Mỗi một loại nước hoa mà người đàn ông “vận” lên người sẽ như bản “tuyên ngôn” cho “cái tôi” của họ.

22 chai nước hoa kinh điển của nam giới (Phần 1)

Elle Man | 05/10/2016, 14:29

Mỗi một loại nước hoa mà người đàn ông “vận” lên người sẽ như bản “tuyên ngôn” cho “cái tôi” của họ.

Mới đây,Tạp chí Elle Man đã lần lượt giới thiệu đến các bạn 22 loại nước hoa cho nam kinh điển được phái mạnh và các chuyên gia ưa chuộng, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn hương thơm phù hợp với cá tính vàphần nào thể hiện “Cái tôi” vốn có của mình.

Mỗi một người đàn ông là một bản thể riêng biệt với những sở thích riêng biệt, không những thế cái “gu” cũng sẽ thay đổi tùy theo thời gian và hoàn cảnh. “Mùi hương nước hoa” chính là đơn cử trong số những sở thích cơ bản nhưng định hình nên bản sắc của phái mạnh. Mùi hương một gã trai vận lên cơ thể trong một buổi party sẽ tiết lộ cho phụ nữ xung quanh khía cạnh lãng mạn của bản thân, cũng như mùi hương một quý ông mang đến một một cuộc gặp mặt trang trọng sẽ đại diện cho tuyên ngôn của “Cái tôi” anh ấy.

Mỗi mùi hương nước hoa cho nam được sản xuất với dụng ý sử dụng trong các hoàn cảnh riêng biệt và các khoảng thời gian khác nhau để người cảm nhận có được hiệu quả cảm quan ở mức cao nhất. Hay nói nôm na cho dễ hiểu, bất cứ một người đàn ông nào cũng nên có ít nhất 3 mùi hương nước hoa khác nhau trong tủ quần áo cá nhân.

Sau đây là những dòng nước hoa thông dụng nhất của nam giới.

1.Nước hoa Acqua Di Giò by Giorgio Armani

Kể từ khi Acqua Di GIÒ được tung ra thị trường, nó nhanh chóng trở thành hương thơm được ưa chuộng và luôn trong tình trạng cháy hàng tại Mỹ. Hương thơm phảng phất sự nam tính không gắt và cũng chẳng quá nồng, mang lại cảm giác thoải mái khá dễ chịu. Mùi hương này rất phù hợp nếu được phối ngẫu trong một không gian thư giãn như lúc nhâm nhi tách cà phê trong một căn phòng ấm cúng, hoặc khi dạo bước cùng người yêu trên phố.

Hoàn cảnh phù hợp: Dùng hàng ngày (Casual).

Thời gian phù hợp: Bất cứ thời gian nào trong năm.

2.Nước hoa Curve by Liz Claiborne

Mặc dù chỉ là một sản phẩm tổng hợp từ những mùi hương nhẹ nhàng thoang thoảng nhưng Curve for Men lại được rất nhiều phụ nữ ưa thích và Curve đã trở thành một trong những top item trong tủ đồ của các chàng. Lý do vì sao ư? Bởi chính mùi hương tươi trẻ này khơi gợi lại cho phái đẹp những ký ức về người yêu từ thời xa xưa, khi họ còn là những chàng trai cô gái ngồi trên ghế nhà trường. Khi xịt hương thơm này lên người, cam đoan rằng bạn sẽ cảm thấy thích thú khi ngắm nhìn người đối diện mình chìm trong cảm giác đê mê tận hưởng lẫn háo hức tò mò. Mùi hương của Curve for Men không quá sang trọng, cũng không quá nồng và khá cuốn hút.

Phong cách phù hợp: Dùng hàng ngày (Casual).

Thời gian phù hợp: Quanh năm.

3.Nước hoa Chrome by Loris Azzaro

Chrome của Azzaro là một trong những mùi hương nước hoa thế hệ mới được mọi người bàn tán khá nhiều trên các diễn đàn. Hương thơm là sự pha trộn của một chút lớp hương gỗ và vị cam,quýt – đây là một chọn lựa không tồi cho những dịp đòi hỏi bạn phải ăn vận sang trọng hay những buổi hẹn hò về đêm. Chrome mang một hương vị đẳng cấp, nhẹ nhàng và trong trẻo, mùi hương không quá nồng nên bạn cũng có thể xịt lên người khi đi tới cơ quan. Nhưng điều hay ho là tuy Chrome là một mùi hương dịu nhẹ nhưng lại bám hương trên cơ thể rất lâu. Đây là một sự lựa chọn phù hợp cho những đàn ông trẻ tuổi.

Phong cách phù hợp: Sử dụng hàng ngày và tại cơ quan.

Thời gian phù hợp: Quanh năm

4.Nước hoa Polo Blue by Ralph Lauren

Ralph Lauren Polo Blue là một sản phẩm nước hoa mà bất cứ người đàn ông nào cũng không thể từ chối để có trong tủ quần áo cá nhân bởi hương thơm tươi trẻ và giòn tan của nó. Mùi hương của Polo Blue gợi lên cho ta hình ảnh một buổi trưa Hè trong vắt với cát vàng và biển xanh thanh bình. Nếu bạn là một chàng trai có tính cách hướng ngoại, thích giao thiệp thì Polo Blue là một sự lựa chọn khôn ngoan. Hương thơm này được khuyến khích dùng trong môi trường công sở và trong những sinh hoạt thường nhật.

Phong cách phù hợp: công sở, thường nhật

Thời gian phù hợp: Mùa Hè.

5. Nước hoa Terre D’Hermes

Nếu bạn đang tìm kiếm một lối đi để có thể đem bản ngã cách xa thực tại, quay về với Đất, Nước, Gió và Thái Dương thì Terre D’ Hermes sẽ là con đường ấy. Mùi hương của Terre là sự phân cực rõ rệt của những sắc thái nhưng lại hòa quyện không tách rời, nó giống như như Âm Dương lưỡng cực, giống như sự tinh tế gắn liền với sự giản đơn, khiêm tốn nhưng lại rất mạnh mẽ. Hương thơm này sẽ giúp bản thân đến với “Cái Tôi” mà bạn loay hoay tìm kiếm bấy lâu nay, thể hiện cho những người xung quanh thấy được tuyên ngôn của bản thân mà không cần lên tiếng.

Phong cách phù hợp: thông dụng hàng ngày.

Thời gian phù hợp: Mùa Thu.

6. Eternity – Calvin Klein

Nếu như bạn là một người đàn ông thành đạt và đang tìm kiếm cho mình một hương vị của đẳng cấp thì đừng nên bỏ lỡ Eternity của Calvin Klein nhé. Eternity là đỉnh cao tinh tế của sự hòa trộn giữa hương thơm dịu ngọt với sự mạnh mẽ đầy nam tính. Mùi hương đặc trưng dịu nhẹ này sẽ luôn là một lựa chọn tuyệt vời cho những buổi hẹn hò lãng mạn cùng với người yêu. Và trên tất thảy, sản phẩm được tạo ra để đánh dấu mốc son quan trọng của Calvin Klein: đám cưới của chính ông. Điều này có thể lý giải vì sao CK Eternity luôn nằm trong top đầu của những mùi hương dành cho nam giới trong hơn 2 thập kỉ qua. Nếu bạn là một người mới bắt đầu tìm hiểu về những sản phẩm của CK, thì đừng chần chừ mà hãy thử Eternity. Vận mùi hương này lên người và bước ngay ra ngoài phố, bạn sẽ hiểu được thông điệp mà nó mang lại cho bản thân.

Phong cách phù hợp: Lãng mạn, thành đạt và cá tính.

Thời gian phù hợp: Mùa Xuân và mùa Hè.

7. Bleu de Chanel

Hương thơm vị gỗ truyền thống của nước hoa cho nam Bleu de Chanel sẽ khiến cho bất cứ một người phụ nữ nào cũng cảm thấy một chút gì đó thuộc về “bản năng” trỗi dậy mỗi khi tiếp xúc với bạn ở cự ly gần. Nếu đang tìm kiếm cho mình một thứ hương dược để khiến bản thân trở nên quyến rũ hơn nhưng không quá áp chế người đối diện thì Bleu De Chanel là một lựa chọn không thể bỏ qua. Mặc dù không được thiết kế riêng cho bất cứ một độ tuổi hay giới tính xác định nào nhưng kể từ khi được ra đời, Bleu De Chanel được xem là hương thơm phù hợp nhất cho nam giới trẻ tuổi. Ngoài ra thì mùi hương của Bleu de Chanel lưu lại trên cơ thể khá lâu.

Hoàn cảnh phù hợp: Dùng hàng ngày (Casual), Trang trọng (Suit & Tie Environment), Hẹn hò lãng mạn (Romantic)

Thời gian phù hợp: Mùa Thu, những lúc tiết trời khơi gợi cho con người ta một cảm giác lãng mạn sẽ là một dịp tuyệt vời để bạn diện lên mình hương thơm này.

8. Boss No.6 by Hugo Boss

Boss No.6 là sự kết hợp của phong vị thiên nhiên bên ngoài khung cửa sổ với những mùi hương nồng nàn khơi gợi các giác quan như xạ hương, cây mùi patchouli và lê xanh. Mặc dù Hugo Boss là một thương hiệu khá nổi tiếng với cả một bộ sưu tập các sản phẩm nước hoa cho nam giới hàng đầu, nhưng Boss No.6 nằm ở một đẳng cấp hoàn toàn khác. Đàn ông rất thích mùi hương No.6 chỉ bởi một lý do đơn giản: phụ nữ yêu mùi hương này trên cơ thể đàn ông. Đây là một lựa chọn tối thượng dành cho nam giới nếu bạn muốn cùng người tình của mình trải qua những giây phút mặn nồng riêng tư bên nhau, hay đơn giản là tạo ấn tượng tốt trong buổi hẹn hò đầu tiên khi hai người đang trong giai đoạn tìm hiểu. Nếu muốn có cảm giác như Boss trong những cơn phiêu lưu ái tình, chắc chắn bạn nên thủ cho mình một chai No.6 trong tủ quần áo cá nhân.

Phong cách phù hợp: Lãng mạn, quyến rũ.

Thời gian phù hợp: từ cuối Thu đến khoảng đầu Xuân.

9. Creed Aventus by Creed

Không còn gì để bàn cãi khi nói rằng Creed Aventus là một mùi hương riêng biệt dành riêng cho nam giới. Sản phẩm này rất phù hợp cho những người đàn ông trưởng thành, có tính cách điềm đạm và sâu lắng, nhưng lại khiến họ nổi bật giữa đám đông bởi hương thơm đặc trưng riêng biệt. Đây là sự pha trộn hoàn hảo giữa các lớp hương smokey dứa và gỗ. Người xức hương thơm này lên cơ thể sẽ là tâm điểm của mọi chú ý khi xuất hiện ở bất cứ một chốn đông người nào. Sản phẩm được ra mắt vào năm 2010 và kể từ đó đã trở thành mùi hương ưa thích của giới thượng lưu Hoa Kỳ.

Phong cách phù hợp: có thể sử dụng trong đời sống hàng ngày lẫn những dịp lễ tiệc trọng đại.

Thời gian phù hợp: Bất kì thời gian nào trong năm.

10. Creed Green Irish Tweed

Mặc dù được ra đời cách đây hơn 2 thập kỉ nhưng tiêu chuẩn về sự quyến rũ và tính trang nhã của Creek Green Irish Tweed chưa bao giờ là một sự lỗi thời. Đây luôn là mùi hương ưa thích của tất cả các quý ông Hollywood như George Clooney, Clint Eastwood, Pierce Brosnan… Nếu như bạn là một tâm hồn tự do, yêu thích sự thanh bình, luôn mơ mộng về khoảnh khắc chính mình được rảo bước khoan thai trên những cánh đồng lúa mì hoặc những thảo nguyên trải dài xanh ngát, thì Green Irish Tweed phải là ưu tiên một trong danh sách nước hoa của bạn. Hương thơm của GIT sẽ khiến các giác quan chuyển đổi luân phiên giữa những cung bậc sôi động và tươi mát, du dương mà lại tràn trề năng lượng. Mùi hương này không quá gay gắt; khiến nó trở thành một trong những hương thơm số một dành cho nam giới. Phù hợp sử dụng trong các hoạt động hàng ngày lẫn trong các dịp trang trọng.

Phong cách phù hợp: Tươi mát, cổ điển.

Thời gian phù hợp: Mùa Xuân, mùa Hè và mùa Thu.

Một lưu ý nhỏ để có thể tìm thấy mùi hương thật sự phù hợp với bản thân thì đừng ngửi qua loa những tấm giấy tẩm hương nước hoa mà hãy thử trực tiếp lên cơ thể, ví dụ như trên phần cổ tay trần, để có thể tận hưởng đầy đủ những cung bậc chính xác nhất và hiệu quả cao nhất mà sản phẩm mang lại.

Hãy luôn nhớ rằng mỗi một mùi hương được sản xuất là để phù hợp với từng mục đích, hoàn cảnh sử dụng và mỗi một người đàn ông là một cá thể với những yếu tố sinh học hoàn toàn riêng biệt. Thật không đúng nếu nghĩ rằng người khác phù hợp với mùi hương đó thì bạn cũng như vậy. Nếu được sử dụng một cách khôn ngoan thì hiệu quả mang lại sẽ rất tuyệt vời và ngược lại, vậy nên hãy suy xét kĩ lưỡng trước khi dốc hầu bao cho một loại nước hoa cho nam mà bạn chưa chắc cảm thấy thích thú và tự tin.

Theo Elle Man
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
22 chai nước hoa kinh điển của nam giới (Phần 1)