Trưa 18.4, chiếc bánh xèo "vị chuẩn" miền Tây có đường kính 3m đã được 15 đầu bếp thực hiện tại Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần thứ 11 ở TP.Cần Thơ.
Du lịch

15 nghệ nhân làm chiếc bánh xèo 'khổng lồ' tại Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ

VKK - Đỗ Vy 18/04/2024 18:52

Trưa 18.4, chiếc bánh xèo "vị chuẩn" miền Tây có đường kính 3m đã được 15 đầu bếp thực hiện tại Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần thứ 11 ở TP.Cần Thơ.

bx-4.jpg
Đây là chiếc bánh xèo miền Tây lớn nhất từ trước đến nay được thực hiện tại lễ hội - Ảnh: Đỗ Vy

Bánh xèo là một trong những món ăn đặc trưng của miền Tây sông nước. Bánh làm bằng bột gạo, nhân bánh được biến tấu đa dạng với đủ loại thịt heo, gà, vịt, tôm, tép, đu đủ, đậu xanh, giá… Bánh thường được ăn với các loại rau, cuốn chấm nước mắm ngọt, có thêm dưa chua và tương ớt. Đây là một trong những món ăn "khoái khẩu" của dân miền Tây, nhất là dịp Tết Đoan Ngọ.

bx-3.jpg
Chiếc bánh thu hút sự hiếu kỳ của khách tham quan - Ảnh: Đỗ Vy

Chiếc bánh xèo này được cho là lớn nhất miền Tây từ trước đến nay. Để thực hiện cái bánh khổng lồ này, các đầu bếp và nghệ nhân đã chuẩn bị 30kg bột, 27kg tôm, 10kg đậu xanh, 20kg dừa nạo, 20kg thịt vịt và 65kg rau các loại.

Ngoài ra, chảo để làm bánh cũng rất to, có gắn mô tơ để xoay đều và có thể làm nóng bằng lửa gas trước khi cho dầu ăn vào.

bx-2.jpg
15 nghệ nhân và đầu bếp đã thực hiện chiếc bánh "khổng lồ" này trong 30 phút - Ảnh: Đỗ Vy

Để tạo ra cái bánh xèo độc đáo này, các đầu bếp mất hơn 30 phút để thực hiện với các yêu cầu như vỏ viền bánh phải dày, phần nhân bánh thơm, dẻo, béo ngậy... đúng chuẩn miền Tây.

bx-1.jpg
Chiếc bánh to, nhân chất lượng và hương vị thơm ngon - Ảnh: Đỗ Vy

Quá trình đổ bánh tại lễ hội đã thu hút hàng ngàn người theo dõi. Sau khi hoàn thành, bánh được được chia ra 1.000 phần để chiêu đãi miễn phí khách đến tham quan.

Các nghệ nhân đang đổ bánh xèo - Clip: Đỗ Vy

Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần thứ 11 được tổ chức từ ngày 17 - 21.4 tại Quảng trường quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ. Lễ hội năm nay thu hút 200 - 250 gian hàng, bao gồm các khu bánh dân gian, đặc sản vùng miền và OCOP (Chương trình quốc gia mỗi xã một sản phẩm).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
15 nghệ nhân làm chiếc bánh xèo 'khổng lồ' tại Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ