Người chụp ảnh trong nhóm Phượt Bão Đêm nói gì về cái chết của hai thành viên người Hà Nội đi phượt Tam Đảo?

2 người đi phượt Tam Đảo chết thảm trên đường về Hà Nội, người chụp ảnh lên tiếng

Hồng Quân | 10/01/2017, 00:00

Người chụp ảnh trong nhóm Phượt Bão Đêm nói gì về cái chết của hai thành viên người Hà Nội đi phượt Tam Đảo?

Xem thêm:Giới thiệu Ngọc Trinh với ngàn người Trung Quốc, Hoàng Kiều lộ ý định kết hôn

Nhờ gái xinh chụp nội y bất thành, dọa ghép ảnh khỏa thân tung lên Facebook

Thú vui chụp ảnh với hoa hậu của con trai cả tỷ phú Hoàng Kiều

Ngọc Trinh sang Trung Quốc gặp tỷ phú Hoàng Kiều để ký hợp đồng gì?

Sau khi uống rượu liên hoan cuối năm tối 7.1 cùng nhóm Phượt Bão Đêm với khoảng 160 người/100 xe, anh Ngô Tuấn T. chở cô gái tên Cấn Thu Tr. từ Tam Đảo về Hà Nội làm việc. Tai nạn thảm khốc xảy ra sáng 8.1khi anh Ngô Tuấn T. phóng xe máy nhưng không làm chủ được tốc độ, lao vào đuôi xe tải trên đường Phạm Văn Đồng và tử vong tại chỗ, còn Cấn Thu Tr. cũng qua đời tại bệnh viện không lâu sau.

Trước khi đi phượt Tam Đảo,Cấn Thu Tr. nhắn bố mẹ 29 tết sẽ về.
Một ngày trước khi tử nạn,anh Ngô Tuấn T. còn đăng biểu tượng mặt cười trên Facebook.

Ngô Tuấn T. năm nay29 tuổi, sống ở huyện Phú Xuyên, cònCấn Thu Tr. 20 tuổi, quê huyện Quốc Oai. Hiện hai gia đình đãlo lễ tang cho nạn nhân xấu số.

Hiện trường vụ tai nạn làm hai người đi phượt Tam Đảo về Hà Nội chết thảm.

Sau tai nạn kinh hoàng, nhóm Phượt Bão Đêm bị dư luận lên án nhưng leader vẫn im hơi lặng tiếng.

Đáng chú ý nhất là bài viết tường thuật vụ việc và công kích nhóm Phượt Bão Đêm của một Facebooker: “Tin hot nhất cộng đồng phượt toàn quốc trong những ngày gần đây. Ngày 7.1, nhóm Phượt Bão Đêm tổ chức sự kiện sinh nhật 3 tháng trên Tam Đảo với 100 xe phóng không dưới 80km/h. Vâng như các bạn đã biết, nhóm Phượt Bão Đêm là cái nôi của những tệ nạn làm vấy bẩn cộng đồng phượt, nơi khai sinh ra phịch thủ Hoạch Lê Duy và những em gái đam mê Exiciter cùng tốc độ, phóng nhanh rú ga ầm ĩ lên Tam Đảo nhậu nhẹt. Và phải kể đến tài uống rượu bia bằng bát như nước lã của các cơ trưởng, cơ phó.

Rồi cái gì đến cũng đến. 4 giờ sáng ngày 8.1, hai thành viên của đoàn khi về đến Hà Nội đã gặp tai nạn thảm khốc khi phóng với tốc độ dự tính không dưới 90km/h, đâm thẳng vào đuôi xe tải đang lưu thông trên đường Phạm Văn Đồng. Vụ va chạm khiến người lái xe chết tại chỗ, còn bạn nữ ngồi sau văng ra hấp hối (2 người đều đội mũ bảo hiểm và mặc giáp) và 11 giờ cùng ngày đã không thể qua khỏi.

Đây cũng là 1 lời cảnh tỉnh cho các bạn Phượt Bão Đêm. Vui thôi đừng vui quá, vì đằng sau là cả một gia đình hạnh phúc đang chờ bạn trở về. Bạn nữ ngồi sau kia nghe nói quen ông xế từ trên mạng rồi theo đam mê đi phượt để rồi lãnh quả nặng nề như vậy trong khi bản thân chỉ ngồi sau xe và ôm.

Có nguồn tin rất xác thực là leader (người dẫn đường và tổ chức) của nhóm Phượt Bão Đêm rủ rê mọi người đi phượt mục đích chính là để làm kinh tế. Thử nghĩ xem 100 xe mà thu 130 ngàn đồng/xe thì họ lãi bao nhiêu? Tiền ăn uống ngủ nghỉ do họ quen nhà hàng nên đều được giảm giá và hưởng % ưu đãi, và leader chỉ đi cung Hà Nội - Tam Đảo? Họ nhận tiền xong rồi để mặc thành viên muốn làm gì thì làm, luôn uống rượu say khi lái xe và phóng không dưới 80km/h.

Nguyên nhân vụ tai nạn do người lái xe máy không làm chủ được tốc độ và có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép.

Cộng đồng Pt Luôn đang lên án mạnh mẽ và tẩy chay không coi Phượt Bão Đêm là một nhóm phượt, chỉ coi đây là nơi tụ tập những thành phần bất hảo lấy tiền bố mẹ mua xe đi nhậu nhẹt, gái gú. Đây không phải phốt lần đầu tiên, trước đó vụ phịch thủ Hoạch Lê Duy và em gái mê Exciter đã khiến những người phượt chân chính bị ảnh hưởng”.

Trưng cầu ý kiến về nhóm Phượt Bão Đêm.

Bên cạnh đó, một người trưng cầu ý kiến có nên đóng cửa nhóm Phượt Bão Đêm hay không.

Trước lời chỉ trích này cũng như từnhiều người khác, anh Vũ Quốc K., người chụp ảnh trong trong đoàn Phượt Bão Đêm, lên tiếng phân trần:

Lời đầu tiên là gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình, bạn bè, người thân của anh Đá Cuội (Ngô Tuấn T.) và Cấn Thu Tr., còn những vấn đề khác hãy để leader (dẫn đoàn) lên tiếng

Hai ngày hôm nay chúng tôi đã không ngủ bởi sự ra đi mất mát quá đột ngột, bất ngờ và đau đớn này. Tôi biết một vài nhóm có người hả hê lắm, cứ phải giải trình, cứ phải ngay và luôn, cứ phải chửi cho sướng mồm,... Nhưng chúng tôi chắc có lẽ phải bỏ qua ngoài tai những lời nói đó. Trước mắt, việc quan trọng nhất trong mấy ngày nay đâu phải là đi đôi co, giải thích mà là cùng gia đình lo nốt hậu sự còn lại. Nghĩa tử cũng là nghĩa tận mà các bạn!

Hôm xảy ra sự việc, mình cũng đi. Mình là thằng chụp ảnh đấy. Nói một cách khách quan cho đúng thì hôm ấy thực sự là đoàn quá đông. Ok các bạn đúng, bởi vì có sự ghép đoàn của 1 đoàn Exciter và 1 nhóm trên Phượt Luôn. Cái này không phủ nhận việc ấy.. Đoàn đi do quá đông nên rất lộn xộn. Các biên phải đi lên đi xuống, liên tục nhắc các bạn đi một hàng. Các biên có chạy nhanh thật và do quá lộn xộn nên sang đến đoạn rẽ Đại Lải (Vĩnh Phúc), đoàn đã dừng lại và leader có nhắc nhở mọi người tốc độ tối đa là 70km/h.

Khẳng định luôn là đồ ăn, đồ uống đủ cho tất cả mọi người trong đoàn. Ai đăng kí ngủ lại đều được sắp xếp chỗ ngủ, nghỉ đầy đủ dưới homestay của khách sạn Sao Mai. Còn nói vấn đề kinh tế à, nói thật nhóm nào đi không kinh tế. Nó ở mức chấp nhận được thì mình đi thôi. Chả ai rãnh để tổ chức cho các bạn mà không có công hết!

Còn tách đoàn đi về, tất cả mọi người đều bảo là thôi ở lại đi, rượu vào rồi đi nguy hiểm, nhưng có nhiều bạn có việc làm buổi sớm nên vẫn tách đoàn về. Đấy là chính do các bạn, chứ sao lại đổ cho cả một tập thể?

Người chụp ảnh trong đoàn Phượt Bão Đêm lên tiếng.

Vấn đề tiếp theo có lẽ là nóng bỏng và nhiều bạn thắc mắc nhất: Tại sao đi phượt cứ phải uống rượu?

Mình cũng về luôn trong đêm hôm đó, nhưng mình không động đến 1 giọt rượu nào. Không phải là không uống được, mà là tự ý thức bản thân mình có rượu vào lái xe nó sẽ khác. Các leader và cơ trưởng đúng là có uống rượu bằng bát và uống được nhiều. Tuy nhiên khi đến chúc các mâm, các bạn nào không uống được có thể nhấp môi, nâng lên, đặt xuống cho vui chứ không bắt ép là đi là phải uống.

Sự việc của anh Cuội và bạn Tr. bất kì ai cũng không mong muốn xảy ra. Anh Cuội lúc đó cũng có chút men trong người và buồn ngủ nên xảy ra chuyện đó, nhưng cũng đừng quy chụp trách nhiệm lại cho bất kì ai? Vì chính mình phải có trách nhiệm với mình, gia đình và xã hội. Khi sự việc xảy ra, anh em đã có mặt để giải quyết chứ không phải là không có ai!

Hôm nay ngay cả việc đi đưa tang có bạn đi Yamaha TFX150, các bạn cũng vào chửi. Gửi đến các anh hùng bàn phím: "Việc đi đưa tang cũng chỉ thông báo nội bộ thôi các bạn ạ, xe máy có liên quan gì đến việc tang lễ không? Chắc hôm nay mà đi ô tô thì các bạn lại bảo sang chảnh quá! Có đôi lời gửi đến mấy bạn đó, nếu không nói được gì hay ho thì tốt nhất mình không nên nói. Mình không trách các bạn nhưng mà làm như vậy, các bạn thấy vui thấy sướng thấy hả hê thì cứ làm.

Hôm nay việc gì cần làm mọi người cũng đã làm hết rồi, chỉ muốn nhắn nhủ tới mọi người. Tết nhất đến nơi rồi. Các bác đi đâu nhớ cẩn thận, nhẹ tay ga thôi nhé! Rượu bia rồi thì đừng lái xe, đừng đổ đèo đêm đừng nhanh một phút mà chậm cả đời vì phía sau tay lái là còn cả một gia đình. Chúng ta đi là để trở về.

Lần cuối,vĩnh biệt anhCuộiTr.”.

Nhiều người trong nhóm Phượt Bão Đêm đếntang lễ của anh Ngô Tuấn T.

Xem thêm:Lừa đảo link clip sex 19 phút của nữ sinh Đà Nẵng 17 tuổi

Clip đám cưới hài nhất Việt Nam nhờ tiết mục 'Ông bà anh' khó tin

Kiếm được 1 triệu USD năm 24 tuổi và các status gây sốt của doanh nhân Hoàng Khải

Hoa hậu Thu Ngân trải lòng chuyện cưới đại gia hơn 19 tuổi, bạn thân lên tiếng

Ngọc Trinh mời các đại gia mua siêu sim, tỷ phú Hoàng Kiều sẽ ra mặt?

'Chỉ ông Hoàng Kiều mới mua sim của Ngọc Trinh giá 20 tỉ'

Bạn trai tử vong 2 giờ sau khi tỏ tình, nữ sinh Vĩnh Phúc tâm sự đẫm nước mắt

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
2 người đi phượt Tam Đảo chết thảm trên đường về Hà Nội, người chụp ảnh lên tiếng