Các cháu bé bị tiêm nhầm vắc xin COVID-19 sẽ được khám sức khỏe định kỳ trong 12 tháng.

18 bé sơ sinh bị tiêm nhầm vắc xin COVID-19 sẽ được khám sức khỏe định kỳ

Dạ Thảo | 17/11/2021, 11:08

Các cháu bé bị tiêm nhầm vắc xin COVID-19 sẽ được khám sức khỏe định kỳ trong 12 tháng.

Sau 2 tuần bị tiêm nhầm vắc xin COVID-19, sức khỏe của 18 cháu bé đã dần ổn định. Trong 2 tuần qua các chuyên gia của 2 bệnh viện đã theo dõi chặt chẽ sức khỏe của 18 cháu bé. Các bé được bố trí nằm tại khu vực riêng ở Khoa Sơ sinh của Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn.

PGS-TS Trần Minh Điển, Giám đốc Bệnh viện Nhi trung ương cho biết, tại cuộc họp trước đó, lãnh đạo bệnh viện đã thống nhất theo dõi sát lâm sàng, xét nghiệm cho các cháu đến ngày thứ 28 tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn. Trong 2 tuần qua 18 trẻ đã được làm xét nghiệm 3 lần vào các mốc thời gian như ngày thứ ba, thứ bảy và vào ngày thứ 10. Đến nay sau 2 tuần theo dõi, hiện tình trạng sức khỏe của các cháu ổn định: ăn, bú, ngủ tốt, chơi ngoan, các phản ứng viêm, sưng tấy tại chỗ tiêm đều đã hết. Chỉ có một vài cháu còn rối loạn tiêu hóa, sổ mũi nhẹ, viêm da cơ địa, chàm.

thambe.jpg
Đại diện TP.Hà Nội thăm một bé đang được theo dõi tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn - Ảnh: HNP

Tại cuộc họp, sau khi xem xét và thảo luận các thông tin về tình trạng lâm sàng của các bé, các thành viên tham dự đều thống nhất cần tiếp tục theo dõi sức khỏe của trẻ, đến ngày thứ 21 sẽ tiến hành xét nghiệm lại, đánh giá tình trạng sức khỏe cụ thể của từng bé. Sau đó, bệnh viện sẽ xin ý kiến Hội đồng Chuyên môn do Sở Y tế TP.Hà Nội đã lập trước đó để đánh giá về sự cố tiêm nhầm.

Tình trạng sức khỏe các cháu ổn sẽ được cho về nhà, sau đó định kỳ mỗi tháng được kiểm tra sức khỏe lại 1 lần đến hết 12 tháng sau tiêm nhầm. Nhóm chuyên gia đặc biệt gồm lãnh đạo và các chuyên gia đầu ngành của 2 bệnh viện thường xuyên cập nhật, trao đổi thông tin về tình hình sức khỏe của các bé.

Trước đó, ngày 3.11, Trạm Y tế xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai đã tiêm nhầm vắc xin Comirnaty của hãng Pfizer-BioNtech cho 18 cháu bé từ 2-6 tháng tuổi. Ngày 4.11, sự cố trên được phát hiện và báo cáo tới Sở Y tế Hà Nội. Ngay lập tức, Sở Y tế Hà Nội đã báo cáo Bộ Y tế và tham vấn ý kiến chuyên môn của các giáo sư hàng đầu trong nước, các chuyên gia y tế của Tổ chức Y tế thế giới và Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF). Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Y tế đã chỉ đạo PGS-TS Trần Minh Điển, Giám đốc Bệnh viện Nhi trung ương và các chuyên gia của Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn thăm khám, thực hiện các biện pháp điều trị cần thiết để đảm bảo an toàn cho các cháu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
18 bé sơ sinh bị tiêm nhầm vắc xin COVID-19 sẽ được khám sức khỏe định kỳ