Lúc 0 giờ ngày 25.6, chuyến bay đầu tiên đưa công dân Việt Nam từ Mỹ về nước trong năm 2021 đã hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh.

240 công dân Việt Nam từ Mỹ vừa về nước

Tin và ảnh: Tuyết Nhung | 25/06/2021, 09:38

Lúc 0 giờ ngày 25.6, chuyến bay đầu tiên đưa công dân Việt Nam từ Mỹ về nước trong năm 2021 đã hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh.

Theo đó, Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ đã phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines, các cơ quan liên quan của Mỹ để tổ chức chuyến bay thẳng đầu tiên đến Mỹ trong năm 2021 để đón 240 công dân Việt Nam về nước. Đây là một trong 12 chuyến bay được cấp phép hồi đầu tháng 6 để đưa người Việt từ Mỹ về nước trong năm nay.

Chuyến bay mang số hiệu VN5 với hành trình từ Hà Nội đến Washington D.C., qua một điểm dừng tại Anchorage (Alaska, Mỹ) và sau đó bay thẳng về Việt Nam. Chuyến bay có tổng thời gian bay khứ hồi kéo dài hơn 36 tiếng, khởi hành từ sân bay Nội Bài vào sáng ngày 22.6 và hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh lúc 0 giờ ngày 25.6.

Theo đại diện Vietnam Airlines, Mỹ không phải điểm đến thường lệ của Vietnam Airlines. Chuyến bay đưa công dân từ Mỹ về có tổng chiều dài hành trình khứ hồi hơn 25.000km nên công tác tổ chức chuyến bay này đòi hỏi sự phối hợp đặc biệt chặt chẽ, kỹ lưỡng giữa các cơ quan nhà nước Việt Nam, Vietnam Airlines với các nhà chức trách Mỹ, đặc biệt là phối hợp với cơ quan chức năng trong và ngoài nước để hoàn thiện các thủ tục pháp lý, kiểm tra kỹ thuật tàu bay và bố trí nhân sự. Trong đó, công tác xin cấp phép bay của nhà chức trách Mỹ là khâu phức tạp nhất, mất đến 2,5 tháng để hoàn thành.

Với chuyến bay đường dài đặc biệt này, Vietnam Airlines phải bố trí tổ bay lên đến gần 30 người, gần gấp đôi so với chuyến bay thường lệ đến châu Âu, nhằm đảm bảo sức khỏe của các thành viên phi hành đoàn và an toàn bay.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang phức tạp, Hãng đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch cấp độ 4 để hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm trên chuyến bay. Toàn bộ thành viên tổ bay và hành khách đều được kiểm tra thân nhiệt trước khi lên tàu bay, mặc đồ bảo hộ, hạn chế tiếp xúc trong suốt hành trình và cách ly tập trung ngay khi trở về Việt Nam.

Trước đó, vào đầu tháng 6 vừa qua, Vietnam Airlines đã được nhà chức trách Mỹ cấp phép thực hiện 12 chuyến bay chở công dân Việt Nam về nước, trong đó giấy phép của Cục An ninh Vận tải Mỹ là điều kiện pháp lý quan trọng nhất.

Hiện tại, Vietnam Airlines đang xây dựng kế hoạch khai thác 12 chuyến bay đưa người Việt từ Mỹ về nước và xin cấp suất cất, hạ cánh tại các sân bay. Trong năm 2020, Vietnam Airlines đã thực hiện hơn 20 chuyến bay giữa Việt Nam và Mỹ để vận chuyển công dân hồi hương, hàng hóa và chuyên gia.

Một số hình ảnh về chuyến bay đầu tiên đưa công dân Việt Nam từ Mỹ về nước trong năm 2021:

anh-2.jpg
anh-3.jpg
anh-4.jpg
anh-5.jpg
anh-6.jpg
anh-7.jpg
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
240 công dân Việt Nam từ Mỹ vừa về nước