Khoảng 150 trẻ có hoàn cảnh khó khăn sẽ được nhóm tử thiện Thiện Tâm tổ chức vui Trung thu, xem ca nhạc...

150 trẻ em đường phố, hoàn cảnh khó khăn sẽ vui Trung thu cùng nhóm Thiện Tâm

Minh Trung | 21/09/2017, 10:01

Khoảng 150 trẻ có hoàn cảnh khó khăn sẽ được nhóm tử thiện Thiện Tâm tổ chức vui Trung thu, xem ca nhạc...

150 trẻ này gồm các em mồ côi đang sống tại chùa Bửu Trì (Q.Ninh Kiều, Cần Thơ), CLB Trẻ em đường phố, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Dịp Trung thu này, các em, sẽ được ăn uống, phát quà, xem ca nhạc, múa, xem tạo hình bong bóng... tại 1 quán ăn ở Q.Ninh Kiều. Kinh phí do nhóm Thiện Tâm quyên góp, tài trợ, trên 20 triệu đồng.

Nhóm Thiện Tâm gồm các thành viên là học sinh, sinh viên đến từ các trường cao đẳng, đại học; tiểu thương, công nhân viên chức tranh thủ thời gian hết giờ làm... cũng đến nhóm tham gia. Từ người trẻ đến người già không phân biệt tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp, trình độ học vấn nhưng có một điểm chung là góp phần giảm bớt khó khăn cho người nghèo thông qua những phần quà, suất cơm nhân ái.

Cứ vào các ngày 14 và 29 âm lịch hàng tháng, nhóm Thiện Tâm tổ chức nấu 500 suất cơm chay miễn phí cho người nghèo tại các địa chỉ: Bệnh viện Da liễu TP.Cần Thơ, Trung tâm Công tác xã hội TP.Cần Thơ, các địa điểm tại Q.Cái Răng, Ninh Kiều nơi có đông người người buôn bán hàng rong, vé số qua lại...

Phát cơm miễn phí

Ngoài ra nhóm Thiện Tâm còn thường xuyên tổ chức các hoạt động trao quà từ thiện tại các quận huyện vùng ven thành phố nơi còn nhiều bà con có hoàn cảnh khó khăn. Kinh phí tổ chức các hoạt động của nhóm đa phần do các bạn sinh viên cùng nhau đóng góp, nếu thiếu các bạn trong nhóm vận động thêm từ các mạnh thường quân kinh doanh gạo, nhu yếu phẩm.

Các sinh viên tham gia nhóm

Bạn Nguyễn Thị Thùy Dương - Trưởng nhóm chia sẻ: "Em rất vui và hạnh phúc vì cảm thấy mình sống có ý nghĩa hơn. Em muốn các em học sinh, sinh viên trong nhóm theo em học lại những gì em trao tặng cho phải đúng chỗ. Làm phải đặt cái tâm của mình vào chính cuộc sống của những người khó khăn".

"Sau giờ học em tranh thủ đến để phụ các anh chị trong nhóm. Em cảm thấy rất thoải mái và hạnh phúc khi được góp một phần sức lực của bản thân giúp đỡ nhiều người có hoàn cảnh khó khăn và kém may mắn hơn mình", Huỳnh Tấn Đạt - sinh viên Khoa Khoa học chính trị (Trường đại học Cần Thơ), cho biết.

1 cụ bán vé số nhận cơm miễn phí

Sắp tới đây nhóm Thiện Tâm sẽ tiếp tục tổ chức thêm hoạt động trao bánh mì và nước uống miễn phí cho những người lao động, bán vé số vào buổi tối. Với sức trẻ và lòng nhiệt huyết hy vọng trong thời gian tới nhóm Thiện Tâm sẽ giúp được thêm cho nhiều người có hoàn cảnh khó khăn.

Minh Trung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
150 trẻ em đường phố, hoàn cảnh khó khăn sẽ vui Trung thu cùng nhóm Thiện Tâm