Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ kỷ niệm 37 năm ngày chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây – Nam và cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng (7.1.1979 - 7.1.2016). 

Kỷ niệm 37 năm ngày quân tình nguyện Việt Nam giúp Campuchia giải phóng Phnompenh

Một Thế Giới | 07/01/2016, 05:43

Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ kỷ niệm 37 năm ngày chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây – Nam và cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng (7.1.1979 - 7.1.2016). 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm tổ chức hôm 6.1, ông Trương Minh Nhựt, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh, ngày 7.1.1979 đã đi vào lịch sử như một mốc son của tinh thần đoàn kết quốc tế trong sáng, thủy chung, tình hữu nghị đặc biệt giữa hai dân tộc Việt Nam – Campuchia, đưa đất nước Campuchia thoát khỏi họa diệt chủng, bước vào một kỷ nguyên mới - độc lập, tự do, hồi sinh; đồng thời, mở ra một trang mới trong quan hệ láng giềng giữa hai nước. 
Theo ông Trương Minh Nhựt, nhìn lại lịch sử, chúng ta có thể khẳng định rằng chính tình đoàn kết của nhân dân hai nước Việt Nam – Campuchia là nguồn sức mạnh và là nhân tố quan trọng giúp chúng ta vượt qua mọi trở lực, làm nên chiến thắng vĩ đại của nhân dân mỗi nước. Yếu tố này phải luôn được truyền lửa lại cho nhân dân hai nước, đặc biệt là thế hệ trẻ ngày nay; từ đó cùng vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống và quan hệ hợp tác toàn diện của hai nước ngày càng phát triển bền vững. 
Ông Sim Sokhom, Tổng Lãnh sự Campuchia tại Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng ngày 7.1.1979 là sự kiện lịch sử được khắc ghi mãi mãi trong lòng mọi người dân Campuchia, bởi đó là ngày giải phóng dân tộc, Tổ quốc và nhân dân Campuchia thoát khỏi thảm họa đau buồn của chế độ diệt chủng. Nhân dân Campuchia luôn ghi nhớ và biết ơn sự giúp đỡ của nhân dân Việt Nam đã cống hiến và hy sinh xương máu của mình để chiến đấu giúp đỡ nhân dân Campuchia thoát khỏi nạn diệt chủng cũng như trong công cuộc xây dựng đất nước. 
37 năm qua, nhân dân Campuchia đã vươn lên mạnh mẽ, khắc phục muôn vàn khó khăn thách thức, làm cuộc hồi sinh kỳ diệu với những thay đổi sâu sắc trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa của đất nước. Ông Sim Sokhom chia sẻ, dưới sự lãnh đạo của Chính phủ Hoàng gia và Đảng nhân dân Campuchia cùng với sự quyết tâm mạnh mẽ của nhân dân, Campuchia tiếp tục phấn đấu giành được những thành tựu to lớn trong quá trình xây dựng đất nước. Để đạt được những thành quả đó chắc chắn không thể tách rời sự ủng hộ giúp đỡ toàn diện từ bạn bè nước ngoài, đặc biệt là từ đất nước Việt Nam láng giềng. 
Nhân dịp này, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã truy tặng Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” cho Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Phó Tư lệnh Chính trị Quân tình nguyện Việt Nam tại Campuchia.
Thu Hoài - TTXVN
Bài liên quan
Kỹ thuật giúp lúa sống chung với nắng hạn của Việt Nam được ca ngợi
Trên Bưu điện Nam Hoa, Mohammad Yunus đã có bài viết về tình hình nắng nóng đe dọa cây lúa ở Đông Nam Á, đồng thời ca ngợi các sáng kiến chống khô hạn - trong đó có sáng kiến của nông dân Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỷ niệm 37 năm ngày quân tình nguyện Việt Nam giúp Campuchia giải phóng Phnompenh