Trang Forbes vừa đưa tin CEO của Snapchat -  Evan Spiegel, sinh ngày 4.6.1990, đã chính thức trở thành tỉ phú trẻ tuổi nhất thế giới với tài sản ròng 1,5 tỉ USD.

25 tuổi, được Forbes vinh danh tỉ phú trẻ nhất thế giới

15/03/2015, 04:53

Trang Forbes vừa đưa tin CEO của Snapchat -  Evan Spiegel, sinh ngày 4.6.1990, đã chính thức trở thành tỉ phú trẻ tuổi nhất thế giới với tài sản ròng 1,5 tỉ USD.

Phát biểu trên trang Forbes, Spiegel nói: “cuộc sống của tôi vô cùng hấp dẫn và tôi luôn nhận ra điều đó”.

Anh cho biết thêm: “Tôi là một người đàn ông trẻ tuổi, da trắng, và được ăn học đoàng hoàng. Tôi cảm thấy mình thực sự, thực sự may mắn, mặc dù cuộc sống là luôn luôn không công bằng”.

Tỉ phú trẻ tuổi nhất thế giới, Spiegel, lớn lên ở Pacific Palisades – một vùng đất phía đông của Malibu lộng lẫy. Anh là con trai lớn của hai vị luật sư nổi tiếng. Bố mẹ anh ly dị khi anh còn học trung học.

Khi bước sang tuổi 16, Spiegel đã nhận được giấy phép lái xe và anh đã được tặng một chiếc Cadillac Escalade 2006.

Lúc đó, anh chỉ muốn một chiếc xe tiết kiệm xăng vì anh thường xuyên phải lái xe trong thành phố. Trong một bức thư từ năm 2008, Spiegel đã yêu cầu cha mẹ anh thuê cho anh một chiếc BMW 550i, lúc đó chiếc xe này được bán trên thị trường với giá 75.000 USD. Anh từng viết trong bức thư rằng: “Con đang làm việc rất chăm chỉ để mua chiếc BMW”.

Spiegels là thành viên của một số câu lạc bộ độc quyền, bao gồm câu lạc bộ Jonathan Club ở Santa Monica và câu lạc bộ Jolla Beach & Tennis. Những thành viên trong câu lạc bộ này thường đi dã ngoại ở châu Âu, và thậm chí đã đi trượt tuyết bằng máy bay trực thăng tại Canada. Anh đã từng viết: “Chúng tôi đang sống một cuộc sống huyền ảo”.

Spiegel đến Stanford và anh đã gặp hai nhà đồng sáng lập Snapchat là Reggie Brown và Bobby Murphy. “Chúng tôi không thân nhau lắm” Murphy nói với Forbes. “Vì vậy, chúng tôi đã cố gắng xây dựng tình bạn thân thiết hơn.

Spiegel đã bỏ học và anh đã quyết định làm việc cho Snapchat toàn thời gian. Snapchat đã phát triển phần lớn các ứng dụng trong năm 2012. Mặc dù Snapchat chuyển văn phòng đến phố Venice những Spiegel vẫn sống tại nhà của cha mình trong nhiều năm qua, một phần vì “gía tiền thuê nhà rẻ”.

Sau đó, Spiegel đã mua nhà riêng ở Brentwood với giá 3,3 triệu USD trong tháng 11 năm 2014. Sau vòng tài trợ lớn tháng 6 năm ngoái thành công, Spiegel đã mua một chiếc Ferrari.

Spiegel dường như rất thích cuộc sống ở L.A. Anh đã tận hưởng nó bằng cách đi hết những ngóc ngách trên thị trấn của mình. Spiegel cũng đã tiết kiệm một số tiền và đi du lịch khắp nơi trong những năm qua, anh đến Lôn Đôn, Ả Rập Xê Út, Islamabad, và Nga.

Spiegel đã từng có quan hệ tình cảm với siêu sao nhạc pop - Taylor Swift. Hai người được cho là đã gặp nhau vào tháng 12 năm 2013 và đã bí mật hẹn hò một vài tháng sau đó. Spiegel rất muốn mua Big Machine – hãng thu âm của Taylor Swifft tuy nhiên điều này chưa bao giờ thực hiện được.
Spiegel đã nói rằng anh muốn Snapchat liên kết với lĩnh vực âm nhạc và công ty anh thậm chí có thể thành lập một hãng thu âm riêng. Spiegel rất thích nghe nhạc, anh nghe nhạc của rất nhiều nghệ sĩ. Anh có một mối quan hệ tốt với chủ tịch hãng thu Epic, Giám đốc điều hành LA Reid và ca sĩ Meghan Trainor.
Hiện nay, Snapchat đã có một lượng lớn khách hàng trung thành, điều đó khiến Spiegel vô cùng vui sướng.

Tuyết Nhung (Theo Business Insider)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
25 tuổi, được Forbes vinh danh tỉ phú trẻ nhất thế giới