Tết Trung thu 2020 này, cả 2 bé Trúc Nhi - Diệu Nhi sẽ được xuất viện về nhà với gia đình. Như vậy, sau hơn 1 năm chào đời và hơn 2 tháng thực hiện phẫu thuật tách dính, cặp song sinh dính liền phức tạp Trúc Nhi - Diệu Nhi lần đầu tiên được về nhà của mình.

2 bé Trúc Nhi - Diệu Nhi sẽ được xuất viện về nhà đón Trung thu

24/09/2020, 17:11

Tết Trung thu 2020 này, cả 2 bé Trúc Nhi - Diệu Nhi sẽ được xuất viện về nhà với gia đình. Như vậy, sau hơn 1 năm chào đời và hơn 2 tháng thực hiện phẫu thuật tách dính, cặp song sinh dính liền phức tạp Trúc Nhi - Diệu Nhi lần đầu tiên được về nhà của mình.

Trúc Nhi - Diệu Nhi vui chơi trước ngày xuất viện - Ảnh: BVCC

100 y bác sĩ thực hiện ca mổ tách cặp dính liền phức tạp nhất Việt Nam

2 bé gái dính liền phức tạp nhất Việt Nam vừa được tách rời thành công

Cả 2 bé Trúc Nhi - Diệu Nhi đã tự ngồi dậy và chống cằm suy tư

Trúc Nhi – Diệu Nhi đã ăn được chén cháo đầu tiên sau ca phẫu thuật

Ngày 24.9, TS.BS Trương Quang Định - Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành Phố (TP.HCM) cho biết vào ngày 30.9 tới, cả 2 bé Trúc Nhi - Diệu Nhi sẽ được xuất viện về với gia đình đón Tết Trung thu. Đây là lần về nhà đầu tiên trong đời của cả 2 bé kể từ khi chào đời hơn 1 năm qua.

Trước khi xuất viện về với gia đình, cả 2 bé Trúc Nhi - Diệu Nhi đã được các nhân viên y tế ở đây tiến hành tiêm ngừa các mũi tiêm cơ bản đầu tiên.

Tuy nhiên, theo bác sĩ Định đây chỉ là lần xuất viện tạm thời cho 2 bé về gia đình đón Trung thu, sau đó sẽ quay trở lại. Trong thời gian tới, cả 2 bé còn trải qua 4 cuộc đại phẫu để tạo hình khung chậu, tiết niệu, tiêu hóa và tầng sinh môn. Trước mắt của 2 bé là một cuộc phẫu thuật để chỉnh hình cơ quan.

Bé được tiêm ngừa mũi tiêm đầu tiên để chuẩn bị xuất viện - Ảnh: BVCC

“Khoảng 1 tháng sau, Trúc Nhi - Diệu Nhi sẽ tiếp tục lên bàn mổ tiếp để phẫu thuật chỉnh hình cơ quan cho hoàn thiện. Giờ 2 bé chỉ tạm thời xuất viện để về đón Trung thu ấm áp bên gia đình và sau đó tái khám đầy đủ. Hai con sẽ luôn là những chiến binh nhí được chào đón nồng hậu nhất khi trở lại bệnh viện và sẽ mãi là 2 cô công chúa nhiệm mầu nhất, được mong chờ tin tốt lành nhất trong lòng công chúng”, bác sĩ Định chia sẻ.

Trước đó, vào ngày 15.7.2020, gần 100 y bác sĩ đã thực hiện thành công ca phẫu thuật tách dính cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi dính liền phức tạp ở hồi tràng, đại tràng và hậu môn tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố. Sau đó, ngày 22.7, cả 2 bé đã tỉnh táo, phản xạ tốt; đến ngày 19.8 cả 2 bé đã ăn được những chén cháo thịt đầu tiên từ các nhân viên y tế, đặc biệt cả 2 đã tháo nẹp bột hoàn toàn, các vết thương vùng tiết niệu, sinh dục và hậu môn tạm đã khô thoáng; đến ngày 1.9, Trúc Nhi - Diệu Nhi được tiến hành tập vật lý trị liệu để có thể tự đi đứng trên đôi chân của mình và trong ngày hôm qua (23.9), 2 bé đã được tiêm ngừa những mũi tiêm cơ bản đầu tiên.

Dù hành trình phía trước để Trúc Nhi - Diệu Nhi trở thành những đứa trẻ bình thường như bao đứa trẻ khác vẫn còn dài, nhưng đến lúc này, sự tiến triển qua từng ngày của cả 2 bé là một thành công lớn đối với đội của ngũ y bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố nói riêng, và y học nước nhà nói chung.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
36 phút trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
2 bé Trúc Nhi - Diệu Nhi sẽ được xuất viện về nhà đón Trung thu