Chiều ngày 7.11, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao giải cuộc thi sáng tác truyện ngắn "Quà tặng cuộc sống" 2015, chương trình được bình chọn là chương trình hay nhất của Đài truyền hình Việt Nam từ năm 2011 cho tới nay.

26 tác phẩm 'Quà tặng cuộc sống' được vinh danh

Haiyen | 08/11/2016, 10:17

Chiều ngày 7.11, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao giải cuộc thi sáng tác truyện ngắn "Quà tặng cuộc sống" 2015, chương trình được bình chọn là chương trình hay nhất của Đài truyền hình Việt Nam từ năm 2011 cho tới nay.

Tại buổi trao giải, thay mặt ban tổ chức - TS khoa học ngữ văn Đoàn Hương đã cho biết chương trình Quà tặng cuộc sống chính là gieo mầm niềm tin cuộc sống vào cuộc đời cho mỗi chúng ta. Các tác phẩm dự thi có nhiều câu chuyện rất đời, rất thực, đôi khi là những tâm sự, những câu chuyện cuộc đời tác giả nhưng đầy tính nhân văn, đem lại những bài học quý giá, hứa hẹn có tác động tích cực đến phần lớn khán giả truyền hình nếu được chuyển thể thành phim. Rất nhiều tác phẩm đạt được yêu cầu về chủ đề tư tưởng, về ý tưởng và nghệ thuật biểu đạt.

Các tác phẩm đoạt giải đều được Ban biên tập hướng dẫn tác giả làm hồ sơ bản quyền và hỗ trợ gửi đăng ký tại Cục Bản quyền Việt Nam, được dựng thành phim để phát sóng trong chương trình Quà tặng cuộc sống. Cuộc thi này sẽ được tổ chức đều đặn hằng năm, trở thành một giải thưởng trong lĩnh vực sáng tạo nghệ thuật uy tín và giá trị tại Việt Nam. Tại lễ trao giải, Ban tổ chức đã phát động cuộc thi năm 2017 với thời gian nhận bài từ ngày 1.12.2016 đến 31.5.2017.

Ban tổ chức lên trao giải thưởng cho từng người đoạt giải

Tại vòng chung kết, Hội đồng chấm giải gồm Phó Giám đốc nội dung Công ty Cổ phần Truyền thông Sunrise Lê Thị Bích, TS khoa học ngữ văn Đoàn Hương, Tổng Biên tập Tạp chí Văn nghệ Khuất Quang Thụy, Nguyên Giám đốc Trung tâm Khai thác bản quyền Đài Truyền hình Việt Nam Nguyễn Kim Trạch đã chọn được 26 tác phẩm xuất sắc. Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất trị giá 10 triệu đồng, 2 giải nhì mỗi giải 5 triệu đồng, 3 giải ba mỗi giải 3 triệu đồng, 20 giải khuyến khích mỗi giải 1 triệu đồng.

Quà tặng cuộc sống là chương trìnhdo Công ty Cổ phần Truyền thông Sunrise phối hợp với kênh VTV3, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức. Chương trình chính là những bộphim hoạt hình với thời lượng5 phút được phát sóng lúc 22 giờhằng ngày trên kênh VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam. Kể từ khi lên sóng tới cuối năm 2015, Quà tặng cuộc sống đã cán mốc con số gần 2.000 tập phim hoạt hình, nhận được phản hồi tích cực của khán giả.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
26 tác phẩm 'Quà tặng cuộc sống' được vinh danh