Trong số các phụ huynh đăng ký cho trẻ tiêm vắc xin Pentaxin có đến 25% đã chuyển sang cho trẻ tiêm vắc xin Quinvaxem.

25% phụ huynh chuyển từ Pentaxin sang tiêm vắc xin Quinvaxem cho trẻ

Một Thế Giới | 07/01/2016, 13:51

Trong số các phụ huynh đăng ký cho trẻ tiêm vắc xin Pentaxin có đến 25% đã chuyển sang cho trẻ tiêm vắc xin Quinvaxem.

Tại hội nghị giao ban Y tế dự phòng quận - quận với Sở Y tế TP.HCM hôm qua (6.1), theo GS.TS  Phan Trọng Lân - Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM, trong thời gian qua, hơn 11.000 liều vắc xin Pentaxin đăng ký tiêm tại 66 cơ sở tiêm chủng trên địa bàn TP.HCM đã không còn, trong khi đó nhu cầu của người dân về vắc xin này rất cao. Viện Pasteur TP.HCM buộc phải tung ra 6.000 liều  vắc xin Pentaxin của đơn vị này để tiêm cho trẻ.
Hiện đã cho đăng ký qua tổng đài 1080 hết 2.000 liều, 4.000 liều còn lại sẽ được cho đăng ký vào tuần sau 2.000 liều và sau đó sẽ cho đăng ký tiếp 2000 liều.
Điều đáng nói là nhiều người đã đăng ký tiêm vắc xin Pentaxin đưa trẻ đến tiêm đã được các cán bộ tiêm chủng tư vấn thuyết phục về tính thiệt hơn, hiệu quả của Pentaxin lẫn Quinvaxem và nhiều người đã thay đổi ý định, chuyển sang tiêm vắc xin Quinvaxem.
“Việc tư vấn của cán bộ tiêm chủng đã đạt được một kết quả rất tích cực, trong số các phụ huynh đăng ký cho trẻ tiêm vắc xin Pentaxin có đến 25% đã chuyển sang cho trẻ tiêm vắc xin Quinvaxem. Đây là một điều rất đáng khích lệ, góp phần làm hạn chế tình trạng khủng hoảng vắc xin Pentaxin”, ông Lân cho biết.
Cũng theo ông Lân, hiện ngoài tiêm vắc xin Pentaxin, Viện Pasteur TP.HCM còn tiêm 22 loại vắc xin khác, gồm cả vắc xin nằm trong chương trình tiêm chủng mở rộng và vắc xin dịch vụ. Do đó những ngày qua, Viện Pasteur TP.HCM đã tăng thêm 8-10 bàn tiêm mỗi ngày, mỗi ngày ở đây tiêm khoảng 200 mũi vắc xin Pentaxin.
“Trước mắt, Viện Pasteur TP.HCM sẽ tổ chức đăng ký tiêm 3 đợt, mỗi đợt 2.000 mũi tiêm; còn tình hình đến đâu sẽ tính đến đó. Với tình hình mỗi ngày chỉ tiêm khoảng 200 mũi Pentaxin, chúng tôi sẽ khống chế được lượng trẻ đến tiêm vắc xin này ở những lần sau mũi 2, 3”, ông Lân nói.
Hồ Quang


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
25% phụ huynh chuyển từ Pentaxin sang tiêm vắc xin Quinvaxem cho trẻ