Dưới đây là 15 mẹo cực hữu dụng không chỉ "giữ chân" những sản phẩm làm đẹp yêu thích của bạn ở lại lâu và tốt nhất có thể, mà còn tiết kiệm hầu bao cho bạn kha khá nữa đấy!

15 mẹo thông minh cho những nàng 'nghiện' mỹ phẩm

blogtamsu | 18/04/2016, 23:31

Dưới đây là 15 mẹo cực hữu dụng không chỉ "giữ chân" những sản phẩm làm đẹp yêu thích của bạn ở lại lâu và tốt nhất có thể, mà còn tiết kiệm hầu bao cho bạn kha khá nữa đấy!

1.Để đảm bảo bạn không quá lãng phí vào các sản phẩm chăm sóc tóc, hãy thảm khảo bảng quy đổi dưới đây để biết liều lượng sử dụng chính xác mà các chuyên gia khuyến cáo nhé.

- Bọt xịt tóc = 4 quả trứng gà

- Serum dưỡng tóc = 2 hạt gạo (với tóc mỏng) = 1/4 lòng bàn tay (với tóc dày)

- Dầu gội khô = khoảng 10 cm tính từ chân tóc mỗi lần xịt

- Muối khoáng xịt tóc = nhẹ nhàng xịt xung quanh đầu

- Gel xịt tóc = hãy xịt theo 1 chuyển động vòng cung như cái cần gạt mưa trên kính ô tô

- Phun khô = xịt vào đoạn giữa của chiều dài tóc với đầu cúi hướng xuống dưới

- Sáp thơm bôi tóc = 1 đồng xu

- Gel dưỡng tóc = 1 miếng mạ kền (với tóc mỏng, thường) = 1 đồng xu lớn (với tóc dày, xoăn)

- Dầu dưỡng tóc = 1 hạt gạo (với tóc mỏng, thường) = 1 miếng mạ kền (với tóc dày)

- Kem khô = 1 quả nho hoặc 1 quả việt quất tùy vào tóc bàn dày hay mỏng

- Xịt bóng tóc = xịt cao lên trên vào không khí rồi để chúng rơi xuống tóc bạn tự nhiên, không nên xịt thẳng vào tóc, sau đó dùng lược chải để hoàn chỉnh

- Phun màng nhiệt bảo vệ = xịt vào phần giữa và đuôi tóc

- Mặt nạ tóc = 1 quả cam nhỏ

- Dầu gội đầu = 1 quả cà chua bi (với tóc mỏng) = 1 quả óc chó (với tóc dày và bẩn)

- Dầu xả = 1/4 lòng bàn tay (với tóc thường) = 1 quả bóng chơi golf (với tóc dày)

2. Những chiếc cọ trang điểm rất đắt tiền, do vậy hãy chắc chắn rằng bạn sẽ giặt và ngâm chúng với dầu gội em bé và dầu olive thường xuyên nhé. Trước tiên bạn cần làm ướt lông bàn chải dưới vòi nước mát, sau đó nhẹ nhàngkhoắng đầu cọ với dầu olive, rồi thêm dầu gội em bé vào để giặt sạch toàn bộ cọ. Cuối cùng xả lại với nước thật kỹ rồi đem phơi khô là xong.

3.Nhỏ một vài giọt nước hoa vào trong kem dưỡng thể không mùi, vậy là bạn đã có cho mình một kem 2 trong 1 vừa dưỡng thể, vừacó mùi nước hoarất thơm.

4. Nếu bạn không vặn, mở được nắp của lọ sơn móng tay, hãy đặt ngược lọ sơn móng tay vào trong một chiếc cốc chứa nước ấm. Nhớ là chỉ 1 ít nước đủ ngập đến nắp lọ sơn thôi nhé bởi nhiệt độ nóng sẽ làm thay đổi màu sắc và tính thống nhất của các chất đánh bóng trong lọ sơn đấy.

5.Hãy cất các lọ sơn móng tay, son môi và nước hoa vào trong tủ lạnh để kéo dài sự sống cho chúng nhé. Lý giải cho việc này là: nhiệt độ và ánh sáng thường có thể làm thay đổi công thức của sản phẩm, dẫn đến chuyển đổi mùi hương, màu sắc và kết cấu bên trong. Trong khi đó,một môi trường tối và mát mẻ như tủ lạnh lạivô cùng lý tưởng để lưu trữ và bảo quản những thứ mỹ phẩm đắt tiền này.

6.Tự chế nên lọ sơn móng tay của riêng mình bằng cách đổ một ít bột màu mắt bạn yêu thích vào lọ sơn bóng không màu, lắc cho đều, rồi bạn có thể sử dụng ngon rơ mà chẳng cần đi mua 1 lọ sơn màu mới.

7. Tận dụngnhững phần phấn bị vỡ, nứt của hộp phấn mắt màu hồng hay tím, trộn chúng cùng với dầu bôi trơn để chế nên một màu son của riêng bạn.

8.Khi một thỏi son bị gãy, bạn hãy nhanh chóng cứu em nó bằng cách sau: hơ lửa vào xung quanh phần đáy miếng son bị gãy và phần đầu của gốc son còn lại kia cho đến khi chúng hơi chảy sáp, sau đó đính 2 phần son lại với nhau và tiếp tục hơ lửa xung quanh đoạn ráp lại, cuối cùng dùng đầu ngón tay nhẹ nhàng thoa mịn, làm mềm, vuốt các phần sáp cho mượt lại để chúng hoàn chỉnh tương đối hơn.

9.Nếu lọ son bóng yêu thích của bạn sắp hết, hãy dùng móng tay bật chiếc vòng cao suchắn ở đầu lọ son ra để có thể dùng nốt một lượng son còn lưu trong đó. Chiếc vòng chắn ngang này có tác dụng gạt phần son xung quanh chiếc cọ mỗi khi bạn đánh, để tránh lấy lên quá nhiều son và gây ra tình trạng rớt (vì son bóng dạng lỏng). Khi son sắp hết, bạn cũng không cần đến tác dụng này nữa và có thể bật mở chiếc vòng ra để có thể dùng nốt được phần son rất nhiều còn đọng lại.

10.Ngâm ngập cả cây mascara trong một cốc nước ấm sẽ giúp làm long ra phần sản phẩm còn bám dính, kết đặc dọc thân lọ,mà bạn không hay biết mà cứ lầm tưởng mình đã dùng hết.

11.Làm sạch lớp trang điểm và phần keo gắn trên mi giảbằng cách: nhúng 1 chiếc bàn chải dạng cuộn xoắn vào cồn, sau đó nhẹ nhàng chà chiếc cọ này lên mi giả để có thể dần lột bỏ đi những lớp keo cũ, hay lớp mascara cũ mà không hề làm hỏng đi phom dáng củami. Bằng cách này, bạn sẽ không cần phải gắn hay mua mi mới nữa.

12.Phục hồi lọ mascara, gel kẻ mắt hay phấn mắt kem bị khô chỉ với dung dịch muối rất đơn giản: Bạn chỉ việc nhỏ/xịt một vài giọt nước muối sinh lý vào mỗi sản phẩm để F5 lại chúng và có thể dùng được như bình thường. Tuy nhiên cũng nên chú ý đến hạn dùng của mỗi sản phẩm: với mascara và gel kẻ mắt thì hạn dùng là 3 tháng, còn với phấn mắt kem là 1 năm. Quá khoảng thời gian này, bạn có khắc phục bằng nước muối hay cách nào cũng không được và nếu có được, chúng cũng đều rất hại cho làn da. Bạn nhớ nhé.

13.Hồi sinh hộp phấn mắt bị vỡ vụn (hoặc phấn má, phấn nền... bất cứ sản phẩm mỹ phẩm nào dạng phấn), chỉ với 1 chút cồn bằng cách đổ một lượng cồn vào sản phẩm đó cho đến khi thu được 1 chất kết dính, sau đó dùng thìa hoặc ngón tay sạch nhấn, miết sao cho các vụn phấn được gọn lại thành khối hoàn chỉnh như cũ. Đợi cho đến khi cồn bay hơi, sản phẩm của bạn sẽ ở thế rắn và có thể dùng lại như bình thường.

14.Làm sạch những vết lem màu loang lổ trên bảng màu mắt chỉ với cồn và 1 chiếc bông thấm trang điểm như sau: Đổ cồn vào bình xịt, rồixịt nó lên những mảng phấn mà bạn thấy bẩn, sau đó dùng bông dặm nhẹ nhàng là xong.

15.Trước khi quyết định vứt đi 1 sản phẩm mà bạn nghĩ đã hết sạch, hãy làm việc này: dùng kéo cắt sản phẩm làm 2 (áp dụng với những sản phẩm dạng tuýp, vỏ nhựa), sau đó dùng một chiếc thìa nhỏ hoặc que nạo/vét sạch phần kem còn sót lại trong thành sản phẩm ra một chiếc hộp nhỏ trong suốt để có thể tiếp tục dùng tiếp là bạn đã tiết kiệm được kha khá rồi đấy.

Nguồn: Cosmopolitan

Quỳnh Anh

Bài liên quan
Sở Y tế TP.HCM thông tin về trường hợp người phụ nữ 64 tuổi làm đẹp bị tử vong
Người phụ nữ 64 tuổi sau khi phẫu thuật hút mỡ bụng, cấy mỡ vùng mông, thay túi độn ngực… tại Bệnh viện đa khoa Tân Hưng có dấu hiệu mệt, khó thở, huyết áp tụt. Sau đó bệnh nhân rơi vào tình trạng nguy kịch và tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
15 mẹo thông minh cho những nàng 'nghiện' mỹ phẩm