổi giới tính.

Bên cạnh đó, Trans Dot còn giúp kết nối, mang lại tinh thần tự hào, cổ vũ cho cộng đồng LGBT, tôn vinh sự đa dạng và góp phần lan toả những giá trị của tình yêu và sự can đảm sống đúng với bản thân.

Đến với hội chợ, người chuyển giới sẽ được thoả sức sống là chính mình và khám phá sâu hơn về bản thân qua hàng loạt hoạt động như các gian hàng bán quần áo, phụ kiện cho người chuyển giới, các góc “biến hoá” giúp tạo cho bạn một vẻ ngoài phong cách, đầy mới mẻ, các góc tư vấn luật và y tế cho cộng đồng, talkshow “Sướng An Toàn”, đêm giao lưu cộng đồng và lễ tưởng niệm những người chuyển giới cùng những nhà hoạt động xã hội đã mất trong quá trình đấu tranh cho cộng đồng.

Vài trang phục lấy cảm hứng từcầu vồng sáu màu - biểu tượng của cộng đồng LGBT - sẽ xuất hiện tại hội chợ

Chia sẻ với báo điện tử Một Thế Giới, anh Thiên Ân – đại diện BTC – cho biết: “Trans Dot có ý nghĩa như một chấm tròn lớn tượng trưng cho cộng đồng người chuyển giới và mỗi cá nhân là dấu chấm nhỏ góp phần tạo nên một cộng đồng to lớn và văn minh”.

“Với thông điệp ‘Chấm để bắt đầu’, ‘Trans Dot’ muốn nhắn nhủ rằng bạn hãy luôn sống thật là chính mình, đừng ngần ngại xóa bỏ định kiến và thể hiện bản thân, hãy đặt dấu chấm hết cho hình tượng cũ bởi vì dấu chấm không phải là kết thúc mà chính là mở đầu cho một cuộc sống mới, cuộc sống của sự tự do, yêu điều mình làm và được làm điều mình yêu”, anh nói thêm.

Jessica Nguyễn – thành viên BTC và là một người chuyển giới nổi tiếng tại Sài Gòn – cho biết: “Chúng tôi hi vọng sự kiện sẽ thu hút đông những bạn mới phát hiện mình là người chuyển giới hoặc vừa bắt đầu quy trình chuyển đổi giới tính. Bởi vì chúng tôi đã chuẩn bị rất nhiều vật phẩm, cẩm nang và tư vấn viên để giúp các bạn ấy có thể sống thật với chính mình một cách an toàn. Rất nhiều trường hợp đáng tiếc đã xảy ra chỉ vì thiếu hiểu biết, không có kênh tư vấn hay cung cấp vật phẩm cần thiết”.

Trans Dot diễn ra trong một ngày duy nhất (24.11) từ 9 giờ đến 21 giờ.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội chợ chuyển giới đầu tiên tại Sài Gòn